GĐPT Bà Rịa Vũng Tàu tổ chức khóa tu MÙA HÈ AN LẠC lần thứ II

Tu và học là hai vấn đề then chốt trong tổ chức GĐPT. Nhưng tu học như thế nào phù hợp với tâm sinh lý, độ tuổi của các em để đem lại hiệu quả cao nhất thì đời hỏi hàng huynh trưởng các cấp phải biết tư duy và sáng tạo các mô hình tu học phù hợp. Trong tinh thần đó, nhằm tạo điều kiện cho các em đoàn sinh bồi dưỡng kiến thức nội điển, đào luyện kỹ năng sống đạo giữa đời thường, biết ứng dụng một cách có hiệu quả tinh thần giáo lý Phật đà vào trong cuộc sống  trong bối cảnh xã hội đang suy đồi đạo đức một cách nghiêm trọng như hiện nay. Ban Hướng Dẫn GĐPT Bà rịa Vũng Tùa đã tổ chức khóa tu MÙA HÈ AN LẠC lần thứ I vào mùa hè năm 2018 tại thiền viện Toàn Giác, Đồng Nai thu hút trên 500 huynh trưởng và đoàn sinh tham gia. Nhận thấy hiệu quả thiết thực từ mô hình tu học này  BHD.BRVT đã quyết định tổ chức khóa tu MÙA HÈ AN LẠC hằng năm để tạo điều kiện cho các em đoàn sinh có cơ hội thăng tiến bản thân, gắn kết tình lam và chuyển hóa thân tâm hướng về và sống đúng Phật pháp.

Khóa tu MÙA HÈ AN LẠC lần thứ II được tổ chức vào  các ngày 12,13,14/7/2019 tại thiền viện Toàn Giác, Đồng Nai thu hút 431 đoàn sinh tham gia (trong đó 298 nữ, 133 nam), cùng với 100 huynh trưởng dự thính, hổ trợ và thành phấn ban tổ chức.

Lễ khai mạc khóa tu được tổ chức trang nghiêm tại giảng đường thiền viện. Quang lâm chứng minh buổi lễ có Chư tôn Hòa thượng Thích Minh Bảo thành viên Hội Đồng Giáo Giới GĐPTVN, Hòa thượng Thích Thông Nghĩa, giáo thọ sư thiền viện Toàn Giác, Ni trưởng Thích Nữ Huệ Trang, Chư Tôn đức Tăng, Ni trong thiền viện.

Anh Tâm Chế-Võ Hữu Khiên trưởng BHD.GĐPTBRVT chủ tọa cùng sự hiện diện của quý anh chị phó trưởng ban, quý anh chị thành viên BHD tỉnh và 531 tu sinh

Nội dung khóa tu năm nay, các tu sinh được nghe chia sẻ 4 đề tài về Phật pháp và tinh thần

  1. Tuổi trẻ với lý tưởng (Đại đức Thích Khải Thành)
  2. Kỷ năng sống đạo giữa đời thường của người đoàn viên GĐPT (Thượng tọa Thích Quảng Thiện)
  3. Tuổi trẻ với văn hóa ứng xử và giao tiếp (anh Tâm Lễ)
  4. Tuổi trẻ ứng dụng tinh thần giáo lý đạo Phật để định hướng cho tương lai tình yêu, sự nghiệp và phụng sự nhân sinh (anh Minh Trung)

Tất cả các thì giờ còn lại các tu sinh được tham dự các thời khóa lễ Phật, được Chư Tôn đức trong thiền viện hướng dẫn tọa thiền và ngọ trai khất thực trong chánh niệm. Ngoài ra các em tu sinh được các anh chị trong khối sinh hoạt tổ chức giao lưu sinh hoạt và các trò chơi  mang tinh thần  giáo dục. Buổi sáng ngày cuối khóa tu các em được thư giản khi tham gia cổ vũ cho hội diễn tiếng hát ngành Thiếu lần thứ V với những bài đạo ca của các đơn vị tham gia khóa tu rất hay và sôi nổi…

Khóa tu mùa hè an lạc lần thứ II cùng với hội diễn Tiếng Hát Ngành Thiếu lần thứ V được bế mạc vào lúc 16 giờ ngày 14.7.2019, sau đó các em ra sân thiền viện chụp hình lưu niệm và kết tròn vòng tay cất cao lời ca dây thân ái trong bùi ngùi luyến tiếc..

Các chuyến xe lần lượt chở các em về lại trú xứ của mình, những cánh tay vẫy chào tạm biệt trong lưu luyến. Tạm biệt khóa tu MÙA HÈ AN LẠC lần thứ II GĐPTBRVT, tạm biệt thiền viện Toàn Giác, khóa tu đã để lại những ấn tượng sâu sắc khó phai mờ trong lòng lam viên Bà Rịa Vũng Tàu.

                                                                                Hẹn gặp lại vào khóa tu mùa hè an lạc lần thứ III.

                                                                                                                                   VP.BHDBRVT

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

CHIA SẺ.
digg delicious stumbleupon technorati Google live facebook Sphinn Mixx newsvine reddit yahoomyweb

Phản hồi (0)

Bài viết này vẫn chưa có phản hồi.

Trackbacks - Pingbacks (0)

Bài viết này vẫn chưa có trackback.
Bạn phải đăng nhập để có thể viết phản hồi.