TƯỜNG THUẬT KỲ HỌC LẦN 2 KHÓA ĐÀO TẠO GIẢNG VIÊN NHƯ TÂM 1. BRVT

42dd79abd61a14444d0b

7h sáng ngày 06.8.2022, anh chị em học viên đã tươi cười chào nhau tại An Lạc tự-Thị xã Phú Mỹ, bắt đầu cho kỳ học lần thứ hai Khóa Đào Tạo Giảng Viên Như Tâm 1.BRVT. Bên cạnh những ấn Cát Tường dành cho nhau, anh em lại được nghe “A-di-đà Phật” thật dễ thương từ các em tu sinh nho nhỏ, có cả em bé chừng 5,6 tuổi…Te.…Tiếng còi Thủ chúng vang lên, học viên các Chúng Tâm Đồng, Tâm Dũng, Tâm Linh, Tâm Trí nhanh chân ổn định. Kỳ này lại có vài ba anh chị thiếu duyên phải vắng học vì bệnh rồi, tiếc ghê.

8h- Anh Tuệ Hòa-Trần Bình-Phó BTC- nhẹ nhàng mở đầu ngày mới với câu chuyện giữa Đức Phật và Ngài Phú Lâu Na. Anh nhắc nhở anh chị em phải luôn yêu thương nhau và giữ vững tinh thần Phú Lâu Na mới hoàn thành được sở nguyện này.

8h30- A! Chị Trưởng đã về…Chị Diệu Quang-Cao Thị Liên Minh-Phó Trưởng Ban Ngành Nữ Trung Ương. Với phương pháp hỏi-đáp Chị nhẹ nhàng dẫn dắt lớp học vào đề tài “Mục đích, yêu cầu 4 bộ môn tu học trong GĐPT”. Chị nhấn mạnh những yếu tố cần cho một giảng viên chính là Ngũ Minh Pháp và Huynh trưởng phải tự tu, tự luyện, trang bị kiến thức để có được thân giáo mẫu mực. Từ đó mới giúp phát triển hoàn thiện Phật tánh trong mỗi các em. Cảm ơn Chị thật nhiều…

11h- Quá đường-thọ trai trong chánh niệm. Thật duyên phước, chúng con được đón nhận sự thương tưởng từ Đại Đức Thích Hạnh Từ-trú trì chùa An Lạc- đã tạo điều kiện sinh hoạt rất thuận lợi cùng những lời chia sẻ đầy tình lam ưu ái đối với GĐPT. Anh Tâm Chế-Trưởng BHD.BRVT thay mặt BHD và toàn thể học viên cung kính đáp từ đầy lòng tri ân, xúc động.

13h30- Anh chị em vân tập về giảng đường, cùng nhau chuẩn bị cho Phật sự lễ Hiệp kỵ ngày 23/7/âm lịch hằng năm. Anh Trưởng Ban tâm tình nhắc nhở Huynh trưởng cần đọc sách, nghiên cứu tài liệu để cùng nhau phản biện, chia sẻ nội dung đề tài.

15h- Anh chị em lớp học với những nụ cười thật tươi cùng nhau chào đón anh Minh Trung-Đặng viên Ngọc Trai-Ủy viên Nghiên huấn BHD.TƯ. Với giọng nói sang sảng và phong cách dí dỏm, Anh chia sẻ thật hấp dẫn về các phương pháp nghiên cứu đối tượng xoay quanh đề tài TÂM LÝ HỌC, chính xác hơn là TÂM LÝ TRẺ trong GĐPT. 17h30 học viên BRVT tạm chia tay Anh …và chắc chắn sẽ lại được hội ngộ vào một ngày không xa…

19h- Sau những giây phút vãng cảnh Chùa, mọi người quay về lại giảng đường với tâm trạng đúng là “an lạc” thật. Anh Tâm Chế-Trưởng BHD với tâm nguyện thiết tha thổi vào GĐPT một sức sống mới, Anh luôn theo sát lớp học truyền trao tinh thần, năng lượng NHƯ TÂM-NGUYỄN KHẮC TỪ và Anh mong muốn mỗi học viên đều là “người mẫu”, có thân giáo và thực sự yêu thương nhau trên nền tảng từ-bi để còn hướng dẫn cho các đối tượng khác trong tương lai. Chúng em cùng nguyện như Anh…

20h30- Các chúng sinh hoạt và chỉ tịnh- Đêm dần khuya, chỉ còn lại không gian yên bình cùng phiên họp cuối ngày của Ban tổ chức khóa học.

