ĐỐT NÉN HƯƠNG LÒNG HƯỚNG VỀ HIỆP KỴ

240224908_4378333678928129_8581087051671006109_n
Kinh Gởi đến quý Anh Chị Trưởng Và Toàn Thể Lam Viên BRVT
Hiệp kỵ là ngày lễ truyền thống nhằm mục đích tưởng niệm và tri ân Chư Vị Sáng Lập, Tiền Bối hữu công, quý Anh Chị Trưởng, quí vị Bảo Trợ, Ân Nhân và Đoàn Sinh quá cố, với ý nghĩa thiêng liêng về tâm linh và sâu sắc về giáo dục truyền thống, tiếp nối sự trường tồn và sức sống mãnh liệt của tổ chức. Từ những ngày phục hoạt cho đến nay mặc dầu phải trải qua những bước thăng trầm gian khó nhưng trong bất kỳ hoàn cảnh nào GĐPT/BRVT chúng ta luôn duy trì tổ chức, và ngày hiệp kỵ 23/7/ Al hàng năm đã thành ngày truyền thống thiêng liêng của lam viên BRVT. Theo đó hằng năm sau ngày lễ Vu Lan, bằng tất cả tấm lòng Lam viên BRVT cùng nhau hướng về ngày Lễ Hiệp Kỵ
Mùa Vu Lan năm nay trôi qua rất nhanh và ánh trăng rằm tháng bảy Tân Sửu cũng đã khép lại sớm hơn mọi năm, bầu trời Thu lại càng ảm đạm hơn, không chỉ bởi những cơn mưa dầm hạ tuần tháng bảy, mà ảm đạm hơn vì tự trong lòng mỗi một chúng ta đang trĩu nặng nỗi đau, trước những tang thương của quê hương, đồng bào, trong cơn đại dịch. Ngày hai ba tháng bảy lại về, nhưng tòan thể Lam viên chúng ta đang phải cấm túc, trong bốn tường rào riêng mình để chống dịch. Giờ Hiệp Kỵ đang đến, chúng ta không được hội ngộ bên nhau, không được thỉnh thầy, đón anh, tiếp bạn, không có những vòng hoa, mâm bánh, khay lễ của chư Tôn Đức, của quý Ân Nhân, Bảo Trợ, của toàn thể Lam Viên cùng với những tấm lòng thành, hòa trong tiếng hát như thay lời muốn nói, thành kính dâng lên tưởng niệm trước linh đài, chúng ta không được quỳ trước di ảnh bác Tâm Minh, di ảnh của quý Anh Chị trưởng tiền bối như anh Như Tâm Nguyễn Khắc Từ, chị Tâm Chánh Hoàng Thị Kim Cúc ..… không được đứng bên di ảnh của những anh chị lớn tại BRVT như anh Cẩn, anh Lê, anh Nga…, những người bạn, những đứa em áo lam thân thương của mình đã quá cố, đã xa cách, để nói lời cảm niệm, để kết nối tình lam trong nguồn đạo tâm bất sanh bất diệt.
Ý thức được các pháp vốn vô thường, chúng ta đã tùy duyên, thuận pháp, vận dụng phương tiện công nghệ thông tin để tổ chức Lễ Hiệp Kỵ năm nay qua hình thức online. Có thể nói rằng đây sẽ là ngày Hiệp Kỵ buồn và đặc biệt, trong dòng lam sử BRVT. Sáng ngày 23/7/Tân Sửu, dù chúng ta lam viên BRVT, đang phải mỗi người, ở một góc trời riêng biệt, xin quí anh chị hãy dừng lại mọi suy tư, âu lo thường tình, trong kiếp nhân sinh, hãy trở về với chính mình, và hãy cùng nhiếp tâm thanh tịnh, đốt nén hương lòng hướng về linh đường Hiệp Kỵ tại chùa Thiên Quang, thành tâm vọng bái dâng lời tri ân và tưởng niệm bác Tâm Minh-Lê Đình Thám người khai sáng tổ chức, thành tâm tưởng niệm những Anh Chị Trưởng kính quý, và các vị Ân Nhân, Bảo Trợ các em Đoàn Sinh thân thương quá cố. Dù hoàn cảnh phương tiện có khác nhưng với sự nhất tâm trong nén hương lòng và bằng tất cả thực chất của sự phụng sự lý tưởng, trên những bước đường sống còn của tổ chức, nơi mỗi tự thân mình, chắc chắn anh chị sẽ gặp và kết nối được với tâm nguyện, với pháp thân bất diệt của chơn linh bác Tâm Minh với chơn linh các Anh Chị thương kính của chúng ta, và chúng ta vững niềm tin rằng họ sẽ dõi theo và nâng bước chân ta, vượt thắng mọi gian nan trên những nẻo đường, phụng sự lý tưởng.
