Tết trung thu: yêu thương và chia sẻ.

22050340_812862948887025_5151373913614959254_n

Thế là đã gần hơn nửa năm rối ren, lận đận với dịch bệnh corona-virus, thoắt một cái đã đến tháng mười và âm lịch đã là trung tuần tháng tám. Giờ đây rộn ràng đâu đó tiếng trống lân vang lên đầu phố cuối thôn, đi qua từng con phố đã thấy hàng hà sa số quầy bán bánh trung thu muôn màu muôn vẻ, mỗi năm người ta cho ra những mẩu bánh mới với những hộp đựng đẹp và trang nhã hơn.  Nhìn hộp bánh trung thu năm nay tôi nghĩ thầm cứ đà này thì bánh trung thu tiền bao bì sẽ nhiều hơn tiền bánh là cái chắc. Ở cái thời đại mà quá cái gì cũng quá chú trọng hình thức, mẫu mã  bên ngoài mà xem nhẹ chất lượng bên trong, thì có lẽ bất ổn rồi !

Có lẽ giờ này các ban huynh trưởng của các đơn vị cũng đã có kế hoạch  cho các em vui chơi trung thu rồi, mong rằng BHT các đơn vị sẽ sáng tạo ra các hình thức đón trung thu một cách vui vẻ, thoải mái nhưng vẫn thắm đượm lam tình. Vui trung thu dưới mái chùa trong không khí một GĐPT đầm ấm là kỷ niệm, là dấu ấn khó quên trong tâm tưởng của mỗi em đoàn sinh GĐPT, dấu ấn ấy có thể sâu đậm trong lòng các em để rồi mai kia dù đang sống giữa dòng đời rộn rã, tất bật bon chen  nhưng khi thấy mùa trung thu về là các em chợt nhớ đến mái chùa xưa và tâm tư thôi thúc các em sẽ quay về với mái chùa, với GĐPT thân yêu, nơi đã cho các em sống những tháng ngày ấu thơ thật tuyệt vời!

Hiện nay đời sống xã hội nói chung đã được cải thiện một cách đáng kể, đa phần các em được có đời sống tốt hơn, đầy đủ hơn, thế cho nên bây giờ vui trung thu chứ  không phải háo hức được ăn bánh trung thu như những năm tháng khó khăn trước kia nữa. Tuy nhiên hiện vẫn còn một số em có hoàn cảnh kinh tế gia đình khó khăn, vẫn còn thiếu thốn cái ăn, cái mặc. vẫn còn đó những mảnh đời cơ nhỡ, bất hạnh. Thế nên trên tinh thần từ bi của đạo Phật, tinh thần châm ngôn Bi-Trí-Dũng của GĐPT thiết  nghĩ rằng trung thu về, nếu có điều kiện chúng ta không chỉ tổ chức gói gọn trong anh em GDPT mà cần sẻ chia cho các em bên ngoài đang mong chờ được vui chơi tết trung thu, đang mong chờ có chiếc bánh trung thu để ăn cho biết hương vị !

Sẻ chia niềm vui cho những mảnh đời khốn khó, cơ nhỡ chúng ta  sẽ nhận lại niềm vui lớn hơn, như thế thì cho đi tức là được nhận về! Đồng thời chúng ta cũng thể hiện
được tinh thần châm ngôn Bi-Trí-Dũng của GĐPT, chúng ta cũng sẽ được lan tỏa ý nghĩa của sự bố thí trong đạo Phật. Còn một điều lợi hơn cả là chúng ta đã quảng bá hình ảnh GĐPT ra ngoài cộng đồng, xã hội và công chúng  sẽ thấy  được GĐPT là một tổ chức giáo dục nhằm phụng sự cho con người, góp phần xây dựng một xã hội sống trong tình yêu thương và đầy lòng nhân ái.

Xã hội bây giờ phát triển một cách vượt bậc, con người bây giờ sống thực dụng và có khuynh hướng ích kỷ vì chỉ biết sống cho mình, ít bận tâm đến những người chung quanh vì thế tình người cũng đang dần phôi pha mờ nhạt. Tinh thần giáo lý Phật-đà dạy cho chúng ta phải biết sống cho mình và sống cho tha nhân, người Huynh trưởng GĐPT thực hành hạnh nguyện Bồ-tát đạo với phương châm: Hoán cải tự thân, Phật hóa gia đình-Ban vui xã hội. Chúng ta lấy môi trường GĐPT để thực hiện ba phương châm đó một cách thiết thực vì đó là pháp hành của người tu học Phật.

Đêm nay trăng đã sắp tròn, tiếng trống lân giờ này đang rộn ràng cuối phố, những em nhỏ đang tập họp thành từng đoàn vừa đi rước đèn vừa ca hát. Tết trung thu đang về rộn ràng đầu làng cuối phố với tiếng trống lân.

Chúc các em đoàn sinh GĐPT chúng ta có một mùa trung thu thật vui và thật đầm ấm bên gia đình thân thương. Rất mong Ban Huynh trưởng các đơn vị tổ chức cho các em đón một tết trung t hu thật vui vẻ và tràn ngập yêu thương và không quên lan tỏa tình thương đó đến những em nhỏ có phận đời cở nhỡ, các e có hoàn cảnh khó khăn đang chờ sự sẻ chia niềm vui của lam viên chúng ta.

BHD.GĐPTBRVT.

hinh-anh-thieu-nhi-vui-tet-trung-thu_110353507

digg delicious stumbleupon technorati Google live facebook Sphinn Mixx newsvine reddit yahoomyweb