3h30 sáng ngày 07.8.2022, tiếng chuông chùa ngân vang xua tan màn sương đêm tĩnh mịch chốn già lam, báo hiệu ngày mới bắt đầu. Anh chị em lục tục trở dậy, người thì thiền định, người lại quét lá sân chùa…Sau những giây phút trang nghiêm tịnh tâm, lễ Phật, lễ Đoàn; anh Trưởng ban thông tin về tình hình của Hòa Thượng Thích Thanh Huyền và cùng toàn thể học viên dành phút nguyện cầu gởi năng lượng yêu thương về Thầy. Tiếp theo anh khắc sâu ý nghĩa về trình tự nghi lễ của GĐPT, đặc biệt qua bài Bát-nhã Tâm Kinh chúng ta phải thấy tất cả các pháp đều duyên sanh để quay về Phật tánh, phải biết “Phản quan tự kỷ bổn phận sự, bất tùng tha đắc”. Anh nhắc nhở mỗi kỳ học là một kỳ tu chánh niệm, chú ý cách đi đứng, nói chuyện…nên theo nề nếp tại Chùa.

7h30- Toàn thể lớp học trang nghiêm cung đón giờ thuyết giảng của Thượng Tọa Thích Nguyên Hiền-Thành viên thường trực Ban Cố Vấn Giáo Hạnh GĐPTVN, trú trì Vĩnh Minh Tự Viện, Lâm Đồng. Mặc dầu Phật sự đa đoan song với tấm lòng ưu ái, thương tưởng GĐPT, Thầy đã không quản ngại đường sá xa xôi để đến với chúng con…Ôi! Thật là duyên phước cho mái nhà lam BRVT. Với cách kể chuyện dí dỏm, vui tươi cùng kho tàng kiến thức, Thầy đã phân tích thật sâu sắc cả hai đề tài TỨ NHIẾP PHÁP và NGŨ MINH PHÁP. Chúng con nguyện y giáo phụng hành những lời vàng Thầy đã truyền trao. Đến 15h chiều, toàn thể BTC cùng học viên thành tâm cung tiễn Thầy hồi quy trú xứ.

Sau khi dọn dẹp vệ sinh nơi ăn chốn nghỉ, trả lại không gian yên bình chốn thiền môn, anh chị em tạm rời An Lạc Tự và nhanh chân về lại Ngãi Giao thực hiện Phật sự tiếp theo trong ngày. Tuy ra về song trong thâm tâm mỗi chúng con luôn chân thành tri ân quý Phật tử đạo tràng Chùa An Lạc cùng Chư tôn Đức trú xứ đã tạo mọi thuận duyên cho chúng con trong suốt thời gian qua.

Nguyện cầu mười phương Chư Phật gia hộ độ trì Chư Tôn Đức pháp thể khinh an, tuệ đăng thường chiếu. Kính chúc quý ân nhân, quý anh chị thân tâm thường lạc.

Nam-mô Hoan Hỷ Tạng Bồ-tát Ma-ha-tát.

            Quảng Diệu Hoằng-Phan Thị Hoàng Mai

53793d2e939f51c1088e

5135dd947c25be7be734

64aab3e51d54df0a8645

42dd79abd61a14444d0b

115830d59f645d3a0475

e3fc860127b0e5eebca1

digg delicious stumbleupon technorati Google live facebook Sphinn Mixx newsvine reddit yahoomyweb