Mỗi lần Hiệp Kỵ, nhìn lên linh đài ta buồn thương, khi thấy thêm những di ảnh mới của những người anh, người chị kính quý, những người bạn, những đứa em thân thương của chúng ta mới ngày nào sánh bước bên ta giờ đã hóa thành người thiên cổ, giờ này ta chỉ tiếp xúc với họ qua khói trầm hương nghi ngút.Trong nỗi buồn ly biệt đó, chúng ta sẽ nhận ra rằng sự sống thật quá mong manh như bóng đèn trước gió, như giọt sương trên cành. Chúng ta sẽ nhận ra rằng con đường lý tưởng của người huynh trưởng thì vô tận, lời phát nguyện thì vô cùng, mà đời người luôn vô thường, ngắn ngủi, ai có thể biết được rằng , ta sẽ đi được bao nhiêu năm trên con đường lý tưởng vô tận ấy và trước khi ra đi, thử nhìn lại mình đã làm được gì, sẽ để lại cái gì cho sức sống của tổ chức, như những bậc đàn anh đàn chị chúng ta đã làm và đã để lại cho chúng ta, hôm nay. Được và mất là hai mặt của thực tại nhân sinh, khi quán chiếu sâu sắc ta thấy rằng bên những cái mất trong ngày hiệp kỵ giữa mùa dịch bệnh hôm nay chúng ta sẽ có được một thuận duyên là không lăng xăng bận rộn, dù cái bận rộn tích cực, mà được tịnh cư tại gia và đây là thì giờ thuận lợi cho ta hành trì, quán chiếu sâu sắc để nhìn thấy rõ được chính mình, trong sứ mệnh của người huynh trưởng, những người sống có lý tưởng thật sự và những người đang tiếp nối những thế hệ đã qua, để duy trì, phát triển sức sống bền vững của tổ chức. Hy vọng rằng trong tình thần hướng về ngày hiệp kỵ đặc biệt hôm nay, mỗi anh chị chúng ta tự mình tinh tấn, nhìn lại mình để tìm câu trả lời cho chính mình, và đó sẽ là sự tri ân và tưởng niệm cao quý nhất đối với tiền nhân và là triển vọng thực tiễn cho tổ chức trong những ngày tháng đầy biến động của thế giới loài người hôm nay.
Nhất tâm đốt nén hương lòng hướng về lễ hiệp kỵ, thành kính tưởng niệm tri ân chơn linh bác Tâm Minh, chơn linh quý Anh Chị Trưởng và thành tâm cầu nguyện Tam Bảo gia hộ cho thế giới sớm vượt qua dịch bệnh, sự sống khắp nơi được phước lạc, an lành.
Nam Mô Thường Tinh Tấn Bồ Tát Ma Ha Tát
Tâm Chế-Võ Hữu Khiên
239604228_4378334475594716_6835779761904095155_n
240213931_4378334075594756_3695266396352371518_n
240224908_4378333678928129_8581087051671006109_n
digg delicious stumbleupon technorati Google live facebook Sphinn Mixx newsvine reddit yahoomyweb