Tường thuật ngày Nguyện GĐPT Bà Rịa Vũng Tàu năm 2018

 

IMG_1682

Đến hẹn lại lên, thực hiện đề án năm 2018 của của ủy viên Ngành, nay BHD tỉnh nhà cũng như Ủy viên ngành Thanh đã thực hiện ngày họp mặt truyền thống Ngành Thanh toàn tỉnh. Thế là hai Ủy viên Ngành hoàn thành kế hoạch cụ thể ngày Nguyện và hình thành được ban tổ chức.

Sau khi Ban Tổ chức được hình thành và cuộc họp đầu tiên được tổ chức tại chùa Từ Quang vào ngày 4.11.2018.

qua cuộc họp được các anh chị bàn thảo sâu nội dung cũng như hình thức tổ chức ngày Nguyện. Sau thời gian nổ lực bàn  bạc cuối cùng cũng thống nhất đề án thực hiện.

Thế là, đúng 8 giờ ngày 09 / 12 / 2018 các anh chị trong ban tổ chức đã vân tập về Chùa Lạc Bang để chuẩn bị cho buổi tổng duyệt văn nghệ. Đến 13 giờ ngày 09/12/2018 các Lam viên là diễn viên không chuyên của chúng ta hớn hở vân tập tại sân chùa Lạc Bang. Chúng tôi để ý không thấy chút uể oải hay mệt mỏi nào trên gương mặt các đoàn sinh, mặc dù họ đã vào tuổi 40, 50 Thay vào đó chính là sự háo hức, trẻ trung khi họ trang điểm và diện phục trang vào chờ tổng duyệt. Đúng 14 giờ, buổi tổng duyệt bắt đầu. Như thường lệ nghi lễ hành chánh được diễn ra đơn giản và chúng em rất vui khi thấy sự hiện diện của anh tâm anh PhóTrưởng Ban Hướng Dẫn và anh Lệ Tựu Ủy viên văn nghệ về tham dự. Như tiếp thêm nhiên liệu cho các diễn viên của chúng em, với sự chuẩn bị khá chu đáo cho các tiết mục nên buổi  tổng duyệt văn nghệ gần như một buổi trình diễn trước công chúng, quả thật đã tạo cho chúng em một sự cuốn hút và hấp dẫn ngoài mong đợi. Thời gian trôi qua thật nhanh, sau đó là phần đánh giá nhận xét của quý anh chị qua buổi tổng duyệt. Các anh có lời khen ngợi 11 đơn vị có tinh thần cao trong việc tham gia văn nghệ ngày Nguyện.

Đến sáng ngày 15/12/2018, các Tiểu ban Hành chánh, Kỹ thuật đã phải có mặt tại chùa Lạc Bang để chuẩn bị cho ngày lễ chính thức. Rồi ngày mong chờ cũng đã đến. Rạng sáng 16/12/2018 (10.11. ÂL Mậu Tuất), những cánh Lam viên Ngành Thanh Bà Rịa Vũng Tàu lần lượt vân tập về khuôn viên chùa Lạc Bang. Không khí ở đây hôm nay bỗng trở nên nhộn nhịp, ồn ào bởi sự khuấy động của tiếng cười nói và âm thanh của đủ thứ phương tiện. Đúng 7 giờ, còi lệnh tập trung của khối sinh hoạt vang lên. Anh chị em Lam viên nhanh chóng tập họp theo đội ngũ. Huynh trưởng điều khiển đoàn các đơn vị làm thủ tục, các phần hành BTC lúc này nhanh chóng hoàn tất một số công tác kỹ thuật cuối cùng trước giờ khai mạc.

8 giờ 30’, chương trình khai mạc ngày Nguyện chính thức bắt đầu trong không khí hết sức trang trọng với nghi thức hành chánh của GĐPT. Trong không khí trang nghiêm mà ắp đầy tình lam, với sự chủ tọa của anh Tâm Anh, Phó Trưởng Ban Hướng Dẫn tỉnh và sự hiện diện của quý anh chị Thường vụ BHD tỉnh cũng có mặt đông đủ. Tất cả mọi người chăm chú theo dõi lời huấn từ của Ban Hướng Dẫn và đạo từ của Đại đức Thích Thông Việt, Cố vấn giáo hạnh Gia Đình Phật Tử BRVT. Đạo từ của thầy chứng minh rất thiết thực và ý nghĩa. Và buổi lễ khai mạc kết thúc hoàn mãn lúc 9 giờ 30’

Ngày Nguyện ngành Thanh năm nay được thực hành với 3 chủ đề chính:

  • Hội thi Phật pháp: Đường Lên Yên Tử lần thứ ba
  • Hội thảo chuyên đề: “Vị trí, vai trò và nhiệm vụ ngành Thanh trong tổ chức Gia Đình Phật  Tử’
  • Hội diễn văn nghệ.

Sau mấy phút nghỉ ngơi thư giản, giờ đây Khối sinh hoạt đã có được khoảng thời gian cho anh chị em sinh hoạt kết thân. 9giờ 50’ hội thi hội thi Phật pháp truyền thống mang tên “ĐƯỜNG LÊN YÊN TỬ” lần thứ 3 bắt đầu.

Chánh chủ khảo  anh Thiện Thọ thông qua nội lệ cuộc thi.

