Hoạt động của GĐPT Khánh Lạc trong mùa dịch

SINH HOẠT GIA ĐÌNH PHẬT TỬ KHÁNH LẠC

TRONG MÙA DỊCH

Dịch bệnh là một trở ngại rất lớn cho các hoạt động của xã hội nói chung và Gia Đình Phật Tử nói riêng, để chung tay cùng xã hội và GĐPT. GĐPT.Khánh Lạc đã kết nối với sư cô Hạnh Khai nguyên trước đây là Huynh trưởng GĐPT. Khánh Lạc và được giáo hội tỉnh Lâm Đồng cho phép và trợ giúp cho đợt một 12 tấn rau củ hầu trợ giúp cho một số tự viện và nhân dân của tỉnh nhà.

Số lượng rau củ đợt 1 được phân chia cho chùa Lạc Bang và xã Hòa Bình. GĐPT.Khánh Lạc cùng chung sức với thầy Trù Trì phân phối cho HT- Đoàn sinh đơn vị, mọi người dân và tôn giáo bạn. Đợt 2 chuyển về 12 tấn, đã được phân phối cho thị xã Ngãi Giao và xã Sơn Bình.

Thay mặt GĐPT.Khánh Lạc xin thành kính tri ân sư cô Hạnh Khai, giáo hội tỉnh Lâm Đồng, Ban từ thiện giáo hội tỉnh Lâm Đồng cùng toàn thể quý vị ân nhân. Cầu nguyện mười phương chư Phật gia hộ cho chư tôn đức “Pháp thể khinh an, chúng sanh dị độ”, toàn thể quý vị “Thân tâm thường an lạc”.

Về phần sinh hoạt và tu học của GĐPT.Khánh Lạc được thực hiện bằng hình thức Online và động viên toàn gia đình tham gia kế hoạch của BHD tỉnh. Riêng về phần ngành Thanh để kết nối việc sinh hoạt và hun đúc tinh thần trong giai đoạn khó khăn này, đơn vị đã tổ chức tiếp tục tu học cũng bằng hình thức Online trên hệ thống Google meet, đã tiến hành học lần thứ nhất vào lúc 19 giờ 30’ ngày 1.8.2021 (chủ nhật) do anh Gia trưởng Tuệ Hòa và chị Tâm Lộc đảm nhận, kết quả rất khả quan mặc dù còn gặp một số trở ngại trên hệ thống. Số lượng tham gia học đạt được 90%. Mặc dù công việc rất mới và lạ đối với các anh chị, nhưng với tinh thần cầu học các anh chị đã nhờ sự trợ giúp kỹ thuật của con cháu nên sự kết nối rất tốt, kết quả khả quan. Chương trình tu học sẽ được thực hiện định kỳ vào tối chủ nhật hàng tháng và sẽ bổ sung thêm những buổi học giữa tuần khi cần.

Bằng những phương tiện sẵn có GĐPT.Khánh Lạc cố gắng tận dụng một số phương tiện trong khả năng, hầu duy trì sự hoạt động của đơn vị trong giai đoạn khó khăn này.

BHT

 

IMG_2921

 

IMG_2920

 

hình ảnh buổi học Online

IMG_2929

 

IMG_2928

IMG_2927

IMG_2926

IMG_2925

IMG_2924

IMG_2923

IMG_2922

digg delicious stumbleupon technorati Google live facebook Sphinn Mixx newsvine reddit yahoomyweb