Vu Lan Hiếu Hạnh

                   234821739_1516763325375101_2258139533652405148_n

Nam mô đại hiếu Mục-kiền-liên Bồ Tát.

Cứ mỗi độ Vu Lan về hình ảnh của ngài lại sáng ngời hơn bao giờ hết, hàng phật tử chúng con cúi đầu đảnh lễ và nguyện noi theo gương hiếu hạnh của ngài, luôn nhớ đến công ơn sinh thành dưỡng dục cũng như đạo hiếu làm con đối với cha mẹ.

  Cha mẹ đã cho con hình hài vóc dáng để làm người, được quy y làm đệ tử phật, duyên may khoác lên mình chữ Huynh Trưởng của tổ chức GĐPT Việt Nam.  Suốt 30 năm làm nghề HT được tu học sống trong ngôi nhà tâm linh con được gặp thầy hiền bạn tốt, những bậc thiện tri thức trong mái ấm tình lam cho con trưởng thành biết thế nào là tri ơn và báo ơn sống tròn đạo lý của tự thân, giúp ích cho gia đình và xã hội tự lợi và lợi tha.

  Con nghĩ rằng đây cũng là niềm mơ ước và vui mừng của cha mẹ. Kính thưa cha mẹ dù sông có cạn núi có mòn chúng con không quên ơn cao dày sâu nặng và luôn tâm niệm thực hiện những điều hay lẽ phải để hồi hướng công đức. Mùa Vu Lan đến với chúng con thắp nén tâm hương nguyện cầu hồng ân Tam Bảo gia hộ cho cha mẹ hiện tiền thân tâm an lạc, phát nguyện tu trì, đã qua đời, ác đạo xa lìa, chóng thành đạo quả.

   Kính thưa anh trưởng ban cùng quý anh chị trong Ban Hướng Dẫn.

 Vu Lan đến Tâm Hữu gởi đến quý anh chị những đóa hoa hồng yêu thương tình lam và kính chúc quý anh chị thân khỏe, tâm an phật sự viên thành, mãi mãi là người anh người chị  hướng dẫn cho chúng em trên bước đường phụng sự lý tưởng.

    Kính thưa quý anh chị HT thân mến.

Vu Lan đến Tâm Hữu chẳng có gì hơn lời đầu tiên kính chúc quý anh chị thân tâm an lạc thắm nhuần đạo vị, xin gởi những đóa hoa hồng, trắng yêu thương đến quý anh chị.  Tâm Hữu nghĩ rằng dù hoa hồng hay trắng cha mẹ vẫn hiển hữu yêu thương trong lòng chúng ta như lời trong cuốn bông hồng dù anh dù chị tuổi lớn bao nhiêu vẫn là con của mẹ. Bởi vậy những người con lớn lên và trưởng thành ai cũng có những ký ức đáng nhớ về gia đình và cha mẹ yêu thương. Cha mẹ mình đã bị chiến tranh cướp mất, thân cò lặn lội nuôi năm chị em mình và còn làm dâu mấy mươi năm trọn đạo dâu hiền gương đúc hạnh của mẹ mình khó quên, mình phải hy sinh mọi mặt để lo cho những đứa em phụ mẹ, may thay có bà nội mình hiện thân như một vị Bồ Tá, bà thật tuyệt vời, bà chăm sóc dạy dỗ mình biết đạo Phật và trưởng thành là nhờ bà thường dạy đạo lý,  đạo làm con đạo làm người biết đối nhân xữ thế, làm dâu, làm vợ.  Người xưa thường dạy bảo con cháu ứng khẩu thành thơ, bà dạy rất nhiều điều sống ở đời cháu nên nhớ “Thương cha chớ chọc người phàm, nhớ mẹ phải làm điều hay”, nhờ mình biết lắng nghe và có lòng hiếu thảo nên mình có được hành trang quý giá đó. Trên bước đường đời đầy chông gai cạm bẩy cũng như trong cuộc sống gia đình riêng, để chịu đựng và vượt qua “như ý vạn sự” tìm cho mình cuộc sống an lạc như hoa sen trong bùn tỏa ngát hương thơm.

