GĐPT Bà Rịa Vũng Tàu tu Bát Quan Trai kỳ 2/2021

Thực hiện đề án tu học năm 2021 của Ban Hướng Dẫn GĐPT Bà Rịa Vũng Tàu. Mặc dầu tình hình dịch bệnh covid-19  đang có dấu hiệu phát trở lại nhưng với tinh thần tìm cầu tu học thông qua các kỳ tu BQT đã trở thành truyền thống mỗi năm thực hiện tối thiểu 5 khóa tu BQT cho hàng huynh trưởng để cũng cố nội điển. BHD GĐPT BRVT đã tổ chức tu Bát Quan Trai kỳ 2/2021 vào ngày 15 tháng 3 năm Tân Sữu tại chùa Từ Quang, Châu Đức.

Mặc dù là ngày đầu tuần nhưng cũng đã có 90 huynh trưởng các cấp về tham dự khóa tu. BHD đã cung thỉnh Thượng tọa Thích Từ Thanh, tru trì chùa Từ Quang quang lâm truyền giới và cung thỉnh Thượng tọa Thích  Nhuận Châu, thành viên HĐGG.GĐPTVN, giáo thọ Huynh trưởng bậc Lực quang lâm chia sẻ bài pháp thoại đề tài BÀI HỌC CHỮ TRUNG (忠).

Tuy đề tài triển khai về ý nghĩa chữ Trung, nhưng mục đích của bài giảng thầy  chú trọng đến TRUNG TRONG TƯ TƯỞNG TRUNG QUÁN LUẬN của Ngài Long Thọ. Trung Quán Luận là một bộ luận rất quan trọng trong hệ thống giáo lý tư tưởng Đại thừa Phật Giáo mà hàng huynh trưởng GĐPTVN cần phải tìm hiểu, tu học để hành trì cho đúng chánh  pháp của Đức Phật. Thầy đã dành trọn thời gian nguyên ngày để triển khai đề tài quan trọng nầy cho huynh trưởng giới tử. Cuối buổi pháp thoại thầy đã dành thời gian cho giới tử nêu một vài điều chưa thấu triệt trong bài học.

Sau khi hoàn tất ngày pháp thoại, giới tử đã tập trung tại giảng đường để góp ý, rút ưu khuyết điểm trong một ngày tu BQT, đồng thời thảo luận, trao đổi về đề tài pháp thoại sáng nay. Sau cùng BHD thông báo một số phật sự trong thời gian sắp tới.

VP.BHDBRVT

                         

 

digg delicious stumbleupon technorati Google live facebook Sphinn Mixx newsvine reddit yahoomyweb