Tiếc thương hai cánh Oanh rơi

Tất cả những anh chị em nghe tin đều chỉ thốt lên được mỗi một chử: Trời!… giactinh ở QĐ, truclam ở BĐ, QD ở HK… và nhiều người gặp tôi bất chợt, được tôi thông báo trên Y!M ngày hôm ấy – Ngày 23/10/ÂL Canh Dần – ngày u ám, bàng hoàng của toàn thể GĐPT tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu chúng tôi.

Mặc dù đã hứa với anh QD sẽ gởi ngay hình ảnh lên Trang Nhà Thế Giới, thế mà từ giờ phút đưa 2 em về nơi an nghĩ đến nay tôi cứ mãi lần lửa tự hỏi mình có nên hay không khơi dậy niềm đau của tang quyến 2 em và Lam viên trong toàn tỉnh? Ích lợi gì không khi đem nổi xót xa nầy thố lộ với anh chị em mình để mọi người thêm thương cảm, bi ai?

Một ngày, hai ngày… rồi một tuần lê thê qua đi trong tôi… Cho đến hôm nay, chủ nhật – ngày sinh hoạt thường kỳ của các gia đình áo Lam – cũng là ngày cách đây đúng một tuần 2 em đã bỏ chúng tôi khi bị nhấn chìm dưới hồ nước oan nghiệt làm bàng hoàng mọi trái tim Lam tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu, tôi thẩn thờ quyết định phải chia xẻ thông tin nầy với tất cả…, tất cả Đoàn viên GĐPT và những ai đồng cảm để mong anh chị em cùng lắng lòng chung một lời cầu nguyện cho 2 cánh chim Oanh non dại của chúng tôi được vỗ cánh bay về an nhiên múa hót bên Phật Di Đà.

2 Oanh Vũ ấy là hai chị em Nguyễn Thị Bích Ngọc – Pháp danh Liễu Châu – 10 tuổi và Nguyễn Thị Bích Ngân – Pháp danh Liễu Kim – 9 tuổi, Đoàn sinh Oanh Vũ Nữ GĐPT Khánh Viên, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu, rời bỏ cõi đời hôm 23/10/ÂL Canh Dần khi cùng 1 bạn học khác theo Ky Tô Giáo rũ đi tắm ở một hồ nước tại xã Hòa Hưng (Huyện Xuyên Mộc, Bà Rịa Vũng Tàu). Cả 3 em đều bị trầm thủy không cứu được.

Gia đình là công nhân Nông trường cao su vốn nghèo khó, chỉ có 2 em là con và điều đặc biệt là gần như hầu hết cả nhà đều xuất thân từ Đoàn Sinh GĐPT và Tu sĩ Phật Giáo.

Niềm an ủi duy nhất cho chúng tôi và gia đình 2 em là tang lễ của 2 em đã được Ban Hướng Dẫn cùng Huynh Trưởng nhiều đơn vị trong tỉnh hiện diện chăm lo, được bà con xóm giềng thương mến đến tiển đưa đông đúc. Chúng tôi cũng đã thấy khá đông cán bộ chính quyền sở tại có mặt viếng thăm ngay từ ngày đầu tang lễ. Dĩ nhiên GĐPT Khánh Viên là đơn vị hết sức tích cực chăm chút cho ngày ra đi của 2 Đoàn Sinh thân thương bé bỏng của mình.

Xin gởi đến anh chị em những hình ảnh của ngày lễ tang tê lòng hôm ấy:

digg delicious stumbleupon technorati Google live facebook Sphinn Mixx newsvine reddit yahoomyweb