TƯỜNG THUẬT NGÀY NGUYỆN NGÀNH THANH GĐPT. BRVT

IMG_0561-scaled

Hằng năm vào mùa vía Đức Phật A-di-đà, để tưởng nhớ Ngài, BHD.BRVT đã duyệt y đề án của quý anh chị Ủy viên ngành Thanh, tổ chức Trại họp bạn ngày “Nguyện” truyền thống.

Để chuẩn bị mọi việc thật chu đáo cho hôm sau, 14h chiều ngày 14 tháng 12 năm 2019 quý anh chị trong Ban tổ chức đã có mặt tại chùa Lạc Bang. Từ chị Không Phiên (Trưởng ban), anh Nguyên Công, anh Tâm Quang (Phó trưởng ban) cho đến các tiểu ban Ẩm thực, Tiếp tân, Kỹ thuật, Tường thuật… đã cùng nhau treo các tấm phông, cắm hoa, gói quà, cắt phù hiệu, gọt tỉa rau củ quả…

Sáng hôm sau, ngày 15 tháng 12 năm 2019, khi những tia nắng ấm áp ban mai vừa ló dạng…A! Khánh Bảo kìa…, khá đông hè, có đến trên dưới ba mươi anh chị. Rồi lần lượt những cánh chim lam từ bốn phương trong tỉnh cũng câu hội về chốn thiền môn Lạc Bang, ấn Cát Tường cùng những tiếng chào nhau rộn rã khắp sân chùa. Các đơn vị nhanh chóng làm thủ tục nhập trại với anh Minh Đạt, chị Trung Mẫn và chị Tâm Học. Trong chốc lát, tại điểm triển lãm sáng rực lên với những sản phẩm thủ công thật đẹp được trưng bày, thể hiện sự khéo léo, sáng tạo và nhiệt tâm của anh chị em lam viên. Nào là Khánh Bảo với chiếc huy hiệu hoa sen bằng gỗ khá sắc sảo; Khánh Tường với những “hạt ngọc trời cho” như gạo trắng, gạo lứt, đậu xanh, đậu đỏ, đậu ngự, đậu đen… được gắn kết thành các sản phẩm đầy ắp tình lam; Khánh Lạc với những giỏ hoa được tái chế từ can nhựa cũ trông hay hay; tranh thêu huy hiệu hoa sen, tượng Phật của Khánh Linh, Khánh Lương rất đẹp mắt cùng mâm mứt báo hiệu xuân sắp về; Khánh Vân với những bộ đồng phục GĐPT bé tí đáng yêu; rồi đến Khánh Ân với phiên bản Đài Lục Hòa và một “chị búp-bê” đơn vị Khánh Kim với tà áo dài lam duyên dáng cùng gánh hàng hoa thật dễ thương. Te…e..Tiếng còi vang lên từ chị Trung Chơn, anh chị em đã nhanh chân tập họp thành vòng tròn cùng nhau sinh hoạt giao lưu. Nhiều chị tóc đã pha sương vẫn hát, vẫn múa, vẫn nhiệt tình vui chơi… Bên cạnh khu vực triển lãm là bàn Y tế, anh Thị Ngữ thường đồng hành với nhiệm vụ này…, và anh vẫn luôn mong tất cả đều bình an để anh được nở nụ cười thật tươi.

Lễ khai mạc được tiến hành vào lúc 8h20 tại giảng đường, dưới sự chứng minh của TT Thích Từ Tri-trụ trì chùa Lạc Bang cùng TT Thích Thiên Thuận-CVGH. GĐPT.BRVT. Thân lâm chủ tọa buổi lễ về phía BHDTƯ.GĐPTVN có chị Diệu Thuận-Phạm Thị Xuân Hòa, thành viên Hội Đồng HTr cấp Dũng; chị Tăm Tăng-Trần Thị Kim Cúc, Ủy viên Nữ Phật tử; chị Quảng Hoa-Phan Thị Hồng Liên phụ tá UV Nữ Phật tử. Đồng chủ tọa có anh Tâm Anh-Trương Ngọc Hùng, phó TB ngành Nam GĐPT.BRVT; chị Diệu Ân-Trần Thị Như Ý, phó TB ngành Nữ GĐPT.BRVT. Về phía quan khách có chị Đồng Hoa-Lê Thị Bé, Ủy viên Nữ Phật tử GĐPT tỉnh Ninh Thuận; đạo hữu Tâm Tánh-Nguyễn Văn Tình và quý bác trong BBT.GĐPT.BRVT. Cùng sự hiện diện của quý anh chị trong BHD tỉnh, Ban Huynh trưởng các đơn vị GĐPT và 167 huynh trưởng, đoàn sinh ngành Thanh của 16 đơn vị trong tỉnh về tham dự.

