Để có một mùa trung thu thắm đượm nghĩa tình

trang-ram

Vào những ngày này nếu ai đó có việc đi trên những đường phố thì  điều đầu tiên mà ta bắt gặp là hầu như những con phố đều ngập tràn các quầy  bán bánh trung thu. Nếu ghé vào với ý định mua bánh thì ta sẽ được chào mời rất nhiều loại bánh, rất nhiều thương hiệu với những chiếc bánh trung thu xinh xắn, những chiếc hộp được trang trí bắt mắt, giá cả thì chỉ từ vài chục ngàn đến vài trăm ngàn một chiếc.

Có lẽ giờ này thì tất cả Ban Huynh Trưởng của các Gia Đình Phật Tử  trong tỉnh cũng đã chuẩn bị cho các em đoàn sinh đón một tết trung thu thật vui, thật đầm ấm bằng những loại hình vui chơi giải trí và nhất là  không thể thiếu lồng đèn và bánh trung thu. Lồng đèn thì muôn màu muôn vẻ, những hàng thủ công  của Việt Nam  cũng rất đẹp,  bắt mắt và giá cả cũng rất mềm. Bên cạnh đó cũng không thiếu những chiếc lồng đèn điện tử bằng nhựa có đèn điện, có nhạc đệm tuy giá cao nhưng rất được các em ưa chuộng. Tết trung thu cũng được rất nhiều nhà hảo tâm về các chùa vùng quê để phát quà, thế nên hầu như GĐPT nào cũng tổ chức tết trung thu cho đơn vị cũng rất phong phú và tương đối đầy đủ.

Bên cạnh đại bộ phận các em thiếu nhi dù nhiều hay ít cũng được  các tổ chức, nhà trường tổ chức cho các em đón tết, thì cũng có nhiều em nhỏ không có điều kiện để đón mừng ngày tết lớn của chính mình, có nhiều em không được ăn bánh, không có lồng đèn để xách đi dạo các nẻo đường. Vì vậy  tết trung thu  đối với các em thiếu nhi có hoàn cảnh bất hạnh thật là đáng buồn! Để có một tết trung thu thắm đượm nghĩa tình và lan tỏa tình thương yêu các anh chị huynh trưởng các đơn vị ngoài việc lo cho các em vui chơi thật vui, thật đầy đủ với tinh thần yêu thương, chia sẻ trong tinh thần lục hòa bình đẳng ra thì các Ban Huynh Trưởng cũng nên nới rộng trái tim yêu thương để dang rộng vòng tay chia sẻ những chiếc bánh, những chiếc lồng đèn, được vui hội trăng rằm  đến các em có hoàn cảnh bất hạnh, nghèo khó hoặc không ai chăm lo.


Thực hiện được những điều như trên các anh chị đã thể hiện được tấm lòng yêu thương rộng rãi đến các em thiếu nhi không phân biệt trong hay ngoài tổ chức. Thực hiện được như thế các anh chị đã tổ chức được cho các em thiếu nhi một  mùa trung thu trọn vẹn tình cảm yêu thương, chia sẻ và thắm đượm nghĩa tình.

Chúc các em đoàn sinh GĐPT trong tỉnh có một mùa trung thu thật vui, thật đầm ấm tình lam yêu thương và chia sẻ.

                                                                                                                                                                                        VP.BHDBRVT

4_den

digg delicious stumbleupon technorati Google live facebook Sphinn Mixx newsvine reddit yahoomyweb