Lễ Hiệp Kỵ GĐPT Bà Rịa Vũng Tàu

Theo truyền thống hằng năm, lễ Hiệp Kỵ chư vị Tiền bối sáng lập, hữu công, ân sư, cố vấn bảo trợ, gia trưởng, huynh trưởng đoàn sinh quá cố của GĐPT Bà Rịa Vũng Tàu được tổ chức vào ngày 23 tháng bảy âm lịch. Lễ Hiệp Kỵ năm nay được tổ chức vào 2 ngày 22,23/7/ Kỷ Hợi tại chùa Lạc Bang, Châu Đức.

Vào sáng ngày 22.7.al Ban Tổ Chức lễ HIỆP KỴ đã vân tập về chùa để thiết trí lễ đường và thực hiện các công việc chuẩn bị. 15 giờ lễ đường đã được trang trí hết sức trang nghiêm, các huynh trưởng trong Ban Hướng Dẫn và Ban Tổ Chức và một số huynh trưởng của các đơn vị đã hiện diện để cung thỉnh Chư Tôn Đức đúng 4g30 cử hành nghi lễ khai kinh, an vị Phật, thỉnh linh an vị, kỳ siêu tuyên sớ.

6 giờ sáng ngày 23.7.al Huynh trưởng các cấp đã lần lượt vân tập về lễ đường, các huynh trưởng trong Ban Tổ Chức người nào việc nấy vào vị trí công tác để cung đón Chư Tôn Đức Tăng, Ni quang lâm chứng minh, đón tiếp quý vị quan khách và lam viên của các đơn vị GĐPT trong tỉnh về dự lễ.

Mặc dù là ngày trong tuần, hầu hết huynh trưởng và đoàn sinh đang là công nhân hoặc học sinh đều phải đi làm và đi học, Tuy nhiên số lượng lam viên câu hội về tham dự lễ khá đông, cũng như qúy đạo hữu, quý thân hữu, cựu huynh trưởng, cựu đoàn sinh và các thành phần khách mời khác cũng về tham dự đông đủ. Hiện diện tham dự trong buổi lễ có trên 30 Tăng Ni và 550 lam viên cùng quan khách.

Đúng 8 giờ 30 lễ chính thức Hiệp Kỵ được bắt đầu, đạo tràng trang nghiêm thanh tịnh trước lễ đường, BTC cung thỉnh Chư Tôn Đức Tăng ni quang lâm chứng minh.

– Chư Tôn Đức quang lâm chứng minh buổi lễ hiệp kỵ.  GĐPTBRVT được thiện duyên cung đón:

+Hòa thượng đạo hiệu Thích Lưu Thanh, thành viên Hội Đồng Tăng Già bản thệ GĐPTVN

+Hòa thượng đạo hiệu Thích Minh Bảo, thành viên Hội đồng Giáo Giới, trưởng ban CVGH.GĐPTBRVT

-Hòa thượng đạo hiệu Thích Trừng Diệu, trú trì chùa Phước Long, ân sư GĐPTBRVT

-Hòa thượng đạo hiệu Thích Tịnh Hải, trú trì tịnh thất Thái Hư, ân sư GĐPT BRVT.

Cùng với sự hiện diện của 30 Chư Tôn Thượng Tọa, Đại Đức Tăng, Ni là CVGH, trú trì các chùa, tịnh thất … có GĐPT sinh hoạt. Chư Tôn Đức là ân sư, Tăng Ni xuất thân từ GĐPT đã hiện diện đồng chứng minh.

Về quan khách:

-Đại Diện BHDTƯ có sự hiện diện chị Diệu Quang-Cao thị Liên Minh thành viên BHDTƯGĐPTVN

-Ban Hướng Dẫn GĐPT các tỉnh bạn có sự hiện diện của quý anh chị thành viên BHD Gia Định, BHD Đồng Nai, BHD Biên Hòa

-Quý anh chị nguyên trưởng BHD tỉnh, và Cựu Huynh trưởng, Cựu đoàn sinh GĐPTBRVT

-Ban Bảo Trợ GĐPT tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu

-Quý đạo hữu Ban Hộ Trì Tam Bảo các chùa, Ban Bảo Trợ các GĐPT trong tỉnh, quý thân nhân hương linh, quý thân hữu, các nhà hảo tâm, các đạo tràng phật tử…

-Cùng sự hiện diện của Ban Hướng Dẫn BRVT, huynh trưởng các cấp, đoàn sinh các đơn vị về chung lo phật sự.

Sao phần nghi lễ niệm hồng danh Đức Bổn Sư, Lễ Đoàn, (cử bài ca sen trắng), phút tưởng niệm là đoàn dâng hoa cúng dường và lần lượt là lẵng hoa, lễ phẩm của Chư Tôn Đức, quan khách và Hội đồng huynh trưởng cấp Tín, Tập GĐPTBRVT, ĐD.BHD tại các huyện, thị, 34 đơn vị GĐPT trong tỉnh đã lần lượt tiến vào linh đài để tiến cúng.

Anh TâmChế-Võ Hữu Khiên trưởng BHD tỉnh thay mặt lam viên BRVT dâng lời cảm niệm, Hòa thượng Thích Minh Bảo đã ban đạo từ tán thán tinh thần tri ân và báo ân  thể hiện qua việc tổ chức lễ Hiệp Ky rất trang nghiêm của GĐPTBRVT, đồng thời nói thêm về ý nghĩa việc thực hiện hạnh hiếu trong đạo Phật.

Sau phần chính thức lễ hiệp kỵ , là phần cúng dường trai tăng và thọ trai thân mật.

Buổi lễ Hiệp Kỵ GĐPTBRVT đã diễn ra hết sức trang nghiêm, trọng thể buổi lễ hoàn mãn lúc 13 giờ.

                                                                                                                                             VP.BHDBRVT

 

digg delicious stumbleupon technorati Google live facebook Sphinn Mixx newsvine reddit yahoomyweb

Phản hồi (0)

Bài viết này vẫn chưa có phản hồi.

Trackbacks - Pingbacks (0)

Bài viết này vẫn chưa có trackback.
Bạn phải đăng nhập để có thể viết phản hồi.