GĐPT Bà Rịa Vũng Tàu tổ chức liên trại HL Anoma-Nilien 35-Tuyết Sơn 29

Thực hiện đề án tu học, huấn luyện năm 2019, ĐD. BHD Huyện Xuyên Mộc tổ chức liên trại huấn luyện ANOMA – NILÊN 35 – TUYẾT SƠN 29 tại Chùa Thiên Quang, diễn ra từ ngày 22/06 đến 23/06/2019.

Đúng 6 giờ sáng tất cả các trại sinh của 15 đơn vị đã có mặt đầy đủ, các em hoàn thành thủ tục nhập trại. Sau khi phân chia đội chúng, các trại sinh bắt đầu dựng trại trong khu rừng thông với khí hậu hết sức mát mẻ. Toàn thể trại sinh được đưa vào khuôn khổ của một trại huấn luyện. Các em cũng đã học được những đề tài đầu tiên của khóa trại với tinh thần hết sức phấn khởi.

Mặt trời đã lên cao, lễ khai mạc trại diễn ra dưới sự chứng minh của Đại Đức Thích Thiên Thuận trụ trì Chùa Thiên Quang, CVGH.GĐPTBRVT.

Anh Tâm Chế trưởng BHD. GĐPT Bà Ria Vũng Tàu chủ tọa buổi lễ, cùng sự hiện diện của quý Anh Chị trong BHD tỉnh, quý Anh Chị Gia trưởng, Liên Đoàn Trưởng các đơn vị

 Trại sinh tham dự trại:

-Tuyết Sơn 29: 103 trại sinh

-Anoma-Nilien 35: 116 trại sinh

Buổi lễ khai mạc diễn trong trang nghiêm và thiêng liêng trước Đài Lục Hòa – phiên bản của trại trường GĐPT Việt Nam. Như tiếp thêm  sức mạnh và niềm tin cho trại.

Anh Trưởng ban đã động viên và khuyến khích tinh thần trại sinh cố gắng vượt qua khóa trại huấn luyện đầu đời của một lam viên. Vì đây là thế hệ kế thừa của tổ chức GĐPT Việt nam như Bác Tâm Minh – Lê Đình Thám đã nói: “ Không có thành tựu bền vững nào lại không nhắm tới hàng ngũ Thanh Thiếu niên. Họ là những người tiếp nối chúng ta trong ngày mai”.

ĐĐ chứng minh ban đạo từ cũng khuyến tấn và cũng cố tinh thần các em “Thầy mong các em luôn nổ lực vượt qua mọi chướng ngại, khó khăn, và luôn chấp hành đúng nội lệ mà Ban quản trại đã đưa ra. Và qua khóa trại này các em sẽ trưởng thành hơn, sẽ trở thành những Đội, Chúng trưởng, Đầu, Thứ đàn ngoan giỏi đủ năng lực để hổ trợ quý Anh chị Huynh trưởng xây dựng đơn vị ngày càng vững mạnh”.

Mặt trời cũng sắp đứng bóng, nhưng cái nắng hôm nay không gắt như mọi ngày, thay vào đó là những bóng cây tỏa mát làm cho không khí trở nên dễ chịu.

Các em được thư giản với những trò chơi hết sức thú vị và hấp dẫn nhằm tạo tinh thần để trại sinh chuẩn bị cho tiết học tiếp theo. Buổi trưa các em ăn cơm theo đội chúng trong im lặng, và trở về đất trại để nghỉ trưa bên dòng suối róc rách hòa nhịp với những tiếng chim oanh hót líu lo.

Tiếng còi vang lên các trại sinh lại tiếp tục cho hành trình huấn luyện, các em được hướng dẫn các đề tài, các kỷ năng về điều khiển và quản trị Đội, Chúng trưởng và Đầu Thứ Đàn. Tinh thần các em rất phấn khởi, và kế hoạch đêm lửa trại sắp được diễn ra. Các đội chúng thể hiện những tiết mục hết sức sinh động và đầy ý nghĩa, như thắp lên một ngọn lửa thiêng trí tuệ trong tâm hồn các em. Các trại sinh nắm chặt tay nhau để truyền cho nhau ngọn lửa ấy. Những hình ảnh này sẽ theo suốt quảng đời lam của các em.

Một ngày huấn luyện đã trôi qua, 04 giờ sáng tiếng chuông chùa thanh thoát đã vang lên, như thúc dục và tô bồi them sức mạnh cho các trại sinh để tiếp tục ngày trại thứ hai. Buổi lễ Phật diễn ra khi màn đêm chưa tan hẳn. Ngoài trời vẫn còn những tiếng ếch kêu văng vẳng bên hồ sen.

Ánh bình minh ló dạng, cái nắng thật dịu dàng, những giọt sương vẫn còn đọng trên lá, các chiến sĩ bắt đầu tiếp tục hành trình ngày huấn luyện thứ hai. Trên những gương mặt ngây thơ của các Đầu Thứ Đàn vẫn không lộ ra vẻ mệt mỏi, thay vào đó là những nụ cười hết sức phấn khởi. Làm xóa tan đi cái mệt cho quý Anh Chị Ban Quản trại. Để chuẩn bị cho một trò chơi lớn, nhằm hướng dẫn cho các trại sinh kỷ năng nhanh nhẹn, sáng tạo, ứng xử những tình huống bất ngờ, tạo cho Đội Chúng biết tinh thần đoàn kết là một sức mạnh.

Các em được hóa trang vào trò chơi, cùng nhau vượt sông leo núi, trong tinh thần hết sức phấn khởi. Cuối cùng các trại sinh cũng đã chiến thắng về đến đích, và cùng nhau sinh hoạt vui chơi sau hai ngày trại.

Đúng 17 giờ buổi lễ bế mạc diễn ra cũng được sự chứng minh của ĐĐ Thích Thiên Thuận trú trì chùa Thiên Quang, CVGH.GĐPTBRVTvà anh Tâm Chế, Trưởng BHD tỉnh làm chủ tọa cùng sự hiện diện của quý Anh Chị trong BHD tỉnh. Anh trại phó đọc bản báo cáo tổng kết qua hai ngày trại. BQT đã trao những phần quà khích lệ cho các trại sinh đã đạt thành tích xuất sắc.

Hai ngày trại cũng đã khép lại khi bài ca dây thân ái được vang lên, nổi niềm bùi ngùi xúc động quyến luyến của trại sinh khi phải chia tay, những ở tại mảnh đất chùa Thiên Quang này đã lưu lại biết bao ký ức và kỷ niệm của biết bao thế hệ lam viên GĐPT BRVT.

                                                                                                                                                                                                                                       Quang Liên

LỄ KHAI MẠC TRẠI

 

SINH HOẠT-HUẤN LUYỆN

 

LỬA TRẠI

THIỀN TẬP-HUẤN LUYỆN

 

TRÒ CHƠI LỚN

 

LỄ BẾ MẠC TRẠI

 

 

 

digg delicious stumbleupon technorati Google live facebook Sphinn Mixx newsvine reddit yahoomyweb

Phản hồi (0)

Bài viết này vẫn chưa có phản hồi.

Trackbacks - Pingbacks (0)

Bài viết này vẫn chưa có trackback.
Bạn phải đăng nhập để có thể viết phản hồi.