GIA ĐÌNH PHẬT TỬ KHÁNH MINH TỔ CHỨC THAM QUAN DU NGOẠN NĂM 2020.

IMG_0322

Căn cứ theo kế hoạch năm 2020 và phiên họp định kỳ của Ban Huynh Trưởng vào ngày 16/5 AL, GĐPT Khánh Minh đã tổ chức cho các em đi tham quan du ngoạn, nhằm tạo cho các em có tinh thần phấn khởi, có điều kiện tham quan, tìm hiểu, học hỏi, hòa mình với thế giới thiên nhiên bên ngoài.

Khi màn đêm chưa tan hẳn, đúng 05 giờ sáng ngày 12/07/2020 tất cả 110 Huynh trưởng và đoàn sinh cùng phụ huynh đã có mặt tại chùa Bình Quang, sau khi ổn định các em đảnh lễ Thầy trụ trì, niệm hồng danh Phật, và sẵn sàng ba lô lên đường cho chuyến đi tham quan du ngoạn.

Địa điểm đầu tiên đơn vị đến là Chùa Vạn Đức, Quận Thủ Đức. Khi bước vào chùa, một cảm giác thật an lành. Một ngôi chùa thật trang nghiêm, còn lưu lại hình ảnh một bậc chân tu có công rất lớn đối với Phật giáo Việt Nam, Ngài đã dịch rất nhiều kinh sách, trong đó có bộ kinh nổi tiếng mà phật tử đang trì tụng tại chùa: Bộ kinh Pháp Hoa. Mặc dù Ngài đã tịch, nhưng những bức tượng của Ngài được khắc lại giống như thật.  Các em được chiêm ngưỡng dung nhan của Ngài qua các bức tượng sáp không khác gì người thật. Một cảm giác như Ngài vẫn đang còn hiển hiện trước các em.

Sau khi ổn định các em tiến vào đảnh lễ Phật dưới sự hướng dẫn của quý Thầy. Và một duyên lành lớn được đảnh lễ Hòa Thượng trụ trì, Ngài đã khuyến tấn tất cả Anh chị em cố gắng nổ lực tinh tấn tu học qua 03 điều: mở lòng từ bi, tụng kinh và niệm Phật để giải quyết sinh tử. Toàn thể lam viên hoan hỷ đón nhận lời dạy bảo của Hòa Thượng, thành tâm dâng lên tịnh tài cúng dường Tam Bảo.

Lúc này mặt trời bắt đầu lên cao, cái nắng của Sài Gòn hơi gắt và chói chang. Nhưng tinh thần màu lam đã làm nó dịu đi phần nào, thay vào đó nét mặt hân hoan của những chú chim oanh lam. Xe cũng tiếp tục lăn bánh qua địa điểm thứ hai: Thảo Cầm Viên. Hôm nay chủ nhật nên mọi người đi tham quan rất đông. Lúc này mặt trời cũng đã đứng bóng, tất cả anh chị em quay quần dưới một tàn cây lớn, không khí thật mát mẻ. Sau khi ăn buổi trưa xong, dưới sự hướng dẫn của quý Anh Chị, các em được đi tham quan toàn bộ sở thú. Các em tận mắt nhìn thấy những chú Voi, sư tử, cọp, gấu, chim trời, công, rắn, cá sấu… Các em như được hòa mình vào thiên nhiên tươi đẹp, những chú hươu cao cổ thật hiền lành, các chú nai thật ngây thơ vui đùa cùng chúng bạn.

Lúc này trời cũng xế chiều, cuộc tham quan đành khép lại để tiếp tục hành trình đến địa điểm thứ ba: Pháp Viện Minh Đăng Quang, một ngôi pháp viện thật đồ sộ với những tòa tháp cao rất đẹp. Để lên đến chánh điện thì phải trải qua rất nhiều bậc thang. Ở đây quý Thầy tu theo pháp môn khất sỹ. Mọi cảnh vật ở đây rất yên bình. Sau khi đảnh lễ Phật, lam viên cũng đủ duyên lành đảnh lễ Thầy trụ trì và cúng dường Tam bảo. Tất cả Anh chị em được nhìn thấy hình ảnh quý thầy khất sỹ đang tiến vào chánh điện với hình ảnh tay bưng bình bát, bước chân nhẹ nhàng, an lạc. Như xóa đi sự mệt mỏi sau một ngày dài, thay vào đó là cảm giác bình an đến lạ thường.

Ánh hoàng hôn bắt đầu buông xuống, kết thúc một cuộc tham quan du ngoạn thật ấn tượng, để lại trong lòng các em những niềm vui hân hoan để bắt đầu cho một hành trình tu học ở phía trước.

Quang Liên

IMG_0011

IMG_0078

IMG_0092

IMG_0104

IMG_0122

IMG_0126

IMG_0147

IMG_0161

IMG_0169

IMG_0212

IMG_0216

IMG_0221

IMG_0251

IMG_0254

IMG_0275

IMG_0280

IMG_0309

IMG_0322

IMG_0324

 

digg delicious stumbleupon technorati Google live facebook Sphinn Mixx newsvine reddit yahoomyweb