Liên trại HL Anoma-Nilien 34 -Tuyết Sơn 28-GĐPT Bà Rịa Vũng Tàu

TƯỜNG THUẬT

LIÊN TRẠI HUẤN LUYỆN ANOMA- NI LIÊN 34- TUYẾT SƠN 28

GĐPT HUYỆN CHÂU ĐỨC, TỈNH BÀ RỊA VŨNG TÀU

 IMG_0875

Trong kì đại hội của Tổng hội An Nam Phật học tại Huế, bác Tâm Minh- Lê Đình Thám đã phát biểu: “Không có thành tựu bền vững nào lại không nhắm tới hàng ngũ Thanh Thiếu niên. Họ là những người tiếp nối chúng ta trong ngày mai”. Đó là một câu nói bất hủ của một người vừa có tâm, vừa có tầm đối với tiền đồ của Phật giáo nước nhà.  Tiếp nối Bác, các thế hệ của GĐPT ngoài việc tu học, sinh hoạt thì không quên một nhiệm vụ quan trọng là đào tạo lớp trẻ.

Ở tất cả các GĐPT trên toàn quốc nói chung và GĐPT tỉnh BRVT nói riêng dù Phật sự có dày đặc như thế nào thì các anh chị vẫn luôn dành thời gian để tổ chức các khóa trại huấn luyện cho các em.  Thực hiện đề án của Ban Hướng Dẫn tỉnh về việc mở trại huấn luyện Đội, Chúng Trưởng- Chăn Đàn, Ban Hướng Dẫn tỉnh đã ủy quyền cho Ban Đại Diện BHD tại huyện Châu Đức và Tân Thành tổ chức Liên trại huấn luyện Anoma- Ni Liên 34 và Tuyết Sơn 28 vào 3 ngày 15, 16, 17 tháng 6 năm 2018 tại chùa Lạc Bang, Châu Đức.

Rồi cái ngày mong đợi cũng đã đến, những cánh chim lam đã về đông đủ dưới mái chùa Lạc Bang thân thương cùng nhau làm quen, sinh hoạt và học tập. Nhìn thấy trên gương mặt của các em ai ai cũng phấn khởi, hứa hẹn đây sẽ là một kì trại đáng nhớ.

Các đơn vị sau khi làm thủ tục nhập trại xong thì được các anh chị Họa mi  tập trại ca và ĐST phân chia Đội, Chúng, Đàn. Các em có vẻ không được vui khi bị tách ra khỏi các bạn của đơn vị mình để cùng các bạn khác thành một Đội, Chúng, Đàn. Ấy vậy mà chỉ 5 phút sau các em đã nới chuyện ríu rít như quen nhau từ lâu lắm rồi. Tình lam là thế đấy, nó thắt chặt và thắm thiết mà không có ngôn từ nào có thể diễn tả được.

8 giờ tất cả các trại sinh đã trang nghiêm và sẵ sàng chuẩn bị cho buổi lễ khai mạc. Về tham dự buổi lễ khai mạc dưới sự chủ tọa của anh  Tâm Anh- Trương Ngọc Hùng, Phó trưởng ban GĐPT BRVT; cùng sự hiện diện của quý anbh chị trong BHD tỉnh, anh Quảng Tiến- Trần Thanh Dũng, Phó Tổng thư kí; anh Nguyên Công- Hoàng Xuân Lập, đại diện Ban Hướng Dẫn tại huyện Châu Đức; các anh chị ủy viên ngành Thiếu cùng các anh chị là Gia trưởng, Huynh trưởng các đơn vị trong huyện. Buổi lễ diễn ra ngắn gọn nhưng trang nghiêm, ấm áp tình lam và được kết thúc bằng lời nhắn nhủ của anh Phó trưởng ban ban huấn từ dặn dò, nhắn nhủ như tiếp thêm sức mạnh cho tất cả 159 trại sinh và BQT để hoàn thành tốt sứ mệnh được giao phó.

9 giờ 40 phút các em trại sinh được làm bài khảo sát nhập khóa. Làm bài xong 2 trại bắt đầu với bài học đầu tiên. Xong 2 tiết học của buổi sáng các em được ăn trưa và nghỉ ngơi để chuẩn bị cho buổi chiều. Tranh thủ lúc các em nghỉ trưa, các anh chị BQT đã họp để đưa ra những biện pháp khắc phục những thiếu sót và chuẩn bị cho buổi chiều được tốt hơn.

13 giờ 30 phút bắt đầu vào tiêt học buổi chiều, để cho các em không buồn ngủ trong thời gian này các anh chị đã chọn đề tài để các em vừa học vừa thực hành.

5 giờ chiều các em được ăn cơm theo Đội, chúng, đàn và tiếp tục học những đề tài tiếp theo. Trời đã tối nhưng các anh chị vẫn đang say sưa với bài dạy của mình. Xong tiết dạy thì trời cũng đổ mưa, các em được đi tắm và ngủ để lấy sức cho 2 ngày trại tiếp theo. Các anh chị BQT thì vẫn phải họp khuya để bàn kế hoạch trò chơi lớn và lửa trại ngày mai.

