GĐPT Bà Rịa Vũng Tàu Hội diễn Tiếng Hát Ngành Thiếu lần thứ V

Văn nghệ là một bộ môn tu học trong GĐPT, vì tự thân văn nghệ là phương tiện chuyển tải giáo lý, đạo lý một cách có hiệu quả đối với công chúng nhất là giới trẻ. Nhằm định hướng cho bộ môn văn nghệ trong GĐPT theo tinh thần trên, đồng thời tạo điều kiện cho các em đoàn sinh được giao lưu, kết thân và thể hiện năng lực về hoạt động văn nghệ trong GĐPT. Vào ngày cuối của khóa tu MÙA HÈ AN LẠC  14/7/2019 tại thiền viện Toàn Giác, BHD GĐPTBRVT tổ chức hội diễn Tiếng Hát Ngành Thiếu lần thứ V. Đây cũng là một hoạt động truyền thống của GĐPTBRVT được tổ chức 2 năm/lần.

Với tình chất của buổi hội diễn là đặt nặng tinh thần giao lưu học hỏi và cùng cất lời hát ca ngợi Đạo pháp, ca ngợi tình yêu quê hương và ca ngợi lý tưởng GĐPT trên tinh thần “Được hát cho anh em lam viên mình nghe và được nghe anh em lam viên mình hát là một niềm hạnh phúc” Vì thế hội diễn được diễn ra trong tinh thần cởi mở, hòa đồng  sôi động và thắm tình đạo vị mà không hề có tính chất thi đua, thứ hạng cao thấp. Đã có 21 đơn vị tham gia với 34 tiết mục. Mặc dầu không phải là diễn viên hay ca sĩ chuyên nghiệp nhưng các tiết mục đơn ca, song ca, tam ca, đồng ca được các em thể hiện rất hay và tạo nhiều cung bậc cảm xúc cho người nghe, đồng thời các tiết mục được tô thêm với những màn múa phụ họa rất sinh động. bên cạnh đó cũng phải ghi nhận tinh thần cổ động hết mình, sôi nổi và hết sức vô tư, dễ thương các em trong khóa tu.

Buổi hội diễn đã được các đơn vị tích cực tham gia trên tinh thần cùng nhau chia sẻ niềm vui trong tu học trong tinh thần lục hòa và thân thương không phân biệt đơn vị. Tuy nhiên để khích lệ tinh thần Ban Giám khảo đã chọn ra 5 tiết mục đoạt giải A cho từng thể loại để trao những phần thưởng khuyến khích.

Hội diễn Tiếng Hát Ngành thiếu GDPT Bà Rịa Vũng Tàu đã mang đến luồng sinh khí cho khóa tu với niềm hỷ lạc cho toàn thể huynh trưởng, đoàn sinh trong tỉnh. Kết thúc buổi hội diễn tất cả lam viên đều hoan hỷ vì tất cả mọi người cùng vui vì đã được hát và được nghe lam viên mình hát như châm ngôn mà ban tổ chức hội diễn đã đề ra.

                                                                                                                             VP.BHDBRVT

digg delicious stumbleupon technorati Google live facebook Sphinn Mixx newsvine reddit yahoomyweb

Phản hồi (0)

Bài viết này vẫn chưa có phản hồi.

Trackbacks - Pingbacks (0)

Bài viết này vẫn chưa có trackback.
Bạn phải đăng nhập để có thể viết phản hồi.