GĐPT Bà Rịa Vũng Tàu tổ chức giai đoạn 2 Liên trại HLHT A Dục 12-Lộc Uyển 18

Giai đoạn hai của trại được tổ chức tại chùa Như Ý  – Châu Đức vào ngày 03,04/04/2021. Mặt trời chưa lên thì tất cả trại sinh đã vân tập đầy đủ, sau khi hoàn tất xong thủ tục, những lều trại đều dựng lên sau tiếng thổi còi của Anh Đời sống trại.

Trong giai đoạn này, thời gian huấn luyện khắc khổ hơn nhiều. Sau giờ học là thời gian thực hành các đề tài mà các trại sinh vừa được quý Anh chị truyền trao.

Trong giai đoạn này Ban Quản Trại và trại sinh đón tiếp anh Ủy viên nghiên huấn BHD Trung Ương: Minh Trung – Đặng Viên Ngọc Trại, sau khi thăm hỏi và tham quan trại, anh đã đến với trại sinh A Dục đề tài: “A Dục Vương với tinh thần chuyển biến nội tâm và hộ trì chánh pháp”. Tinh thần trại sinh như được tiếp thêm năng lượng qua đề tài anh hướng dẫn.

Cái nắng hôm nay thật hiền dịu, dưới những hàng cây xanh mát mặt dù mặt trời đã đứng bóng. Trại sinh dùng cơm trưa theo đội chúng.

Trước khi trở về anh Minh Trung đã có đôi lời gởi đến trại sinh Lộc Uyển, đây là cơ duyên các em được Anh chia sẻ bằng chính kinh nghiệm bản thân qua lời bộc bạch chân phương. Tuy thời gian không cho phép nhưng cũng đủ để trại sinh học được nhiều bài học quý báu mà anh trao truyền.

Sau một ngày huấn luyện trại sinh được anh trại trưởng chia sẽ về cách sử dụng la bàn và bản đồ để chuẩn bị cho giai đoạn III. Thời tiết vào đêm rất mát mẽ, yên tĩnh hòa quyện vào tiếng chuông mõ nhịp nhàng buổi lễ phật tối của trại.

Trong màn đêm tĩnh tịch tiếng còi vang lên, toàn thể trại sinh thức dậy để chuẩn bị cho một hành trình huấn luyện ngày thứ hai. Buổi lễ Phật sáng của trại diễn ra trong không khí trang nghiêm thanh tịnh. Đầy đủ duyên lành, toàn thể Ban quản trại và trại sinh được đón nhận những lời giáo huấn, khuyến tấn, động viên tinh thần từ Thượng tọa trụ trì: Thích Chiếu Hiền, toàn thể trại sinh như được tiếp thêm năng lực cho một hành trình huấn luyện mới.

Tinh thần trại sinh phấn khởi hơn qua những đề tài huấn luyện. Những câu chuyện đầu ngày của anh trại trưởng như hun đúc, vun bồi tinh thần kỷ luật, ý chí rèn luyện và hạnh nguyện phụng sự lý tưởng cao cả. Đến đây các em cũng đã chuyển biến tích cực và đó là thành quả qua hai ngày được trui luyện trong tinh thần lục hòa.

Thời gian như ngắn lại. hai ngày trại trôi qua thật nhanh trong sự tiếc nuối. Từng bàn tay nắm chặt tay nhau trong vòng tròn, tiếng vỗ tay, tiếng cười vui vang lên qua những trò chơi, xua tan đi cái mệt của hai ngày trại. Giờ chia tay đã đến khi bài ca dây thân ái cất lên, biết bao cảm xúc dâng trào, thổn thức trong tình lam thắm thiết.

Quang Liên

 

GIẢNG HUẤN

                 

 

SINH HOẠT

 

                       

 

digg delicious stumbleupon technorati Google live facebook Sphinn Mixx newsvine reddit yahoomyweb