Huấn từ VCK Hội thi Đường Về Linh Thứu

DuongVeLinhThuu_VCK_115.jpg

Huấn từ

Của anh Trưởng Ban Hướng Dẫn GĐPT Tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu tại Vòng Chung Kết Hội thi Đường Về Linh Thứu.

NAM MÔ BỔN SƯ THÍCH CA MÂU NI PHẬT

-Kính bạch Chư tôn Thiền đức Tăng Ni.

-Kính thưa:

  • Ban Hướng Dẫn Trung Ương.
  • Đại Diện BHD Trung Ương tại Miền Khánh Buy Viagra Online Pharmacy No Prescription Needed Hòa.
  • Ban Hướng Dẫn các tỉnh bạn.
  • Ban Bảo Trợ GĐPT tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu, Ban Huynh Trưởng và Ban Bảo Trợ các đơn vị trực thuộc cùng Quý anh chị trưởng và các em Đoàn Sinh thân mến.

Lời đầu tiên, thay mặt cho Ban Hướng Dẫn GĐPT Tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu chúng con cung kính đảnh lễ Chư tôn Thiền đức Tăng Ni và kính gởi đến Ban Hướng Dẫn Trung Ương, Ban Hướng Dẫn các tỉnh bạn lời chào trân trọng nhất.

-Kính bạch Chư tôn đức.

-Kính thưa Quý anh chị.

Nhờ sự gia hộ của Tam Bảo, sự trợ duyên của Chư tôn Thiền đức, sự hổ trợ của Ban Bảo Trợ GĐPT Tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu cùng với sự nỗ lực hết mình của các cấp Huynh Trưởng, sau hơn ba tháng chuẩn bị và khai triển thực hiện, hôm nay Hội thi Đường Về Linh Thứu đã kết thúc thành công tốt đẹp, và ý nghĩa của sự thành công cùng niềm vui được nhân lên gấp bội khi Hội thi đã được Chư tôn Thiền đức quang lâm chứng minh và được sự quan tâm dự khán của BHD Trung Ương và các BHD bạn. Không biết nói gì hơn trước tấm thịnh tình cao quý mà Chư tôn Thiền đức đã dành cho chúng con cũng như sự ưu ái của quý anh chị đã dành cho GĐPT tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu, chúng con xin thành kính đảnh lễ niệm ân chư tôn đức, chúng tôi xin chân thành tri ân sâu xa đến Quý anh chị. Cầu nguyện hồng ân Tam Bảo gia hộ cho Chư tôn đức pháp thể khinh an, tuệ đăng thường chiếu, kính chúc quý anh chị Phật sự hanh thông, hạnh nguyện Huynh Trưởng sớm được viên thành.

Sau đây, xin phép Chư tôn đức và Quý anh chị cho phép chúng con, chúng tôi được có đôi lời cùng với toàn thể anh chị em Huynh Trưởng và Đoàn Sinh tỉnh nhà.

Thưa Quý anh chị Trưởng cùng các em Đoàn Sinh, các em Thí Sinh thân thương.

Hội thi Đường Về Linh Thứu đã được BHD.GĐPT  Bà Rịa Vũng Tàu có ý niệm từ lâu nhưng mãi đến quý III năm 2010 mới được đưa vào kế hoạch hoạt động. Sau hơn 100 ngày khởi hành, anh em chúng ta đã vượt qua những chướng duyên thử thách, hôm nay cuộc hành trình đã cán đích. Hình tượng cánh tay “niêm hoa vi tiếu” của Đức Thế Tôn cùng với ngọn đuốc ánh sáng từ bi, trí tuệ là biểu tượng của Hội thi đã được các em yêu  quý của chúng ta hân hoan, kính cẩn dâng cao trước sự chứng minh của Chư tôn Thiền đức và sự chứng kiến của Quý anh chị Trưởng. Tôi hết sức vui mừng và xúc động chia sẻ với Quý anh chị và các em thân yêu rằng: Cuộc hành trình của chúng ta được hanh thông cập bến viên dung vô ngại dưới ánh hào quang của mười phương chư Phật. Hội thi của chúng ta đã thành công tốt đẹp. Chúng ta đang có những giây phút hạnh phúc an vui trong niềm vui pháp lạc ngọt ngào thanh thoát nhất.

Thưa Quý anh chị và các em thân mến.

Như chúng ta đã biết, về mặt địa lý thì núi Linh Thứu không cao rộng, hùng vĩ, hiểm trở như dãy Hy Mã Lạp Sơn hay những ngọn núi có tên tuổi khác trên thế giới. Nhưng ngọn núi ấy đã trở thành một địa danh, một thánh địa thiêng liêng bậc nhất không chỉ riêng cho Phật Giáo mà cho cả nhân loại; không chỉ riêng cho hành tinh chúng ta mà cho cả tam thiên đại thiên thế giới. Phải chăng nơi nầy cách đây 2.500  năm về trước đã được đức Phật chọn làm nơi Linh sơn Hội thượng Phật Bồ Tát, làm nơi ngài ngự tọa để khai đạo cho hết thảy Thánh chúng, Nhân Thiên. Có hai sự kiện của đức Thế Tôn tại nơi nầy có ảnh hưởng rất sống động đến tổ chức, sinh hoạt, tu học của GĐPTVN. Đó là: chính nơi đây đức Phật nói kinh Diệu Pháp Liên Hoa, ngài khẳng định tất cả chúng sanh không phân biệt chủng loại, không phân biệt già trẻ đều có Phật tánh; tất cả các em thanh, thiếu niên nếu phát tâm quy y Tam Bảo đều được Phật Buy Diflucan Online thọ ký. Và cũng chính nơi nầy đức Thế Tôn đã đưa cánh hoa sen làm biểu tượng để trao truyền Chánh pháp cho đệ tử. GĐPT chúng ta có duyên phước chọn loài hoa sen thiêng liêng đó để làm huy hiệu là chúng ta đang mang trong tâm mình lời dạy của Thế Tôn cách đây hơn 2.500 trước tại núi Linh Thứu vậy.