Sau khi anh Tâm Lễ đọc quyết định thành lập BTC, anh Tâm Anh đã trao quyết định, còi lệnh và gắn phù hiệu toàn bộ anh chị BTC. Lời khai mạc của chị Không Phiên-Nguyễn Thị Liền như gởi gắm tâm tình hãy cùng nhau xây dựng mái nhà lam. Anh Tâm Anh với huấn từ đầy yêu thương đã động viên quý anh chị ngành Thanh hãy cố gắng hơn trên bước đường tu tập hoàn thiện tự thân. Chị Tâm Tăng đã ban huấn từ khích lệ tinh thần huynh trưởng và đoàn sinh Ngành Thanh GĐPT. BRVT tham dự, đồng thời chị cũng nêu một số giải pháp còn trăn trở đối với ngành Thanh. Lời vàng pháp nhủ từ TT Thích Thiên Thuận đã ân cần nhắc nhở “Người Phật tử phải có đời sống đẹp trong mọi hoàn cảnh; giữa thời kỳ kỹ nghệ hiện nay, chúng ta có được lý tưởng đã đi và đang đi, đó là hạnh phúc của người áo lam, muốn vậy cần có các yếu tố: niềm tin, tri kiến, tinh tấn, thiền định…”. Chúng con nguyện nương theo.

9h30 quý chị trong BHDTƯ cùng chị Diệu Ân chấm triển lãm thủ công.

10h. tiếng còi tập họp vang lên, quý anh chị tề tựu tại giảng đường cùng nhau hội thảo, dưới sự chủ tọa của chị Diệu Thuận, chị Tâm Tăng, chị Quảng Hoa, anh Tâm Anh. Ban nghiên huấn tỉnh có anh Thiện Thọ, chị Diệu Quả, chị Tâm Lộc, cùng tham dự có anh Tuệ Hòa, chị Đồng Hoa, chị Không Phiên, anh Tâm Quang, anh Minh Đạt. Nội dung hội thảo được anh Thiện Thọ nêu lên với đề tài “ Vấn đề tu học cho ngành Thanh GĐPT.BRVT” và các câu hỏi thảo luận :

  • Áp dụng chương trình bậc Hòa, bậc Trực cho ngành Thanh. Những khó khăn và thuận lợi?
  • Áp dụng chương trình của ngành Thanh trung niên. Khó khăn và thuận lợi?
  • Để phù hợp với điều kiện thực tế tại tỉnh nhà, hãy chọn giải pháp thích hợp.
  • Những đề xuất của hội thảo viên.

Qua thảo luận, hầu như các ý kiến đều nêu lên khó khăn khi học theo chương trình vì các anh chị đa phần lớn tuổi, gia duyên bận rộn, học trước quên sau nên rất lo ngại việc thi cử. Từ đó, chị Tâm Tăng động viên có thể chọn lựa những đề tài cần thiết trong 23 đề tài của chương trình ngành Thanh trung niên, học và áp dụng để được an lạc. Anh Tuệ Hòa cũng khuyến khích quý anh chị không nên lo sợ, vì “Tu mà không học là tu mù”, tu là phải học và thực hành, học được chừng nào hay ngần đó…

11h30 Giờ cơm trưa đến rồi, anh chị em nhanh chân cùng nhau dọn bàn, sắp chén đũa và thọ trai trong chánh niệm. Thầm cảm ơn quý chị trong Ban ẩm thực đã đến từ hôm trước và chuẩn bị thật chu đáo.

12h30. Quý chị lại tiếp tục chấm triển lãm thủ công, mỹ nghệ, cùng lúc đó anh chị em các đơn vị lo hóa trang chuẩn bị cho hội thi văn nghệ.

