LỄ AN VỊ LAM LINH ĐƯỜNG VÀ RA MẮT TÁI SINH HOẠT GĐPT KHÁNH QUẢNG

LỄ AN VỊ LAM LINH ĐƯỜNG VÀ RA MẮT

TÁI SINH HOẠT

GĐPT KHÁNH QUẢNG.

Vào lúc 9 giờ ngày 21 tháng 4 năm 2013 (12.3. Quý Tỵ) tại Tịnh Thất Huyền Không ( Tân Thành BRVT) đã tổ chức lễ an vị Lam Linh Đường và ra mắt tái sinh hoạt GĐPT Khánh Quảng.

Buổi lễ được tổ chức hết sức trang nghiêm trọng thể dưới sự chứng minh của chư Tôn Đức Cố vấn Giáo hạnh GĐPT. Quang lâm chứng minh buổi lễ có HT thượng Minh hạ Tâm cố vấn giáo hạnh GĐPT.VN, HT thượng Minh hạ Bảo cố vấn giáo hạnh GĐPT BRVT, HT Thích Tịnh Hải, TT Thích Nhuận Châu cũng như đông đảo Chư Tôn Đức Tăng, Ni cố vấn giáo hạnh GĐPT và Chư Tôn Đức Tăng Ni xuất thân từ GĐPT đã hoan hỷ quang lâm tham dự.

Về phía GĐPT có  Anh Tâm Trí- Tư Đồ Minh phó trưởng ban Hướng Dẫn GĐPT Việt Nam trên Thế Giới, anh Nguyên Hoành Lê Văn San, anh Thị Nguyên Nguyễn Đình Khôi, Đại Diện BHD.TƯ.GĐPT VN, anh Tâm Chế Võ Hữu Khiên Trưởng Ban Hướng Dẫn GĐPT.BRVT; quý anh chị trong BHD.GĐPT.BRVT và đại diện  Ban Huynh Trưởng các GĐPT trong tỉnh cũng như rất nhiều Phật tử  đã đến dự lễ.

Được biết Thượng Tọa Thích Nhuận Thiền trú trì Tịnh Thất Huyền Không xuất thân là một huynh trưởng GĐPT đã phát tâm xuất gia,tuy đã là một vị Tỳ Kheo nhưng thầy vẫn luôn gắn bó với sự thịnh suy của GĐPT, thầy đã nhiều năm trăn trở thực hiện một Lam Linh Đường để thờ tự  chư thánh tử đạo, các vị sáng lập GĐPT và quý anh chị huynh trưởng đã quá cố như là một sự tri ân và báo ân, cũng như là một nơi để mọi lam viên tưởng nhớ ân đức của chư vị tiền nhân đã hy hiến cuộc đời cho sứ mệnh GĐPT như  là một hình thức giáo dục truyền thống cho mọi thành viên GĐPT.VN.

Tại buổi lễ an vị Lam Linh Đường đồng thời  cũng tổ chức lễ ra mắt tái sinh hoạt GĐPT Khánh Quảng. Được biết GĐPT Khánh Quảng là một đơn vị được thành lập năm 1972 tại thôn Quảng Phú ( chử viết tắt của Quảng Trị và Phú Mỹ) là khu di dân của dân Quảng Trị được Cố HT Thích Thiện Minh đưa vào đây lập nghiệp năm 1972 và GĐPT Khánh Quảng đồng thời cũng được thành lập. Trải qua bao nhiêu thịnh suy theo sự biến đổi thời cuộc của đất nước, GĐPT Khánh Quảng đã nhiều năm chịu sự khảo đảo của nhữnh thế lực vô minh nên phải tạm ngưng sinh họat nhiều năm. Nay có đủ cơ duyên để phục hoạt, dưới sự bảo bọc của TT Nhuận Thiền. GĐPT Khánh Quảng đã tái sinh hoạt và đang trong giai đoạn củng cố và phát triển rất đáng phấn khởi. 

Tại buổi lễ anh Tâm Trí Tư Đồ Minh Phó Trưởng BHD.GDPT.VN Trên thế Giới, anh Nguyên Hoành Lê văn San Phó Trưởng ban BHDTƯ.GĐPTVN đã phát biểu tán dương công đức của Thượng Tọa trụ trì và tinh thần kham nhẫn vượt qua mọi chướng ngại để hình thành và phát triển đơn vị của huynh trưởng và đoàn sinh GĐPT Khánh Quảng.

Anh Tâm CHế trưởng BHD GĐPT.BRVT đã công bố quyết định tái sinh hoạt GĐPT. Khánh Quảng và khuyến tấn huynh trưởng và đoàn sinh của đơn vị phải nổ lực nhiều hơn nữa kham nhẫn vượt qua mọi chướng duyên đang chờ đợi phía trước để duy trì sinh hoạt và phát triển đơn vị.

HT Thích Minh Tâm đã ban đạo từ nhắc nhở hàng huynh trưởng phải luôn trau dồi nhân cách, tu học thăng tiến bản thân để luôn xứng đáng là một huynh trưởng GĐPT.VN, HT cũng kêu gọi chư Tôn Đức Tăng, Ni phải quan tâm tới  sự phát triển mầm non Đạo Pháp như là một hạnh nguyện xiển dương chánh pháp và sự trường tồn của PG Việt Nam.

Sau đây là một số hình ảnh của buổi lễ.

 TâmLễ.VP.BHD.BRVT

digg delicious stumbleupon technorati Google live facebook Sphinn Mixx newsvine reddit yahoomyweb