GĐPT Bà Rịa Vũng Tàu tổ chức hội thi Văn Nghệ Ngành Thiếu lần thứ Tư

Nhằm tạo điều kiện cho huynh trưởng, đoàn sinh trong tỉnh gặp gở giao lưu, trao đổi kỹ năng văn nghệ trong Gia Đình Phật Tử. BHD GĐPT.BRVT đã thực hiện ý tưởng tổ chức hội thi văn nghệ dành cho ngành Thiếu theo định kỳ 2 năm/lần. Cho đến năm nay là hội thi lần thứ tư. Đặc biệt hội thi lần thứ tư này có tổ chức thêm môn viết văn dành cho các em có năng khiếu về môn văn.

Vòng sơ loại hội thi “Văn Nghệ Ngành Thiếu”  lần thứ tư được tổ chức vào lúc 8 giờ ngày  09.4.2017 tại chùa Lạc Bang với sự tham dự của 20 đơn vị GĐPT trong tỉnh, tổng số thí sinh và đoàn sinh tham dự cổ động là 294 em cùng sự hiện diện chủ tọa của Ban Hướng Dẫn tỉnh và Ban Huynh trưởng các đơn vị trong tỉnh gồm  có 67 anh chị trưởng.

Trong khi trong phòng thi môn viết văn im lặng như tờ, các em tập trung ý tưởng để thể hiện bài thi của mình một cách tốt nhất thì tại sân khấu thi hát hội thi đã diễn ra trong không khí rất hào hứng và sôi động, đa số các đơn vị tham dự đều có đầu tư dàn dựng và tập luyện công phu nên sân khấu rất đa dạng về thể loại và lung linh nhiều  sắc màu. Các em hát khá vững nhạc lý và kỹ năng biểu diễn, tuy nhiên cũng có một số ít đơn vị mặc dù không có nhân lực nhưng cũng tích cực tham gia mục đích để giao lưu, học hỏi trên tinh thần hưởng ứng hội thi do BHD tổ chức.

Tinh thần tham gia tích cực của các đơn vị như vậy rất đáng tán dương, hơn nữa mục đích hội thi do BHD đề ra là nhằm tạo điều kiện cho các huynh trưởng và đoàn sinh giao lưu, kết thân và học hỏi lẫn nhau để thăng tiến bộ môn văn nghệ trong GĐPT để đem đạo vào đời một cách tốt nhất, chứ không phải để thi đua dành thứ hạng và chọn lựa ngôi sao ca nhạc. Châm ngôn của hội thi luôn luôn là:  “Được hát cho anh em mình nghe và nghe anh em mình hát là niềm hạnh phúc”!

Vòng loại hội thi về bộ môn viết văn có 21 em tham gia, Ban tổ chức chọn được 11 bài văn hay để vào thi vòng chung kết gồm có các em thuộc các đơn vị Khánh Bình, Khánh Hỷ (2 em), Khánh Đức, Khánh Kim, Khánh Tích (nam), Khánh Lạc, Khánh An (2 em), Khánh Minh (nữ), Khánh Bửu.

Về bộ môn hát nhạc có 20 tiết mục tham dự  BTC đã chọn 10 tiết mục hay để vào thi vòng chung kết gồm có các đơn vị: GĐPT Khánh An, Khánh Bình, Khánh Thọ, Khánh Lạc, Khánh QuangA, Khánh Bửu, Khánh Linh, Khánh Minh, Khánh Lâm, Khánh Long.

Ban Tổ Chức cũng chọn được 5 tiếp mục múa minh họa hay để trao giải là: Khánh Lạc, Khánh Xuyên, Khánh Bình, Khánh An, Khánh Quang A.

Vòng loại hội thi kết thúc vào lúc 17 giờ trong không khí hân hoan phấn khởi vì hội thi đã cho các lam viên đã có một ngày vui trọn vẹn và học hỏi thêm nhiều lợi ích trong các bộ môn văn nghệ trong GĐPT.

                                                                                                                       VP.BHDBRVT

digg delicious stumbleupon technorati Google live facebook Sphinn Mixx newsvine reddit yahoomyweb