4 giờ sáng, tiếng còi báo thức vang lên các em trại sinh thức dậy, vệ sinh cá nhân và thể dục, lễ Phật và nghe câu chuyện đầu ngày từ anh Nhật Dung trại trưởng.

6 giờ các em ăn sáng và 7 giờ thì trại sinh Anoma- Niliên và Tuyết Sơn vào tiết học đầu tiên của ngày thứ 2 trên đất trại. Sáng nay sau khi mỗi trại hoàn thành 2 đề tài cuối cùng thì các em được các anh chị ôn tập, hệ thống hóa lại kiến thức để chuẩn bị làm thi kết khóa.

10 giờ 30 phút, các em tập trung để anh Long- Trại phó huấn luyện hướng dẫn cách làm bài thi. 10 giờ 30 phút các em làm bài thi kết khóa dưới sự giám sát của các anh chị BQT

12 giờ các em nộp bài, ăn trưa và chuẩn bị cho trò chơi lớn. Các anh chị trong BQT ai cũng tất bật để chuẩn bị những khâu cuối cùng của trò chơi lớn.

13 giờ tiếng còi tập họp vang lên, các em tập trung để nghe quý anh chị dặn dò những dụng cụ cần thiết cho trò chơi lớn. 13 giờ 30 phút các em trại sinh được nghe câu chuyện kể từ các anh chị để hóa trang cho đúng với nhân vật của mình. 13 giờ 40 phút bắt đầu trò chơi lớn trong sự hào hứng. 90 phút của trò chơi lớn đã trôi qua, các em đã về đến đích. Trò chơi khép lại trong sự hân hoan của tất cả mọi người. 90 phút ngắn ngủi mà các em được thực hành biết bao nhiêu là kĩ năng và tình cảm của các em mỗi lúc càng thắt chặt hơn. Xong trò chơi lớn các anh chị họa mi tranh thủ tập bài hát và nhảy lửa trại. Các Đội, Chúng, Đàn cùng nhau thảo luận cho tiết mục văn nghệ tối nay.

Không khí sân chùa mỗi lúc mỗi nhộn nhịp hơn, tiếng hát hòa chung với tiếng nói cười hứa hẹn đêm nay sẽ là một đêm đáng nhớ. Giờ khai lửa đã đến, ngọn lửa của trí tuệ được thắp lên để xua tan đi màn đêm u tối. Ngọn lửa hôm nay sẽ cháy mãi, cháy mãi trong tim những Đầu Thứ đàn, Đội Chúng trưởng và là những huynh trưởng trong tương lai. Chúng ta có quyền hi vọng rằng các em hôm nay chính là thế hệ tiếp nối, kế thừa và xây dựng tôt chức GĐPT ngày càng lớn mạnh hơn.  Sau khi vui chơi bên ngon lửa, giây phút lửa tàn chính là khoảng thời gian để mọi người cùng nhìn lại, cùng nhau tâm sự để hiểu nhau và yêu thương nhau nhiều hơn. Đêm đã khuya, các em đã thấm mệt sau 2 ngày trại, các anh chị đã khép lại câu chuyện lửa tàn để các em nghỉ ngơi. Lo cho các em ngủ xong các anh chị BQT họp để đúc kết góp ý và rút kinh nghiệm cho những kì trại sau.

4 giờ sáng của ngày thứ 3 trên đất trại, các em được báo thức, vệ sinh cá nhân và thể dục. Sau khi lễ Phật các em ăn sáng, dọn vệ sinh đất trại và chuẩn bị cho lễ bế mạc. 7 giờ 30 phút lễ bế mạc diễn ra nghiêm trang dưới sự có mặt của anh Tuệ Hòa- Trần Bình, Ủy viên tổ kiểm Ban Hướng Dẫn GĐPT BRVT, anh Nguyên Công- Hoàng Xuân Lập, đại diện Ban Hướng Dẫn tại huyện Châu Đức và các anh chị thuộc các đơn vị trong huyện. BQT đã trao phần thưởng cho các trại sinh xuất sắc của mỗi trại.

Thế là 3 ngày 2 đêm của Liên trại đã trôi qua thành công tốt đẹp. Bài ca “Dây thân ái” vang lên , nỗi niềm xúc động vì phải chia tay cứ quyến luyến không dứt, để lại cho nhau những kỷ niệm dạt dào khó quên.

                                                                                                    Nhuận Lịch – Lê Cao Phương Thảo

IMG_0780

IMG_0782

IMG_0785

IMG_0790

IMG_0791

IMG_0793

IMG_0803

IMG_0819

IMG_0822

IMG_0831

IMG_0832

IMG_0852

IMG_0872

IMG_0875

IMG_0892

IMG_0894

IMG_0897 (1)

IMG_0907 (1)

IMG_0907 (1)~1

IMG_0907 (3)

IMG_0907 (15)

IMG_0912

IMG_0918

IMG_0927

IMG_0948

IMG_0952

IMG_0967

IMG_0989

digg delicious stumbleupon technorati Google live facebook Sphinn Mixx newsvine reddit yahoomyweb