PHẬT ĐẢN KHÁNH LẠC

PHẬT ĐẢN KHÁNH LẠC

 

Cứ mỗi độ tháng tư về thì tất cả những người con Phật trên khắp năm châu lại hân hoan, náo nức đón mừng ngày Đức Từ Phụ Thích Ca Mâu Ni đản sanh. Hòa trong niềm vui ấy, những cánh chim lam của GĐPT Khánh Lạc cũng hội tụ đông đủ để cùng nhau cắm trại và tổ chức một đêm văn nghệ cúng dường ngày Phật Đản Sanh.

Được sự cho phép của Thầy trụ trì, đơn vị Khánh Lạc đã tổ chức cắm trại 2 ngày 1 đêm vào ngày 14 và 15 tháng 4 năm Mậu Tuất. Để có được 2 ngày trại thành công thì các anh chị trưởng đã họp bàn và thành lập Ban quản trại một tháng trước. Rồi cái ngày mà tất cả đoàn sinh GĐPT Khánh Lạc mong đợi cũng đã đến. Sáng sớm các em đã tay xách nách mang đồ dùng cắm trại để đến chùa. Không khí  nhộn nhịp hẳn lên. Tất cả tập trung vào dựng trại, mọi người vừa dựng vừa cười nói vui vẻ. Sau khi dựng trại xong các em bắt tay vào trang trí trại, làm bàn thờ và quét dọn trại. Đúng 10 giờ lễ khai mạc trại bắt đầu, chúng con rất trân trọng đón tiếp sự có mặt chứng minh của Thầy trụ trì trong buổi lễ này. Buổi lễ tuy đơn giản nhưng ấm áp tình lam.

Năm nay, GĐPT Khánh Lạc có duyên lành được anh Trưởng Ban bảo trợ hổ trợ hoa quả để trang nghiêm bàn thờ Phật trên đất trại và  chị Linh cùng một số anh chị em là cựu Huynh trưởng, Đoàn sinh ủng hộ ẩm thực cho trại. Đúng 11 giờ anh chị Đời sống trại cho các em xếp hàng và ăn cơm theo kiểu khất thực của Phật và tăng chúng thời Phật còn tại thế. Những phụ huynh của các em  Sen non và Oanh vũ nhìn thấy con mình biết xếp hàng và tự lấy cơm sau đó về chỗ ngồi một cách im lặng thì rất vui lòng. Ăn cơm trong im lặng mới cảm nhận được cơm và thức ăn thật ngon làm sao! Ăn cơm trong im lặng mới hiểu được sự cực khổ của những người làm ra lúa gạo và thức ăn. Ăn cơm trong im lặng là một nét đẹp cần được lưu truyền.

Trời đã bắt đầu chuyển mưa và dần nặng hạt. Nhưng cơn mưa ấy không thể ngăn được bước chân của các anh chị Ban Hướng Dẫn tới thăm trại Tất Đạt Đa của đơn vị. Anh Tâm Lễ thay mặt anh Trưởng ban có lời chia sẽ và nhắc nhở đơn vị phải cố gắng giữ gìn được truyền thống này, nhận được những lời động viên của các anh chị Ban Hướng Dẫn, các huynh trưởng và trại sinh như được tiếp thêm sức mạnh. Các em được sinh hoạt, được vui chơi trong tình lam với tinh thần lục hòa. Qua kì trại các em sẽ dần lớn lên trong nhận thức và trong suy nghĩ. 4 giờ 30 phút các em được ăn cơm chiều để chuẩn bị trang điểm cho đêm văn nghệ.

Nắng đã tắt nhường chỗ cho trăng rằm soi sáng. Đêm nay tất cả những người con Phật hân hoan đem lời ca tiếng hát của mình dâng lên Chư Phật. Đêm văn nghệ mừng Phật Đản  của chúng con hôm nay có sự chứng minh của thầy Trụ trì và sự hiện diện của  anh Thiện Thọ- Uỷ viên nghiên huấn BHD tỉnh BRVT, các lam viên GĐPT Khánh Quảng, các anh GĐPT. Chánh Định thuộc Miền Quảng Đức và khắp mọi nơi về tham dự.  Tiếng nói cười của người người đi xem văn nghệ hòa với tiếng nhạc tạo nên một khung cảnh rất náo nhiệt. Đêm văn nghệ diễn ra thành công tốt đẹp và kết thúc trong tràng vỗ tay hân hoan của mọi người. Văn nghệ xong các em được ăn khuya và đi ngủ để còn sức cho ngày mai.

5 giờ tiếng còi báo hiệu đến giờ thức dậy vang lên, các em trại sinh vệ sinh cá nhân, ăn sáng, dọn dẹp đất trại để chuẩn bị lễ chính thức và đón khách tham quan trại.

7h30 sáng ngày 15/04, buổi lễ chính thức được diễn ra dưới sự chứng minh của Thượng Tọa Trú trì chùa Lạc Bang cùng Chư Tôn Đức Tăng, Ni và sự tham gia của đông đảo Phật tử trong đạo tràng cùng sự hiện diện của Huynh trưởng và Đoàn sinh GĐPT Khánh Lạc. Các em Đoàn sinh GĐPT Khánh Lạc với những giỏ hoa tươi thắm đã thành kính dâng lên chư Phật mười phương, chư Tôn Đức Tăng Ni nhân mùa Phật đản PL 2562.

Sau lễ các anh chị ngành Thanh và các em ngành Thiếu chuẩn bị trò chơi lớn. 10 giờ 30 phút trò chơi lớn bắt đầu. Các em tham gia rất nhiệt tình và ăn cơm trên đường chơi. Còn các em Oanh Vũ thì ở lại trại ăn cơm và chơi trò chơi dân gian. Trò chơi lớn diễn ra thành công tốt đẹp điều đó thể hiện rõ trên gương mặt rạng rỡ của các em.

Thời gian cũng dần về chiều, 15 giờ 30 phút các em nhổ trại, dọn dẹp vệ sinh đất trại để chuẩn bị lễ bế mạc ra về. Trại Tất Đạt Đa Phật lịch 2562 đã thành công tốt đẹp. Bài ca “Dây thân ái” vang lên, nỗi niềm xúc động vì phải chia tay, những tình cảm  trong hai ngày trại cứ quyến luyến không dứt, để lại cho nhau những kỷ niệm dạt dào khó quên.

BHT

1. Khai mạc

IMG_2232

IMG_2240

IMG_2242

IMG_2243

IMG_2246

IMG_2320

IMG_2339

IMG_2373

2. Hoạt động

IMG_2392

IMG_2401

IMG_2406

IMG_2490

IMG_2494

IMG_2582

IMG_2591

IMG_2592

IMG_2648

3. Văn nghệ

IMG_2694

IMG_2736

IMG_2740

IMG_2759

IMG_2794

IMG_2807

4. Trò chơi lớn

_MG_3173

_MG_3200

_MG_3277

_MG_3376

IMG_3352

digg delicious stumbleupon technorati Google live facebook Sphinn Mixx newsvine reddit yahoomyweb