Lễ Phật đản tại chùa Phước Quang-GĐPT Khánh Quang

image8 (1)

Trong tình hình dịch bệnh covid-19 đang diễn tiến phức tạp khắp thế giới. Vì thế Phật đản năm nay được tổ chức trong nội bộ của từng chùa với việc áp dụng các biện pháp phòng chống dịch bệnh để an toàn cho bản thân và cộng đồng. Tại chùa Phước Quang, trú xứ của GĐPT Khánh Quang đã long trọng tổ chức kỷ niệm Phật đản PL 2565 vào ngày 13 tháng 4 năm Tân Sữu trong không khí trang nghiêm , thanh tịnh. Buổi lễ được sự quang lâm chứng minh của thượng tọa Thích Chiếu Hiền, trụ trì chùa Như Ý, trưởng BTS GHPGVN huyện Châu Đức cùng Chư tôn đức Tăng Ni trong huyện. GĐPT Khánh Quang  dâng hoa cúng dường và cùng với ni sư trụ trì  , quý đạo hữu trong Ban Hộ trì Tam Bảo phối hợp tổ chức buổi lễ. Sau phần nghi lễ hành chánh và khoa nghi pháp sự đón mừng Khánh đản là nghi thức  tắm Phật. Sau phần nghi lễ Phật đản hoàn mãn, ni sư trụ trì đã tổ chức phát quà từ thiện cho 80 người nghèo và có hoàn cảnh kinh tế khó khăn, những người già neo đơn.

Mặc dù lễ Phật đản năm nay diễn ra trong mùa dịch bệnh nhưng cũng thật trang nghiêm và thanh tịnh, phật tử cũng đã đến dự lễ đã tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch bệnh của các cơ quan chức năng.

Chùa Phước Quang, Châu Đức tọa lạc tại địa bàn thôn Phước Chí, thôn Chòi Đồng xã Cù Bị, là trú xứ của GĐPT Khánh Quang A đã nhiều năm nay có truyền thống thiết trí lễ đài Phật đản tại tư gia, lễ Phật đản hằng năm có khoảng 50 lễ đài được thiết trí và hầu hết các nhà Phật tử đều trang hoàng cờ, biểu ngữ đón mừng Phật đản. Khắp các ngả đường trong thôn xóm cũng được trang hoàng cờ phật giáo đón mừng Phật đản. Đây là một nét đẹp văn hóa Phật giáo tại một vùng quê mà khởi nguồn cách đây gần 10 năm về trước, do sự động viên, khuyến khích của ni sư trụ trì, và tư gia của ạnh chị huynh trưởng GĐPT Khánh Quang A là những người tiên phong thiết trí lễ đài phật đản đầu tiên và hổ trợ cho bà con phật tử trong vùng cùng cùng thiết trí, xây dựng và trang hoàng  lễ đài tại tư gia và nay đã trở thành truyền thống văn hóa Phật giáo tại địa phương.

image8

image6 (1)

image0

image8 (1)

image4

image3

image1 (1)

image2 (1)

image2

image4 (1)

image6

image7

image0 (1)

image9 (1)

image9 (2)

image8 (2)

image7 (1)

image4 (2)

image2 (2)

image0 (2)

digg delicious stumbleupon technorati Google live facebook Sphinn Mixx newsvine reddit yahoomyweb