GDPT Bà Rịa Vũng Tàu tổ chức giải trình luận văn bậc Định

image1

Nhằm tạo điều kiện cho huynh trưởng học viên bậc Định tăng trưởng kỹ năng, nghệ thuật nói chuyện trước quần chúng, kỹ năng trình bày quan điểm của mình trước một sự kiện, một vần đề hoặc luận giải những đề tài liên quan đến chương trình tu học của huynh trưởng. Đồng thời xem như là một bước thực tập cho các huynh trưởng học viên có những kỹ năng cần thiết khi làm luận văn kết khóa và cách thức giải trình luận văn sau này khi theo học chương trình bậc Lực khỏi phải bỡ ngỡ đạt hiệu quả tốt. Ban Hướng Dẫn tỉnh đã quyết định cho các huynh trưởng học viên bậc Định 8/BRVT thi kết khóa sau 3 năm tu học bậc Định, phải thực hiện luận văn kết khóa và giải trình luận văn xem như đây là một yếu bố bắt buộc học viên thực hiện để xét trúng cách.Ban Hướng Dẫn tỉnh đã tổ chức buổi giải trình luận văn kết` khóa  bậc Định 8 vào lúc 8 giờ ngày 5.12.2019 tại chùa Lạc bang.

Anh Tâm Chế-Võ Hữu Khiên Trưởng BHD tỉnh đã đến chủ tọa lễ khai mạc, cùng sự hiện diện của quý anh chị trong TV.BHD tỉnh, Bộ phận Nghiên Huấn BHD tỉnh đã đến tham dự theo dõi suốt thời gian các huynh trưởng học viên giải trình.

Ý thức được mức độ quan trọng của buổi giải trình, các anh chị huynh trưởng học viên đã có phần chuẩn bị chu đáo để đến tham dự buổi giải trình. Đa số anh chị học viên đã hiểu và trình bày được đề tài của mình. Tuy nhiên  do trình độ hạn chế và kỹ năng thuyết trình trước đám đông còn yếu nên có một số học viên tỏ ra lúng túng và thiếu bình tỉnh để trình bày luận văn và trả lời các câu hỏi phản biện của Ban Giám Khảo.

Sau khi phấn giải trính cùa các huynh trưởng học viên kết thúc, Ban Giám Khảo đã nhận xét đánh giá đồng thời góp ý các anh chị huynh trưởng học viên qua một ngày thực hiện phần giải trình luận văn. Anh Tâm Chế chủ tọa đã huấn từ khuyến tấn tinh thần tu học cho anh chị huynh trưởng học viên. Anh đã tán dương tinh thần của anh chị em đã hết sức nổ lực trong phần giải trình luận văn. Bên cạnh các anh chị có kỹ năng và nghệ thuật diễn giải đã trình bày đề tài một cách mạch lạc, khúc chiết, có quan điểm, lập luận rỏ ràng còn có một số anh chị tuy trình độ hạn chế, khả năng trình bày, giải trình  quan điểm còn yếu nhưng đã mạnh dạn đến giải trình và mong được học hỏi nhiều qua các buổi giải trình để học hỏi để thăng tiến tu học cho bản thân và phụng sự lý tưởng, nhìn chung buổi giải trình luận văn kết khóa đã mang lại cho các huynh trưởng học viên nhiều lợi lạc trong hành trình tu học của người huynh trưởng.

Buổi giải trình luận văn kết khóa bậc Định 8 đã kết thúc trong hoan hỷ vào lúc 15 giờ cùng ngày.

image4

image3

image2

image3 (2)

image5

image6

image3 (1)

image7 (1)

image4 (1)

B

D9ao

H

T

image4 (2)

image1 (2)

image3

 

digg delicious stumbleupon technorati Google live facebook Sphinn Mixx newsvine reddit yahoomyweb