Lam viên Bà Rịa Vũng Tàu đón mừng Phật Đản trong tinh thần yêu thương, lục hòa

phat-dan-3

Anh chị em lam viên Bà Rịa Vũng Tàu thân quý.

Theo sự luân chuyển của đất trời, một mùa xuân sắp tàn, những đóa hoa xuân giờ đã mãn khai, những tàn lá xanh đã bắt đầu phủ bóng mát, những cơn mưa đầu hạ đã bất  chợt đến đi không báo trước, trong hồ những đóa sen hồng, sen trắng đã nở rộ tỏa hương thơm dâng đời,  những cây phượng vỹ đã đỏ rực trên đường đi…Tất cả những biểu hiện của đất trời  như báo tin vui cho nhân thế đang  chuẩn bị kỷ niệm đón chào ngày thị hiện đản sanh vào chốn ta-bà của một đấng giác ngộ  để cứu khổ cho muôn loài.

Vào thời điểm này tuy  chỉ  mới cuối tháng ba âm lịch, nhưng không khí đón mừng Phật Đản đã rộn ràng khắp nơi rồi. Đặc biệt năm nay Liên Hiệp Quốc tổ chức lễ Vesak tại Việt Nam nên các loại hình hoạt động chào mừng đại lễ càng thêm phong phú và nao nức. Có lẽ giờ này các đơn vị GĐPT trong tỉnh đã nỗ lực gấp rút hoàn thành các khâu chuẩn bị cho các hoạt động đón mừng ngày lễ tại đơn vị. Ban Hướng Dẫn tỉnh đã có văn thư hướng dẫn các GĐPT bằng tinh thần phụng sự tổ chức các loại hình hoạt động một cách thiết  thực và nhiều ý nghĩa để mừng ngày đản sanh của đức Từ Phụ. Trong tất các hình thức tổ chức anh chị em lam viên cần quan tâm thực hiện lễ đài Phật Đản tại tư gia thật trang nghiêm và thẩm mỹ. Thực hiện lễ đài tại tư gia là sự thể hiện tinh thần tri ân của người con Phật đối với thời điểm trọng đại này, đồng thời tạo sự lan tỏa ánh đạo vàng ra cộng đồng  xã hội. Đó là một mô hình cúng dường hết sức ý nghĩa cần được nhân rộng trong hàng ngũ lam viên GĐPT.

Tất cả các hình thức tổ chức đón mừng  anh chị em  lưu ý  cần thể hiện  theo đúng tinh thần đoàn kết, yêu thương và chia sẻ trong tinh thần lục hòa mà đức bổn sư đã chỉ dạy. Tất cả mọi hình thức chào mừng hay cúng dường đại lễ  đều phải dựa trên tinh thần đó mà thực hiện và tất cả phải được kết hợp hài hòa  ba yếu tố của châm ngôn BI-TRÍ-DŨNG. Nếu thiếu một trong các điều kiện nêu trên thì hạnh nguyện phụng sự của chúng ta khó thành toàn.

Cầu chúc toàn thể lam viên Bà Rịa Vũng Tàu đón mừng mùa Phật Đản trong tinh thần hoan hỷ vô biên và thật sự an lạc dưới ánh hào quang của đức bổn sư Thích-ca từ phụ.

NAM MÔ LÂM-TỲ-NI VIÊN VÔ ƯU THỌ HẠ THỊ HIỆN ĐẢN SANH BỔN SƯ THÍCH CA MÂU NI PHẬT

Kính chào tinh tấn

                                                                                                                                                          BHD.GĐPTBRVT

digg delicious stumbleupon technorati Google live facebook Sphinn Mixx newsvine reddit yahoomyweb