Tâm thư cứu trợ miền Trung của trưởng BHD.BRVT

TÂM THƯ

Hướng Về Miền Trung Thân Yêu

IMG_1377

Kính gởi: –     Quý Vị Bảo Trợ, Ân Nhân, Thân Hữu Lam Viên gần xa

  • Quý Ban Huynh Trưởng các đơn vị, Quý Anh Chị Trưởng các cấp, cùng toàn thể các em Đoàn Sinh GĐPT/BRVT.

Kính thưa quý vị cùng toàn thể anh chị và các em thân mến.

 Như chúng ta đã biết sau một thời gian dài Đồng Bào Miền Trung thân yêu của chúng ta đã phải gồng mình cấm túc sống trong sự hoang mang sợ hãi bỡi cơn đại   dịch Covid và rất buồn thương thay khi cơn đại dịch Covid vừa lắng xuống, người dân nơi đây chưa kịp tĩnh giấc đứng dậy sau cơn ác mộng thì lại tiếp tục hứng chịu cảnh thiên tai chồng lên thiên tai, những cơn bão lũ đã theo nhau ùa về dồn dập, trút lên thân phận người miền Trung thân yêu, vốn đã quá nhiều khắc khổ bởi thiên tai và nhân tai nay lại thêm một lần nữa chiếc đòn gánh hai đầu đất nước lại phải trỉu nặng, phải oằn mình khốn khó với những nổi khổ niềm đau, cơ cực hòanh hành.

Từ những hình ảnh  trên các cơ quan truyền thông và từ những đoạn phim trực tiếp cận cảnh, của các Thân hữu Lam viên nơi vùng lũ lụt gởi đi  đã cho chúng ta nhận diện được, toàn cảnh miền Trung, từ thành thị cho đến thôn quê đang chìm trong biển nước và cùng lênh đênh trong dòng thác lũ ấy đã có không ít những hoàn cảnh, những trường hợp cá biệt, của những địa phương,  làng mạc, những gia đình, đã không may  rơi vào cảnh cùng khổ, tổn thương mất mát, tang tóc chia ly. Có những lúc, những nơi gần như đã vượt quá mức chịu đựng của con người!

 Kính thưa quý vị và anh chị em lam viên quý mến

Khi hướng về miền Trung thân yêu, khi nhận diện được một miền Trung đang vật lộn, đang chơi vơi trong biển nước và khi nhìn thấy những hoàn cảnh bi thảm, mất mát, chia ly đáng tiếc, đáng thương trong cơn lũ lụt. Chắc quý vị, quý  anh chị và các em chúng ta không thể nén được nỗi niềm cảm động, xót thương và  đang muốn chia sẻ những mất mát, những khó khăn của đồng bào ruột thịt bằng những tấm lòng chân thành cao đẹp nhất, có thể.

 Trong tinh thần đó với tâm từ bi, với bồ tát hạnh của người phật tử và với truyền thống “ nhiễu điều phủ lấy giá gương , người trong một nước phải thương nhau cùng” của dân tộc Việt, thay mặt cho BHD/GDPT/BRVT chúng tôi thiết tha kêu gọi sự đồng cảm, chung lòng của quý vị ân nhân bảo trợ, quý thân hữu lam viên BRVT khắp nơi. Kêu gọi các anh chị trưởng và các em tại các đơn vị, hơn bao giờ hết,  trong lúc này chúng ta hãy cùng nhau hiện thực hóa hạnh từ bi của người áo lam với với tâm hành “mở rộng lòng thương tôn trọng sự sống” mà chúng ta đã thường phát nguyện trước Tam Bảo, vào thực tiển hôm nay để cùng nhau mở rộng trái tim bồ tát, giang rộng cánh tay yêu thương đến đồng bào miền trung thân yêu trong cơn hoạn nạn. Với truyền thống của lam viên BRVT và  tấm thiện tình cao đẹp của quý vị bảo trợ ân nhân. Chúng tôi hy vọng BHD/GĐPT/BRVT sẽ đủ thiện duyên để thực hiện chuyến đi Hướng Về Miền Trung Thân Yêu như sở nguyện.

 Nam Mô Đại Từ Đại Bi Tầm Thanh Cứu Khổ, Cứu Nạn Quán Thế Âm Bồ Tát

                                       PL 2564, Bà Rịa Vũng Tàu ngày 13 tháng 10 năm 2020 

Kính chào tinh tấn

                                                                                                                                                                               Trưởng ban

                                                                                                                                                      Tâm Chế-Võ Hữu Khiên

* ( Tất cả tịnh tài quyên góp xin gởi về chị Quang Liên-Nguyễn Thị Phượng. Ủy viên Từ thiện-Xã hội BHD.BRVT))

                                                                                                         

 

                                                             

 

 

 

digg delicious stumbleupon technorati Google live facebook Sphinn Mixx newsvine reddit yahoomyweb