  Thưa quý anh chị.

 Vu Lan năm nay gặp trong mùa dịch bệnh chúng ta được BHD thông tri và nhắc nhỡ thăm viếng động viên, cùng HT chúng ta nồ lực tinh tấn công phu tu tập để cùng chung sức cầu nguyện nhân loại dược bình an và tăng thêm nội lực của hành giã. Điều nữa mình xin chia sẻ về nội san Sen Trắng món ăn tinh thần và bổ dưỡng của HT chúng ta. Có một lần nghe anh trưởng ban nói chuyện anh nhắc nhở HT chúng ta đọc Sen Trắng và anh lại nhắc chuyện cũng như sự tồn tại của Sen Trắng. Thật  xúc động khi nghe anh nhắc lại lời của anh Thị Nguyên, BHDTƯ (nay là tăng sĩ) rằng: Nếu cứ dẹp bỏ Sen Trắng thì bước qua xác chết của anh!  Quá xúc động phải không quý anh chị,công sức và xương máu để bảo vệ Sen Trắng của quý anh chị đi trước quá lớn lao. Như vậy chúng ta hàng HT hậu thế phải biết trân quý và thực hiện như thế nào ?. Anh nói t Sen Trắng là linh hồn của tổ chức GĐPT vậy HT chúng ta luôn xem đó là thực phẩm sống trọn đời, am tường và hiểu biết. Mình thường động viên anh chị em trong đơn vị nếu làm Sen Trắng mà không đọc Sen Trắng là một thiệt thòi và khó trưởng thành, vì vậy  hãy xem đây là đường giây nóng để kết nối yêu thương trong ngôi nhà lam.

Mấy năm trước đây mình được biết có một anh HTcấp Tấn huyện Châu Đức anh sưu tầm và theo giỏi Sen Trắng từ số bắt đầu cho đến hôm nay số 89, rất quý và chắc sẽ có nhiều anh chị mà mình chưa biết thật sự mình rất đồng cảm

với quý anh chị về Sen Trắng, nhưng vì nhiều chướng duyên nên chưa thực hiện được như mong muốn mong quý anh chị thông cảm và đồng cảm nhé.

    Một lần nữa gởi đến anh chị em những bài Sen Trắng để đọc trong mùa Vu Lan cũng như thay lời muốn nói rằng hãy cùng Tâm Hữu đọc nhé.  HT rất cần nội điển bài số 40 : “Tôn giáo tốt nhất thế giới”, số 66 “Nếp sống hằng ngày: người biết sống…….24 bốn giờ vàng”…….và rất nhiều bài của anh Tâm Lễ và số nào cũng hay cũng bổ ích, không biết dùng từ ngữ nào để nói hết niềm hoan hỷ khi đọc Sen Trắng.

   Còn một hình ảnh đẹp nữa là chị cả Phó Trưởng Ban Ngành Nữ, chị Diệu Lảng mỗi lần nhớ đến chị buổi nói chuyện là mình hay mĩm cười khi trao đổi và nhắc quý chị trong đơn vị : Chị nói tổ chức áo lam phát triển là phải phật hóa gia đình, HT nên đưa con em mình đến sinh hoạt với tổ chức nếu không có chuyện đưa con được thì hãy nhắm vào những đứa cháu là cơ hội cuối cùng đừng để tuột mất.

Thưa chị,  em cũng có hai cháu ( hí hí )

Vài lời thô thiển đến lam viên với thiện ý có gì mong quý anh chị hoan hỷ và giữ lửa tình lam mãi mãi. Một lần nữa  kính chúc đại gia đình áo lam luôn luôn an lạc trong hào quang Chư Phật.

Nam Mô Đại Hiếu Mục Kiền Liên Bồ Tát.

                                                    Kính chào tinh tấn

Tâm Hữu – Trần Thị Hương Sen

(Vu Lan PL  2565)

digg delicious stumbleupon technorati Google live facebook Sphinn Mixx newsvine reddit yahoomyweb