GĐPT BÀ RỊA VŨNG TÀU TỔ CHỨC LIÊN TRẠI HUẤN LUYỆN HUYNH TRƯỞNG A DỤC 12 – LỘC UYỂN 18 NĂM 2021

Năm vừa qua là năm đầy biến động với tình hình thiên tai và dịch bệnh diễn ra khắp toàn cầu. Nhưng tinh thần tu học của Huynh Trưởng GĐPT Bà Rịa Vũng Tàu vẫn được duy trì với nhiều hình thức phù hợp. Do ảnh hưởng của dịch bệnh nên kế hoạch khai mạc trại vào ngày 15,16/02/2021 phải dời đến ngày 06,07/03/2021.

Thực hiện đề án của Ban Hướng Dẫn tỉnh GĐPT. BRVT năm 2021. GĐPT Bà Rịa Vũng Tàu tổ chức liên trại huấn luyện Huynh trưởng A Dục 12 – Lộc Uyển 18 nhằm huấn luyện và trao truyền cho thế hệ Huynh Trưởng trẻ kế thừa, tiếp nối sứ mệnh lý tưởng màu lam, đồng thời đáp ứng nhu cầu đào tạo huynh trưởng cầm đoàn có  phẩm hạnh và năng lực phục vụ cho các đơn vị GĐPT trong tỉnh.

Giữa quan cảnh sông núi thiên nhiên hùng vĩ tại chùa Thiên Quang, Anh Chị Em trại sinh hội đủ duyên lành đã vân tập đến đất trại. Sau khi hoàn thành thủ tục nhập trại, phân chia đội chúng, những lều trại được dựng lên một cách nhanh gọn dưới những hàng cây xanh mát. Sau khi các đội chúng thành lập xong, trại sinh bắt đầu giờ huấn luyện đầu tiên. Nữa tiếng đồng hồ là dịp để các trại sinh sinh hoạt giao lưu, tất cả những gương mặt xa lạ bỗng trở thành thân quen. Hôm nay trời nắng gắt,  sau giờ chỉ tịnh trại sinh thực hiện khảo sát nhập khóa, nhằm đánh giá kiến thức qua quá trình tu học của trại sinh. Trại sinh tiếp tục giờ huấn luyện trong ngày.

Đúng 16 giờ chiều, lễ khai mạc trại diễn ra trang nghiêm dưới sự chứng minh của Thượng tọa Thích Thiên Thuận, Cố vấn giáo hạnh GĐPT tỉnh BRVT, trụ trì chùa Thiên Quang. Anh Tâm Chế – Võ Hữu Khiên trưởng BHD. GĐPT. BRVT chủ tọa buổi lễ cùng sự tham dự của quý Anh chị trong BHD tỉnh, quý Anh chị Đại diện GĐPT các huyện, Gia trưởng, Huynh trưởng các đơn vị, Ban Bảo Trợ GĐPT. BRVT và 26 trại sinh A Dục – 59 trại sinh Lộc Uyển cùng toàn thể Ban Quản Trại đồng tham dự.

Xuất phát từ tấm lòng yêu thương, Anh chủ tọa có đôi lời gởi đến trại sinh, và đó chính là nguồn năng lượng tiếp sức và trao truyền cho trại sinh. Anh đã động viên, khuyến tấn tinh thần trại sinh, dù gặp bất cứ chướng ngại nào chúng ta cũng dũng mãnh vượt qua để hoàn thành tốt khóa trại huấn luyện này.

Thượng tọa chứng minh tán thán tinh thần của Anh chị em, Thầy nhắc nhở trại sinh phải tinh tấn nổ lực tu học, đứng trước thời cuộc đầy khó khăn. Huynh trưởng không ngừng trao dồi nội điển, chịu huấn luyện, học hỏi từ quý Anh chị trao truyền để tiếp nối lý tưởng màu lam. Có như vậy tổ chức chúng ta mới vững tiến.

Lúc này mặt trời cũng đã khuất bóng, buổi lễ khai mạc kết thúc. Trại sinh dùng cơm tối, trong ánh đèn gương mặt trại sinh vẫn rất phấn khích, tiếng ca hát vang lên, thế là một ngày trại đã trôi qua.

Màn đêm vẫn đang còn buông xuống, tiếng thác chảy róc rách, tiếng còi báo thức vang lên, tất cả trại sinh thức dậy tiếp tục hành trình huấn luyện cho một ngày mới. Sau khi lễ Phật xong, trại sinh được tiếp thêm năng lượng qua câu chuyện đầu ngày của Anh trại trưởng. Và đó là hành trang để trại sinh tiếp tục hành trình huấn luyện của mình.

Để phù hợp với hoàn cảnh nên chương trình huấn luyện ở giai đoạn đầu tương đối nhẹ nhàng. Tuy nhiên Ban Quản Trại cũng đã cố gắng nổ lực trao truyền, hướng dẫn cho trại sinh thực hành ngay trên đất trại các đề tài đã học. Hai ngày trại trôi qua, Tinh thần trại sinh rất phấn khởi, và giai đoạn một kết thúc khi bài ca dây thân ái vang lên trong nổi niềm luyến tiếc không rời.

Quang Liên

LỄ KHAI MẠC

IMG_0059
IMG_0060

IMG_0064

IMG_0065

IMG_0066

IMG_0068

IMG_0069

IMG_0070

LỄ PHẬT-CÂU CHUYỆN ĐẦU NGÀY

GIẢNG HUẤN

SINH HOẠT

digg delicious stumbleupon technorati Google live facebook Sphinn Mixx newsvine reddit yahoomyweb