Bảng A gồm các đơn vị: Khánh Linh, Khánh Lạc và Khánh Bình

Bảng B gồm các đơn vị: Khánh Kim, Khánh Hỷ, Khánh Ân và Khánh Quang B

Bảng C gồm các đơn vị: Khánh Vân, Khánh Lương, Khánh Tường và Khánh Bảo

Cuộc thi được diễn ra hết sức hấp dẫn, các anh chị Ngành Thanh tham gia cuộc thi rất nhiệt tình, quý anh chị ôn tập thật tốt nhiều câu hỏi tưởng chừng như có thể làm khó các anh chị nhưng quý anh chị cũng giải quyết được. Những tràng pháo tay của quý anh chị cỗ động cũng phần nào làm cho cuộc thi càng hấp dẫn hơn. Thế là lần lượt các lượt thi cũng được trôi qua. Khó khăn gay cấn nhất của vòng loài là phần thi giải mã ô chữ. Các ô chữ thật khó khăn khi được giải mã với sự tham gia cỗ vũ nhiệt tình của các cố động viên. Vậy là hơn hai tiếng đồng hồ trải qua những phần thi sôi nổi, hấp dẫn và không kém phần gay cấn, cuối cùng đã chọn ra bốn đơn vị xuất sắc nhất vào vòng chung kết đó là: Khánh Lạc, Khánh Linh, Khánh Lương và Khánh Kim. Lúc này cũng đã 11 giờ 50’ đại diện của bốn đơn vị lên bốc thăm đề tài thuyết trình. Để chuẩn bị cho vòng chung kết vào đầu giờ chiều.

Lúc này là ẩm thực trưa, các anh chị của các đơn vị, đã chuẩn bị sẵn với bữa ẩm thực giờ trưa, nào là bún chay, mì quảng, bún măng, một bữa trưa thật là phong phú. Thời gian anh chị Huynh Trưởng, Đoàn Sinh nghỉ trưa cũng là thời gian làm việc của BTC, một cuộc họp để nhận xét tình hình hoạt động trong buổi sáng và chuẩn bị chu đáo những công việc cuối cùng còn lại cho buổi chiều.

13 giờ, Hiệu lệnh họp chung vang lên. Các anh chị lam viên vân tập về giảng đường để tiếp tục vòng chung kết. Vòng chung kết cũng được diễn ra ba lượt thi. Lượt thứ nhất “ Chọn đáp án đúng”, lượt hai là Thuyết trình các đề tài đã bốc thăm. Phần thuyết trình với những đề tài hết sức thiết thực với ngành Thanh. Phần thuyết trình được chuẩn bị khá chu đáo nên các đội chơi đã thuyết trình và trả lời chất vấn khá sát với đề tài. Các điểm số khá cao được đánh giá từ BGK. Sau đó là phần lựa chọn trả lời gói câu hỏi. Phần này cũng được các đội chơi kết thúc nhanh chóng các câu hỏi. Đến 14 giờ 20’ kết thúc phần thi kiến thức.

14 giờ 30’ Hội diễn văn nghệ và Hội thảo chủ đề: “Vị trí, vai trò và nhiệm vụ ngành Thanh trong tổ chức Gia Đình Phật  Tử’. được anh Tâm Quang thuyết trình và sự dẫn dắt của anh Tâm Lễ đã đem lại những ý nghiã thiết thực đối với anh chị em Ngành Thanh tỉnh nhà. Đây là một đề tài thảo luận rất gần gũi với đời sống hằng ngày của anh chị em nên đã diễn ra sôi nổi, hấp dẫn ngoài mong đợi của BTC và BHD. Những ý kiến, lập luận xác đáng và cả những câu hỏi hóc búa, những câu hỏi tuy có phần khôi hài nhưng hiện thực liên tiếp được anh chị em Hội thảo viên mạnh dạn nêu lên làm không khí buổi hội thảo càng nóng dần và hấp dẫn hẳn lên. Xen lẫn những tiết mục văn nghệ cũng làm cho không khí của buổi hội thảo được sôi động hơn. Cuối cùng buổi hội thảo đã giải đáp thỏa đáng, thuyết phục của Chủ Tọa Đoàn đã làm đa số anh chị em thỏa mãn. Sau cùng là phần đúc kết của anh chị chủ tọa đoàn cũng khép lại chương trình hội thảo.

Sau đó là chương trình bế mạc được diễn ra khá gọn và phần công bố các kết quả của ngày qua. Anh Tâm Pháp thông qua báo cáo tổng kết hội thi “Đường Lên Yên Tử”

-Giải nhất: GĐPT Khánh Linh

-Giải  nhì: GĐPT Khánh Lạc

-Giải ba: GĐPT Khánh Lương

-Giải khuyến khích: GĐPT Khánh Kim

Và các giải toàn đoàn:

  • Giải nhất toàn đoàn: GĐPT Khánh Lạc
  • Giải nhì: GĐPT Khánh Vân
  • Giải ba: GĐPT Khánh Kim
  • Giải tư: GĐPT Khánh Quang B

Và giải thưởng động viên khuyến khích cho 11 đơn vị tham gia hội diễn văn nghệ.

Vậy là đã kết thúc các chương trình hoạt động của ngày Nguyện, các anh chị em lam viên cùng chia tay nhau sau lời ca “Dây thân ái”, mỗi người một cảm xúc, một nét mặt, nhưng chắc hẵn tất cả anh chị em đều có chung một niềm hạnh phúc của tình lam.

                                                                                                                                                     Nhuận Nhân

IMG_1600

IMG_1608

IMG_1643

IMG_1647

IMG_1665

IMG_1676

IMG_1678

IMG_1682

IMG_1683 IMG_1684

 

digg delicious stumbleupon technorati Google live facebook Sphinn Mixx newsvine reddit yahoomyweb