14h Hội thi văn nghệ tiến hành dưới sự chủ tọa của chị Diệu Thuận, chị Quảng Hoa, anh Tâm Anh, đồng thời quý anh chị cũng là thành viên BGK cùng với anh Lệ Tựu-Đặng Thành (Ủy viên văn nghệ BHD tỉnh), bên cạnh còn có quý anh chị trong Thường vụ BHD.BRVT.

Sau khi anh Lệ Tựu phổ biến quy định hội thi, Khánh Lạc đã mở màn chương trình qua tiết mục tam ca “Thương màu áo lam” cùng vũ đoàn thật dễ thương. Mười một tiết mục dự thi chủ yếu là hát-múa minh họa, đặc biệt nhất là phần múa minh họa của đơn vị Khánh Lương với những đóa sen đỏ thật rực rỡ và đẹp mắt.

15h30 Hoàn thành hội thi. A! Anh Tâm Chế-TB đã về, sau khi kết thúc phiên họp ở BHDTƯ. Với nụ cười hiền hòa luôn nở trên môi, với tiếng hát ấm áp anh đã góp vui tặng quý lam viên qua bài “Áo lam hiền”. Trong thời gian chờ đợi BGK hội ý nhận xét, tiếng hát sinh hoạt giao lưu rộn rã cả giảng đường.

16h. Anh chị em ổn định nghiêm túc tiến hành lễ Bế mạc. Anh Tâm Quang-Nguyễn Đạo thay mặt BTC xin đảnh lễ niệm ân TT trụ trì cùng Chư Tôn Đức đã từ bi tạo mọi điều kiện có thể, xin được tri ân quý chị trong BHDTƯ đã không quản ngại đường sá xa xôi về chủ tọa cho ngày Trại, chúng em cũng không quên cảm ơn quý anh chị trong BHD tỉnh đã cơ hội cho lam viên ngành Thanh có dịp được gặp nhau, giao lưu học hỏi. Qua bảng tổng kết, anh đã tuyên dương tất cả các đơn vị tham gia Trại họp bạn ngày Nguyện năm nay, và hồi hộp nhất là phần trao giải thưởng.

  • Giải thủ công, nữ công gồm:
  • Giải nhất: Đơn vị Khánh Tường
  • Giải nhì: Đơn vị Khánh Bảo
  • Giải ba: Đơn vị Khánh Lạc
  • Giải văn nghệ gồm:
  • Giải nhất: Đơn vị Khánh Tường
  • Giải nhì: Đơn vị Khánh Linh
  • Giải ba: Đơn vị Khánh Lạc
  • Giải toàn đoàn gồm:
  • Giải nhất: Đơn vị Khánh Bảo
  • Giải nhì: Đơn vị Khánh Lạc
  • Giải ba: Đơn vị Khánh Tường
  • Giải khuyến khích cho những đơn vị còn lại có tham gia ngày Nguyện

Trong những giây phút cuối cùng của buổi lễ, anh Tâm Chế-Võ Hữu Khiên đã sách tấn anh chị em ngành Thanh hãy luôn giữ vững đức tin để cùng nhau thăng tiến trên con đường phụng sự chánh pháp.

Trời đã về chiều, ngày vui cũng được khép lại với vòng tròn “ Dây thân ái”, tạm biệt nhau với “Gang thép ta chia tay đừng buồn”.

Nguyện cầu Hồng ân Chư Phật thùy từ gia hộ Chư Tôn Đức pháp thể khinh an, tuệ đăng thường chiếu. Kính chúc quý thiện tri thức, quý ân nhân, quý anh chị thân tâm thường lạc.

Nam mô hoan hỷ tạng Bồ-tát Ma-ha-tát.

                                                                                                                                                                                 TỔ TƯỜNG THUẬT

IMG_0587-scaled

IMG_0612-scaled

IMG_0621-scaled

IMG_0659-scaled

IMG_0663-scaled

IMG_0701-scaled

IMG_0712-scaled

IMG_0720-scaled

IMG_0731-scaled

IMG_0743-scaled

IMG_0789-scaled

IMG_0794-scaled

IMG_0827-scaled

digg delicious stumbleupon technorati Google live facebook Sphinn Mixx newsvine reddit yahoomyweb