Hội thi văn nghệ ngành Đồng GĐPT Bà Rịa Vũng Tàu

Copy of logo Hội thi VN Đồng

Nhằm tạo điều kiện cho các e ngành Đồng có điều kiện kết chặt tình thân giửa các đơn vị với nhau và giao lưu sinh hoạt văn nghệ để được thể hiện và nghe bạn mình cùng hát trên sân khấu tình lam, BHD GĐPT.BRVT đã tổ chức hội thi văn nghệ ngành Đồng năm 2016 vào lúc 8 giờ ngày 05.6.2016 tại chùa Thiên Quang.

Về tham dự hội thi có 23/31 đơn vị cùng với 73 đoàn sinh tham dự với các thể loại vẽ, thi hát (đơn ca, song ca, tam ca) và kể chuyện.

Anh Tâm Chế- Võ Hữu Khiên trưởng BHD tỉnh về chủ tọa cùng sự hiện diện của quý anh chị trong Thường vụ BHD, Ủy viên BHD, ĐD BHD tại các huyện, thị cùng huynh trưởng các đơn vị cùng với hai trăm đoàn sinh hiện diện cổ động.

Lễ khai mạc diễn ra với nghi thức ngắn gọn nhưng trang nghiêm và ngay sau đó là hội thi được diễn ra. Tại sân khấu chính là phần thi hát và kể chuyện được thể hiện đan xen, trong khi đó tại một căn phòng tương đối yên lặng các em dự thi môn vẻ đang chú tâm thực hiện tác phẩm của mình dưới sự giám sát của các anh chị trong Ban Giám Khảo.

Phải công nhận rằng hội thi văn nghệ ngành Đồng năm nay toàn thể lam viên hiện diện đã có được thưởng thức một chương trình ca hát, kể chuyện hết sức phong phú và đặc sắc. Các em với sự ngây thơ, hồn nhiên đã đem hết khả năng biểu diễn các ca khúc hát ca ngợi đức Thế tôn, ca ngợi đạo pháp, quê hương, công ơn cha mẹ và những bài hát về GĐPT rất dễ thương tạo nhiều cảm xúc. Các mẫu chuyện đạo, chuyện tiền thân cũng được các em kể lại với nghệ thuật thể hiện thật sinh động  với nhiều cung bậc cảm xúc vui, buồn các em đã dẫn dắt người nghe theo nội dung câu chuyện thật thu hút, các anh chị huynh trưởng và các em trong hội trường đã vổ tay tán thưởng hết sức nồng nhiệt sau mỗi phần trình diễn của các em. Có quá nhiều tiết mục hay, ngang tài ngang sức khiến cho BGK phải lúng túng khi hạ bút ghi từng con điểm cho các em với  hơn 40 tiết mục ca hát và kể chuyện đã được trình bày trong hội thi.

Đến 16 giờ hội thi đã hoàn thành viên mãn, Ban Tổ Chức đã trao mỗi thể loại 3 phần thưởng cho các tiết mục và tác phẩm xuất sắc cùng với phần thưởng khích lệ cho các đơn vị đã tham gia hội thi. ĐĐ Thích Thiên Thuận CVGH GĐPT BRVT đã quang lâm chứng minh lễ bế mạc hội thi và ban đạo từ, thầy hết sức tán dương tinh thần văn nghệ hướng thượng của huynh trưởng và đoàn sinh. Thầy nhận xét đây là sự thể hiện một đường lối giáo dục đứng đắn qua bộ môn văn nghệ nhằm chuyển tải tinh thần đạo pháp đến với người  phật tử và có sức lan tỏa trong cộng đồng. Các em Oanh Vũ xứng đáng là những hạt giống bồ-để, là tương lai của đạo pháp.

Hội thi đã tạo nên một sinh khí mới cho GĐPTBRVT và đã đem lại niềm vui chung cho các em Qanh Vũ trong những ngày hè. Phần thưởng và thứ hạng chỉ là chuyện nhỏ, còn được hát và kể chuyện đạo cho anh em nhà lam cùng nghe và nghe anh em nhà lam  mình hát và kể chuyện đạo là một niền hạnh phúc, niềm an lạc thật lớn cho tất cả lam viên chúng ta.

Hội thi hoàn mãn lúc 17g30, anh chị em bắt tay dây thân ái chia tay trong sự lưu luyến, những cánh chim lam nhỏ nhắn lại tung bay về bốn phương nơi trú xứ của mình khi hoàng hôn đang buông xuống nơi mái chùa Thiên Quang khép lại một hội thi thật nhiều ấn tượng và những kỷ niệm khó phai.

                                                                                                                             VP.BHD.BRVT

IMG_3406

IMG_3443

digg delicious stumbleupon technorati Google live facebook Sphinn Mixx newsvine reddit yahoomyweb