Trại thi vượt bậc Ngành Thiếu GĐPTBRVT NĂM 2018 tại Huyện Xuyên Mộc

Thực hiện đề án tu học, sinh hoạt của Ban Hướng Dẫn tỉnh và chiếu đề nghị của anh  Ủy Viên Nghiên Huấn tỉnh về việc tổ chức thi vượt bậc Đòan sinh năm 2018.

Năm nay thi được đổi mới dưới hình thức tổ chức trại một ngày với tên:  Trại thi vượt bậc Như Tâm ngành Thiếu tập trung tại các Huyện, Thị. Hội Đồng thi Ngành Thiếu Huyện Xuyên Mộc tại chùa Bửu Lâm, Bưng Riềng, XM

Đúng 7h00 tất cả các thí sinh đều vân tập đầy đủ tại chùa Bửu Lâm  Các em được hướng dẫn làm thủ tục nhập trại.

Đến 8h00 lễ khai mạc Trại thi vượt bậc Như Tâm ngành Thiếu Huyện Xuyên Mộc được diễn ra dưới sự chủ tọa của anh UVNV Không Tùy – Trần Quốc, anh UVNH Thiện Thọ – Nguyễn Văn Lộc, chị UVNT Khánh Phương – Cao Trần Kim Liên cùng sự hiện diện của tất cả quý anh chị Gia Trưởng, Liên Đoàn Trưởng, Huynh Trưởng các đơn vị  123 thí sinh đồng tham dự.

Lễ khai mạc trại diễn ra trang nghiêm, anh UVNH Thiện Thọ – Nguyễn Văn Lộc thay mặt BHD tỉnh đọc quyết định thành lập Ban Quản Trại và Hội đồng thi và trao quyết định cho anh trại trưởng.

Anh UVNV Không Tùy – Trần Quốc, đã có đôi lời khuyến tấn, khích lệ và động viên tinh thần đối với các em trước khi vào giờ thi.

 Lễ khai mạc kết thúc vào lúc 08h45, các em tiến vào Khu du lịch sinh thái Băng Riềng, khung cảnh thật mát mẻ và dễ chịu làm cho các em có tinh thần hơn để chuẩn bị bước vào phần thi phật pháp.

Đúng 09h00, Sau khi ổn định các bậc Hướng – Sơ – Trung Thiện, các em nhận đề thi và bắt đầu làm, phần thi trắc nghiệm làm trước trong vòng 30 phút, và tiếp tục làm bài lý thuyết. Các em làm bài nghiêm túc, đến 11h 30 phút phần thi trắc nghiệm và lý thuyết hoàn tất. Lúc này mặt trời cũng đã đứng bóng thí sinh nghỉ ngơi và ăn trưa, chuẩn bị thi câu hỏi vấn đáp qua hình thức bằng một trò chơi lớn hết sức hấp dẫn.

Đến 13h00 các em chuẩn bị hành trang cho trò chơi, các em tiến sâu vào Khu du lịch. Những lều trại được dựng lên, các em được chia chung thành từng chúng, đội. Ba lô sẳn sàn cho cuộc băng rừng vượt suối, các em được hòa mình vào thiên nhiên sông nước. Như giải tỏa được những căn thẳng cho buổi thi Phật Pháp vào buổi sáng.

Tất cả các bộ môn: Phật pháp – HĐTN – HĐXH – Văn Nghệ đều được lồng ghép vào trò chơi trong tinh thần vừa chơi vừa thi vừa học.

16h00 trò chơi kết thúc, các em được sinh hoạt chung với nhiều trò chơi sôi nổi hào hứng.

Một ngày đã qua, lễ bế mạc Trại thi vượt bậc Như Tâm ngành Thiếu GĐPTBRVT tại Huyện Xuyên Mộc diễn ra thật ấm cúng. Dưới sự chứng minh của Thượng tọa trụ trì Thích Nhuận Thanh, Thầy tán thán tinh thần của Quý anh chị em Huynh trưởng  và động viên tinh thần các em luôn cố gắng tu học, vì các em là thế hệ kế thừa của tổ chức áo lam.

Chánh chủ khảo đúc kết kết quả ngày thi như sau:

Bậc Hướng Thiện: 68 em đạt 97%

Bậc Sơ Thiện: 38 em đạt 100%

Bậc Trung Thiện: 14 em đạt 100%

Tinh thần các thí sinh vô cùng phấn khởi sau kỳ thi. Dây thân ái vang lên như xiết lại vòng tay lam không muốn rời sau một ngày vừa thi vừa chơi bên nhau.

                                                                                                                                                             Quang Liên

IMG_8794

IMG_8827

IMG_8865

IMG_8876

IMG_8887

IMG_8905

IMG_8897

IMG_8905

IMG_8907

IMG_8908

IMG_8909

IMG_8910

IMG_8911

IMG_8915

IMG_8919

IMG_8930

IMG_8933

digg delicious stumbleupon technorati Google live facebook Sphinn Mixx newsvine reddit yahoomyweb