CÂU CHUYỆN SUY NGẪM: TÌNH NGƯỜI TRONG MÙA DỊCH

danh-ngon-tinh-yeu-89

Hôm nay đánh dấu 100 ngày dịch Covid-19 bùng phát bắt đầu từ thành  phố Vũ Hán-Trung Quốc. Sau 100 ngày gieo rắc nỗi kinh hoàng lên nhân loại cập nhật tính đến hôm nay đã có 200 quốc gia và vùng lãnh thổ có người bị bệnh, đã có 1.604.877 người nhiễm bệnh, trong đó đã có 95.760 người đã tử vong.

Một dịch bệnh mà cả thế giới phải sống trong nỗi kinh hoàng và hoảng loạn, vì nó khiến tất cả mọi hoạt động thường nhật của con người đều bị đình trệ và cả thề giới đang sống trong nỗi hoang mang, sợ hãi. Hầu như tất cả các nước hiện nay đều ban bố tình trạng giản cách xã hội và chỉ ra khuyến cáo mọi người chỉ ra đường khi thật sự cần thiết, có nhiều khu vực bị cô lập hoàn toàn vì có người bị bệnh đang sống trong đó. Dịch Covid-19 đã và đang gieo rắc nỗi chết chóc kinh hoàng cho nhân loại đã khiến1 cho hằng triệu người phải sống trong cảnh lao đao vì mất việc làm và rơi vào tình trạng thiếu đói. Thông cảm cho những phận đời khó khăn, cơ nhỡ đã có những tấm lòng nhân ái đã bằng hình thức này hay hình thức khác tự nguyện chung tay cùng cộng đồng để giúp nhau trong cơn hoạn nạn này.

Đã có rất nhiều nghĩa cử cao đẹp với những tấm lòng rộng mở như những bửa cơm miễn phí đem đến cho những nhân viên y tế, cho người đang gặp khó trong khu vực bị cách ly, có những đồng tiền đem đóng góp vào quỹ chống Covid-19 và rất nhiều  nữa những người có lòng nhân ái đã bằng nhiều cách giúp xoa dịu nỗi khổ của người dân trong vùng dịch…

Mới đây anh Tuấn Anh ở quận Tân Phú, thành phố HCM đã sáng chế ra máy phát gạo miễn phí cho người khó khăn và sáng kiến của anh đã được rất nhiều người ủng hộ đem gạo tới cùng chia sẻ, ở ngoài Hà Nội  có điểm phát thực phẩm miễn phí hằng ngày cho người khó khăn với câu khẩu hiệu”AI CẦN CỨ ĐẾN LẤY’ đã lan tỏa rộng khắp trong thành phố và đã được nhiều người chung tay tiếp sức. Ở Ý người ta treo giỏ mây ngoài đường cho ai cần thì đến lấy, ai có thực phẩm muốn cho thì bỏ vào. Có rất nhiều hình thức giúp đở nhau, chia sẻ những khó khăn cho đồng loại trong mùa dịch mà những người có tâm hồn nhân ái đã sẻ chia cho người gặp hoàn cảnh khó khăn, họ có thể là người giàu có, nhưng cũng có những người chỉ đủ ăn, có những người lớn tuổi đang làm ra tiền nhưng cũng có  em bé lấy tiền bỏ ống để sẻ chia. Những gì ta thấy từ mùa dịch Covid-19  chứng minh rằng xã hội cũng còn đó rất nhiều trái tim rộng mở chia sẻ những khó khăn cho cộng đồng  mà trong đạo Phật gọi là bồ-tát hạnh.

Cuộc đời vẫn đẹp vì có những trái tim nhân ái, những tâm hồn rộng mở và nói như ai đó đã nói: “Cái gì xuất phát từ trái tim thì sẽ đi đến trái tim”. Và chúng ta cùng suy ngẫm một câu nói khác cũng hay không kém: “ Đừng biến trái tim bạn thành con đường mà ai cũng có thể đi qua mà hãy biến nó thành bầu trời nơi mà ai cũng phải mơ ước”.

     Tâm Lễ

( 10.4.2020)

1_zing

398Da87499d2628c3bc3

637217682715112235-1

IMG_9624

Phat-Gao-ATM-12

Phat-Gao-ATM-15

Phat-Gao-ATM-19

digg delicious stumbleupon technorati Google live facebook Sphinn Mixx newsvine reddit yahoomyweb