GĐPT Bà Rịa Vũng Tàu tổ chức tu Bát Quan Trai kỳ 4/2019

Nhằm thăng tiến tự thân trong tu học, hành trì cho hàng huynh trưởng, Ban Hướng Dẫn GĐPT Bà Rịa Vũng Tàu đã thực hiện tổ chức 5 kỳ tu Bát Quan Trai/năm và nay đã trở thành truyền thống được tổ chức đều đặn hằng năm.

Khóa tu Bát Quan Trai kỳ 4/2019 được tổ chức vào ngày  14.9. Kỷ Hợi tại chùa Từ Quang, Châu Đức đã có 110 huynh trưởng các cấp và đoàn sinh ngành Thanh tham dự. Ban Hướng Dẫn đã cung thỉnh Thượng tọa Thích Thông Phổ, thành viên Hội Đồng Giáo Giới GĐPTVN, viện chủ thiền viện Tuệ Quang, Thủ Đức, SG  quang lâm thuyết giảng về ứng dụng tu tập thiền quán trong đời sống hằng ngày. Bài pháp thoại của Thượng tọa đã trao truyền cho các huynh trưởng giới tử về thực hành chánh niệm tỉnh thức trong đời sống hằng ngày để tạo dựng cuộc sống an lạc ngay trong cuộc sống hiện tại và đã được các giới tử đón nhận một cách hào hứng.

Buổi chiều huynh trưởng giới tử được gặp gỡ Đại đức Thích Thạnh Không, thầy nguyên là huynh trưởng Thị Nguyên- Nguyễn Đình Khôi, Tổng Thư Ký BHDTƯ.GĐPTVN, thầy đã giả từ chiếc áo lam để trở thành một vị trưởng tử Như Lai, hiện đang tu tập tại thiền viện Tuệ Quang. Khi còn là Tổng Thư Ký BHDTƯ thầy đã có nhiều lần gặp gỡ và gắn bó thâm tình với GĐTBRVT. Hôm nay thầy trở về trong chiếc huỳnh y nhưng tình cảm huynh đệ vẫn gắn bó như ngày nào. Gặp gỡ huynh trưởng GĐPTBRVT trong khóa tu thầy đã tâm tình chia sẻ kinh nghiệm tu tập và khuyến tấn hàng huynh trưởng nổ lực tu tập và hành trì để thăng tiến tự thân và phụng sự đạo pháp, phụng sứ lý tưởng GDPT

Sau buổi chia sẻ của thầy Thạnh Không, giới tử thực hiện khóa lễ tịnh độ và buổi sinh hoạt giới tử để trao đổi, thảo luận đề tài đã được nghe thuyết giảng và rút tỉa ưu khuyết điểm trong khóa tu.

                                                                                                                                          VP.BHD.GĐPTBRVT

 

 

digg delicious stumbleupon technorati Google live facebook Sphinn Mixx newsvine reddit yahoomyweb

Phản hồi (0)

Bài viết này vẫn chưa có phản hồi.

Trackbacks - Pingbacks (0)

Bài viết này vẫn chưa có trackback.
Bạn phải đăng nhập để có thể viết phản hồi.