Cha tôi!

tải xuống

Tuyển tập Vu Lan: bài số 10: CHA TÔI

Trong cuộc sống hằng ngày, có bao giờ chính bạn nghĩ rằng người thân yêu nhất của bạn là ai chưa? Có nhiều người sẽ trả lời là ba mẹ, là anh chị, thậm chí là người yêu, bạn bè. Nhưng đối với tôi đó chính là ba của mình.

Với tôi, ba luôn là người vĩ đại nhất trong gia đình. Bản thân ba là người trụ cột vững chắc, luôn luôn nổ lực làm việc và đồng hành cùng mẹ để đem đến cho các chị em tôi một cuộc sống đầy đủ, ấm no và không thiếu thốn bất cứ thứ gì. Ba đã ngoài độ tuổi xuân xanh, độ tuổi trai tráng mãnh liệt, tóc của ba đã hai màu, nhưng ba vẫn dầm mưa dãi nắng, làm lụng để chăm lo cho cuộc sống của chị em tôi. Nhưng có khổ ba vẫn vui và coi đó là một niềm vui của cuộc đời, khi bên ba vẫn có một người phụ nữ đồng hành và sát cánh cùng ba  đó là mẹ. Tôi rất khâm phục ba không chỉ là một người giỏi giang, là một người cao cả đứng đắn, lòng kiên trì chịu khó mà còn bởi cách sống lạc quan . Ba tôi có một tiếng cười rất đặc  biệt. Trong xóm ai cũng biết và thấy vui, thấy thích thú khi ba tôi cười. Khi nghe tiếng cười của ba là tôi thấy bao muộn phiền mệt mỏi đến bao nhiêu đều mất hết. Kì diệu thật!

Ba tôi đến nay đã ngoài năm mươi, tóc đã điểm hai màu nhưng ba vẫn luôn quan tâm đến mọi người một cách chu đáo nhất có thể. Với tôi , ba luôn dặn dò, dạy bảo để tôi trở thành một cô gái tốt, một cô gái mà ba đã đặt nhiều kì vọng . Ba không mong tôi sau này pahir trở thành một giám đốc, hay một chức vụ gì lớn trong xã hội. Cái mà ba cần đó chính là bản thân tối có một cuộc sống hành phúc, vui vẻ, nếu có mệt mỏi thì về nhà ba mẹ dang rộng vòng tay yêu thương chăm sóc. Chính vì vậy, mà mỗi ngày tôi luôn nổ lực cố gắng học tập, luôn sẵn sành cố gắng hết mình.Cái mà tôi luôn mong ước đó chính là cả ba và mẹ luôn mạnh khỏe, hạnh phúc và mong cho họ luôn vui và hạnh phúc.

Ba của tôi thật vĩ đại ba luôn là người dẫn dắt đôi  chân  bé nhỏ của tôi trên con đường đời. Niềm hi vọng và mơ ước của tôi là ba mẹ luôn khỏe mạnh cùng chị em chúng tôi. Ai trên đời này nếu còn cha còn mẹ thì hay yêu thương hãy trân trọng  vì còn cha còn mẹ là một niềm hạnh phúc của cuộc đời. Hãy làm một người con hiếu cho đúng đạo làm con.

Bùi Hoài Ngọc (ĐS Thiếu Nữ Kh. Lạc)

digg delicious stumbleupon technorati Google live facebook Sphinn Mixx newsvine reddit yahoomyweb