Từ trong tinh thần đó, BHD.GĐPT Bà Rịa Vũng Tàu không đặt tên cho Hội thi là “vượt núi Linh Thứu”, “leo núi Linh Thứu” mà đặt tên là “Đường Về Linh Thứu”, với mong muốn chia sẻ với Quý anh chị và các em rằng: cuộc chơi của Hội thi Đường Về Linh Thứu là phương tiện để hướng các em từng bước TRỞ VỀ VỚI TUỆ GIÁC PHẬT ĐÀ; với con đường giác ngộ; với Phật tánh vốn có của chính mình. Do đó chúng ta phải khẳng định với chính mình và khẳng định với mọi người rằng: Đường về Linh Thứu là đường về với ánh sáng giác ngộ. BHD.GĐPT Bà Rịa Vũng Tàu tổ chức Hội thi Đường Về Linh Thứu là giáo dục các em mình lánh xa con đường tục lụy tối tăm; lánh xa con đường tham-sân-si; lánh xa tệ nạn xã hội, văn hóa lai căng, tà thuyết mê tín, suy thoái đạo đức; hướng dẫn đàn em trở về con đường sáng; khuyến tấn các em làm theo lời Phật dạy, sống đúng 5 giới cấm, 5 điều luật, 5 hạnh của GĐPT để đào luyện các em trở thành Phật Tử chân chánh, góp phần xây dựng xã hội. Cho nên sự thành công của Hội thi hôm nay, ngoài ý nghĩa giáo dục Đoàn Sinh nó còn mang một ý nghĩa khác rất lớn, đó là sự lợi ích cho nhân quần xã hội. Sức sống của Hội thi sẽ lan tỏa khắp nơi, bất kỳ ở đâu, lúc nào nếu nơi đó có sự sinh hoạt của GĐPT.

Thưa Quý anh chị cùng các em thân mến.

Bây giờ trở lại với công việc tổ chức Hội thi, tôi xin chia sẻ cùng Quý anh chị và các em một vài suy nghĩ sau đây:

- Người xưa có câu “vạn sự khởi đầu nan”. Tổ chức Hội thi Đường Về Linh Thứu của chúng ta hôm nay là một việc làm như thế. Sau khi khai mạc và thi vòng loại, có người hỏi rằng: các anh lấy cái gì để làm nên một Hội thi hoành tráng và hấp dẫn như thế? Tôi trả lời: chúng tôi lấy tinh thần GĐPT tryền thống Buy celexa online để làm nên tất cả. Tinh thần GĐPT truyền thống là thấy khó không ngại mà luôn luôn tìm cách và biết cách để vượt khó.

- Trong điều kiện, hoàn cảnh có được của mình, tôi cho rằng cuộc thi của chúng ta đã thành công ngoài sự mong đợi. Đây là kết tinh của sự tư duy, sáng tạo; của ý chí đoàn kết; là sự tổng hợp từ những nỗ lực làm việc miệt mài không mệt mỏi của mỗi một thành viên trong Ban Tổ Chức, của Hội Đồng Giám Khảo. Tôi hết lòng tán dương tinh thần trách nhiệm của Quý anh chị.

- Sau gần 2 tháng khởi hành, với thời gian khiêm tốn ít ỏi so với khối lượng công việc quá bộn bề, với áp lực công việc như thế nên không sao tránh khỏi những khuyết điểm nhất định. Chúng ta thẳng thắn nhìn nhận và xem nó như điều tốt để làm đẹp cho lần sau. Vì sự phát triển bền vững của GĐPT tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu chúng ta sẽ còn nhiều gian khó, chúng ta cần phát huy sâu rộng hơn nữa những thành quả hôm nay cho ngày mai.

- Với các em Đoàn Sinh, Thí Sinh: Tất cả các em đều thật sự xứng đáng để nhận những lời khen tặng từ Ban Tổ Chức, Hội Đồng Giám Khảo. Và cũng chính các em đã đem đến cho Ban Tổ Chức, Hội Đồng Giám Khảo những niềm vui và sự phấn chấn làm quên đi bao mệt nhọc vì công việc. Các em rất đáng khen!

Hội thi Đường Về Linh Thứu GĐPT Tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu năm 2010 đã khép lại. Nhưng đường effexor về Linh Thứu thì vẫn còn rất xa… Cuộc hành trình của chúng ta sẽ không bao giờ dừng nghĩ. Các em ơi! Đường về Linh Thứu chắc chắn sẽ không đi bằng máy bay hay tàu thủy, mà đi bằng Giới-Định-Tuệ. Cho nên muốn có kết quả và mau về đến đích trên lộ trình nầy, anh mong các em phải biết vâng lời anh chị trưởng, sinh hoạt chuyên cần, tinh tấn tu học. Nhớ cố gắng lên các em nhé!

Chúc các em vui khỏe để tiếp tục cuộc hành trình…

Chào tinh tấn.

digg delicious stumbleupon technorati Google live facebook Sphinn Mixx newsvine reddit yahoomyweb