Thư tiễn biệt anh Thị Hoàng-Nguyễn Duy lô

 THƯ TIỄN  BIỆT

 Huynh Trưởng Cấp Tấn Thị Hoàng-Nguyễn Duy Lô

223712217_342422130775447_2748820323971397130_n

                             Nam mô A-di-đà Phật

 Kính thưa chơn linh anh.

  Thế là anh đã thuận thế vô thường vĩnh viễn ra đi,  từ nay trong  đại gia đình áo lam BRVT mất đi một người anh, một người đồng sự kính thương, gia đình huyết thống mất đi một người chồng, người cha, người ông, một cây cao bóng cả.

Được biết anh được sinh ra trong một gia đình có tín tâm với Tam Bảo ở vùng quê Hương Thủy, Thừa Thiên Huế, nơi cái nôi của GĐPT và anh đã có duyên đến với tổ chức từ thời niên thiếu. Khi lớn lên theo đường binh nghiệp, cuộc sống đời thường lênh đênh theo vận nước từ Huế vào Quảng Nam rồi vào miền Nam. Sau những ngày kết thúc chiến tranh, trên đường mưu sinh cũng lắm thăng trầm, gian truân, vất vã, nhưng trong bất kỳ hoàn cảnh nào anh vẫn một lòng trung trinh với lý tưởng màu lam. Anh đến với đại GĐPT BRVT vào cuối thập niên 1987, từ một Huynh Trưởng đơn vị Khánh Hỷ, đến thư ký BĐD/ GĐPT/Huyện Xuyên Mộc rồi đến UVTQ/ TVBHD/BRVT.Trong bất kỳ cương vị nào khi được tổ chức giao phó, anh đều hoàn thành tốt trong khả năng có thể. Tuy tuổi lớn nhưng anh luôn khiêm cung, hòa ái, chịu khó tu học và huấn luyện. Tuy khiêm cung nhu hòa, nhưng luôn có lập trường vững chãi trước mọi áp lực chông gai và luôn đặt sự tồn vong tổ chức lên trên, không hề để nhiễu loạn trước bất kỳ làn sóng tiêu cực nào có thể làm phương hại đến uy tín tổ chức, làm đàn em mất niềm tin. Đặc biệt khi gánh nặng tuổi tác và thân bệnh không thể tham gia phật sự nhiều với anh em, thì anh luôn gần gũi chia sẻ, tình lam gắn bó và rất an nhiên không hề hé lộ,về cơn bệnh mà mình đang mang.

 Kính thưa anh

Sau 76 năm trụ thế, gần suốt cuộc đời với lý tưởng  GĐPT, đặc biệt trên 40 năm dưới mái nhà lam BRVT, anh đã cùng với anh chị em, đồng cam cộng khổ, chia ngọt, sẻ bùi, đưa con thuyền lam BRVT vượt mọi chướng duyên và không ngừng phát triển.  Vốn người ít nói, rất hạn chế làm giảng viên, nhưng anh đã để lại cho đàn em một bài học tuyệt vời đó là Thân Giáo mà chúng tôi đã tóm tắt nêu trên. Bài học đó chắc chắn sẽ bất diệt trong trái tim lam BRVT, dù thân tứ đại của Thị Hoàng-Nguyễn Duy Lô đã hòa tan vào cát bụi.

 Kính thưa anh

 Vẫn biết rằng “vô thường sanh diệt là nguyên lý sanh tồn của vạn pháp” sống- chết là hai trạng thái trên dòng sanh diệt, cái chết hôm nay là bắt đầu cho sự sống ngày mai. Nhưng có cuộc chia ly nào mà không để lại  thương tiếc, xót xa, có mất mát nào, mà không trống vắng u buồn phải không anh.  Vẫn biết rằng: ngoài những bậc đến nơi cõi Ta Bà vì hạnh nguyện độ sinh, các Ngài đã làm chủ được sanh tử có thể “dự tri thời chí”, còn chúng ta những kẻ phàm phu đang trên đường học đạo, có chăng chỉ biết cha mẹ sinh ta ra, ta được đến đây ngày nào, nơi nào, còn khi nào ta sẽ ra đi, và đi lúc nào, ở đâu, không ai biết được và không ai chọn được. Nhưng hai ngày qua từ lúc anh nằm xuống, niềm tiếc thương của toàn thể lam viên BRVT càng thêm trĩu nặng bởi nỗi buồn chồng chất nỗi buồn vì người anh kính quí, người đồng sự thân thương của mình, đã ra đi  trong bối cảnh toàn xã hội  đang đối mặt với sự bất an lo sợ và sự chia cách, bởi cơn bão Covid, người người không đến với nhau trong lúc vui, cũng như khi  buồn. Chung hoàn cảnh đó Lam viên BRVT khắp nơi chỉ biết ngồi hướng lòng về ngôi nhà của anh, ở ấp Thạnh Sơn 4, Phước Tân, Xuyên Mộc, nơi đang quàng linh cửu của anh trước khi trả về cho cát bụi, nhìn hình ảnh tang lễ của anh trên những chiếc điện thoại, mà lòng ngậm ngùi xót xa, nhà LAM mình đông lắm, nhưng giờ anh nằm  xuống sao thiếu vắng, quạnh hiu. Dưới sự điều hành của anh UVTK/BHD và năm, bảy Huynh Trưởng đơn vị Khánh Hỷ, tuy cũng đã nổ lực hết sức trong điều kiện cho phép, nhưng không đủ thiếu vào đâu trước một khoảng trống vắng quá lớn. biết Chơn Linh Anh không hờn trách gì anh em đâu, nhưng sao lòng chúng tôi cứ áy náy, se thắt vì chỉ một lần sau cuối mà không trọn được tình, không tròn được trách nhiệm với nhau. Kính mong anh hoan hỷ, anh em ta cùng nhau kham nhẫn  trước cảnh khổ của nhân sinh trong vòng duyên sanh- nhân quả,- nghiệp báo của chúng sanh, để người ra đi và người ở lại đều thấm được pháp vị của Phật Đà.

 Vững tin rằng với tất cả những gì anh đã hy hiến cho tổ chức và đạo pháp, tất cả những gì anh đã miệt mài học tập và hành trì sẽ là tư lương đưa anh về đến Liên Trì Hải Hội, và mong anh có nhiều thuận duyên  để sớm trở lại chốn Ta Bà tiếp tục lời phát nguyện của người huynh trưởng bằng con đường Bồ-tát Hạnh.

                     Nam Mô Thường Tinh Tấn Bồ Tát Ma Ha Tát

                              Ngãi Giao ngày 28/7/2021

                                      Thành kính tiễn biệt anh

                                       Tâm Chế-Võ Hữu Khiên

 

 

 

 

digg delicious stumbleupon technorati Google live facebook Sphinn Mixx newsvine reddit yahoomyweb