NỤ CƯỜI CỦA MẸ

photo1495691284623-1495691287404-0-96-314-600-crop-1495691433250

Tuyển tập Vu Lan: Bài số 9: NỤ CƯỜI CỦA MẸ

Tuổi thơ tôi không may mắn như những đứa trẻ khác. Ba tôi mất sớm khi tôi còn quá nhỏ . Mẹ tôi một mình nuôi ba chị em tôi khôn lớn . Mẹ vừa làm cha vừa làm mẹ, mọi gánh nặng đều đặt lên đôi vai nhỏ bé của mẹ. Nhưng dù khó khăn thế đó mà thiếu nụ cười cũng luôn nở trên môi mẹ. Có lẽ mẹ cười vì chúng tôi, mẹ không muốn chúng tôi thấy mẹ khổ.

 Mẹ là trụ cột cho gia đình, dù mẹ có lo lắng hay buồn phiền chuyện gì mẹ vẫn tươi cười với những đứa con của mình, mẹ giấu đi tất cả mẹ không muốn các con mình lo lắng vì mình. Mẹ tôi là người phụ nữ mạnh mẽ, mẹ luôn sống vì những các con thân yêu của mình. Tuy cuộc sống vất vả nhưng 4 mẹ con luôn sống vui vẻ và hạnh phúc.

Nhưng rồi một ngày khi mẹ tôi không khỏe, mẹ đi bệnh viện và đã phát hiện mình đang mang trong mình một căn bệnh hiểm nghèo, căn bệnh ung thư quái ác đã hành hạ thân xác mẹ. Mặc dầu thế nhưng mẹ rất mạnh mẽ, mẹ dấu chị em tôi và quyết tâm chữa trị để làm chỗ dựa cho chị em tôi. Tôi cảm thấy rất buồn và rất thương mẹ. Nhiều lúc tôi lại nghĩ cuộc sống mẹ tôi sao lại có nhiều thử thách đến như vậy. Nhưng mẹ tôi luôn sống lạc quan và có một ý chí kiên cường. Có lẽ mẹ tôi được trưởng thành từ một đoàn sinh Gia Đình Phật Tử nên mẹ ít nhiều cũng được thấm nhuần giáo lý Phật Đà nên mẹ sống rất tích cực, rất lạc quan trước những chông gai thử thách của cuộc đời.

Mẹ mái là bóng cây che mát cho đời con. Có những đôi lúc chị em tôi ngang bướng nhưng mẹ chỉ nhẹ nhàng dạy bảo. Những lúc ấy tôi càng thấy biết lỗi và yêu mẹ hơn. Nhân dịp lễ vu lan con xin bày tỏ tấm lòng tri ân của con với mẹ. Con cầu mong mẹ luôn khỏe mạnh và sống với chúng con. Con sẽ hứa với lòng mình hãy trưởng thành mỗi ngày để đền đáp công ơn của mẹ đã dành cho chúng con.

Con yêu Mẹ!!

                      Diệu Linh-Hồ Ngọc Cẩm Ly (ĐS Thiếu Nữ GĐPT Khánh Lạc)

 

 

 

 

u

digg delicious stumbleupon technorati Google live facebook Sphinn Mixx newsvine reddit yahoomyweb