TRUNG THU MÙA DỊCH – HÃY LAN TỎA YÊU THƯƠNG

hinh-nen-tet-trung-thu-dep-nhat-1
Thế là một mùa trung thu lại đến, một mùa trung thu buồn hiu hắt chưa bao giờ có tiền lệ trong lịch sử. Hằng năm vào giờ này phố phường bày la liệt các hàng quán bán lồng đèn, bánh trung thu muôn màu muôn sắc. Một cái tết dành cho thiếu nhi những cũng làm rộn rả trong lòng những người lớn tuổi, những người đang làm cha làm mẹ, làm anh làm chị. Trung thu về mặc dù kinh tế có khó khăn đến đâu tết trung thu cũng ráng mua cho con hộp bánh, chiếc lồng đèn cho con đi rước đèn cùng bạn bè trong đêm rằm trung thu.
Thế nhưng tết trung thu năm nay đường phố thì vắng ngắt vì giãn cách xã hội, không thấy hàng quán nào bán lồng đèn, bán bánh trung thu, mà có bày bàn thì cũng chẳng có người mua vì để phòng chống dịch bệnh, nhà nước yêu cầu ai ở đâu ở yên đó. Dịch bệnh quái ác nó làm cho mọi sinh hoạt thường nhật của xã hội bị đảo lộn, hệ quả xấu của nó đang gieo rắc thì ai cũng đã biết, đã thấy và cảm nhận. Tết trung thu là cơ hội để các bậc cha mẹ, phụ huynh thể hiện sự yêu thương, chăm sóc con cái một cách đặc biệt hơn hẳn những ngày thường khác trong năm. Vậy mà dịch bệnh đã cướp đi các em nhỏ một tết trung thu trong cuộc đời!
Tết trung thu năm nay không có xách lồng đèn đi dạo, không có bánh để phá cỗ, không có múa lân, không có quà tặng…nói chung là một mùa trung thu không có tết.
GĐPT chúng ta có các em oanh vũ là độ tuổi thiếu nhi nên năm nào cũng được các anh các chị huynh trưởng chăm lo tổ chức cho các em có một tết trung thu vui và ý nghĩa. Trung thu các em oanh vũ được anh chị tổ chức vui chơi hát hò, ăn bánh, rước lồng đèn trong sân chùa rất vui và thắm đượm tình lam. Các chùa chư tôn đức trụ trì cũng luôn dành cho các em các phần quà và cũng tổ chức trung thu chung cho các em nhỏ không phân biệt là đoàn sinh hay không. Tết trung thu anh chị huynh trưởng cũng vui chung niềm vui cùng các em như người anh người chị trong nhà được tạo niềm vui cho các em.
Tết trung thu năm nay tất cả các loại hình vui chơi, giải trí đều không thể thực hiện được vì tình hình giãn cách xã hội, nhưng không phải vì thế mà các anh các chị huynh trưởng để cho các em mất đi một mùa trung thu trong luyến tiếc. Những lúc khó khăn như thế này, Ban Huynh Trưởng các đơn vị GĐPT cần sáng tạo những mô hình vui đón tết trung thu phù hợp với hoàn cảnh hiện nay. Đó là thể hiện cái tâm của quý anh chị huynh trưởng đối với các em của mình, đó là sự sáng tạo trong sinh hoạt mà bản thân anh chị huynh trưởng cần phải phát huy, đó là năng lực, đó là TÂM và TẦM của người huynh trưởng khi đối trước những hoàn cảnh khó khăn vẫn biết cách vận dụng để duy trì sinh hoạt của tổ chức, đồng thời tạo điều kiện để kết nối tình cảm thân thương trong đại gia đình áo lam.
Không thể để một mùa trung thu trôi qua trong nỗi buồn hiu hắt vì thời cuộc, mà mỗi một Huynh trưởng, mỗi Ban Huynh Trưởng cần phải có kế hoạch vui đón trung thu cho các em oanh vũ của mình.
Hãy thể hiện sự lan tỏa yêu thương của những người anh, người chị đến với các em trong mùa dịch bệnh này.
BHD.GĐPTBRVT
Có thể là tranh biếm họa
digg delicious stumbleupon technorati Google live facebook Sphinn Mixx newsvine reddit yahoomyweb