PHÓNG HỎA ĐỐT NHÀ MẸ VÌ CHIA ĐẤT KHÔNG CÔNG BẰNG

315094242_1893333504331282_5425975605113071034_n
Vừa qua tôi thật sự bị sốc vì không tưởng tượng nổi khi tình cờ đọc tin ba người con gái phóng hỏa đốt nhà mẹ ở xã Trung Hòa, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên. Theo thông tin ban đầu, bà Vũ Thị Đ. (61 tuổi, trú tại xã Trung Hoà) có 4 người con (3 gái, 1 trai). Trước đó, bà Đ. đã chia cho người con trai một suất đất mặt đường, 3 cô con gái mỗi người một suất trong ngõ. Khoảng 10 giờ ngày 30/10, cả 3 cô con gái của bà Đ. tìm tới nhà mẹ với mục đích đòi một suất ngoài mặt đường nên đã xảy ra mâu thuẫn.
Bất ngờ, những người con gái mang can xăng khoảng 4-5 lít đổ ra sàn rồi phóng hỏa. “Ngọn lửa nhanh chóng bao trùm mấy mẹ con khiến tất cả đều bị bỏng với mức độ khác nhau. Hiện hai cô con gái bị bỏng nặng đang được cấp cứu tại bệnh viện, cô còn lại bị nhẹ, tự sơ cứu tại nhà. Người mẹ cũng bị bỏng, cháy quần áo và tóc đã được đưa đi bệnh viện cấp cứu”.
Nghe nói vụ án đã được khởi tố, chắc chắn ba người con gái sẽ bị pháp luật trừng trị vì vi phạm pháp luật. Nếu hành vi đổ xăng đốt nhà có thể dẫn đến chết người hoặc để thực hiện hành vi giết người thì cơ quan điều tra sẽ khởi tố vụ án hình sự về tội “Giết người” theo quy định tại Điều 123 (BLHS 2015).Trong trường hợp không đủ căn cứ xử lý hình sự về tội giết thì cơ quan điều tra vẫn sẽ xử lý người đổ xăng đốt nhà trong tình huống này về tội “Cố ý gây thương tích” theo Điều 134 (BLHS 2015) và tội “Hủy hoại hoặc cố ý làm hư hỏng tài sản” theo quy định tại Điều 178 (BLHS).
Theo tôi đó là chuyện xử lý công dân vi phạm pháp luật, sẽ có những mức hình phạt tương đương, người phạm tội sẽ thi hành án xong và coi như là chấm dứt. Nhưng có một phiên tòa khác không có quan tòa, không có bản án để thi hành nhưng tội nhân sẽ chịu hình phạt suốt đời đến khi chết mới hết đó là TÒA ÁN LƯƠNG TÂM.
Tôi không hình dung nỗi sao tên đời này có những đứa con ngỗ nghịch như thế. Không cần nhắc lại công ơn cha mẹ sinh thành dưỡng dục, không cần nói đến sự hy sinh của mẹ để sinh ra và nuôi nấng ta nên người. công lao trời biển của cha mẹ không có giấy bút nào tả hết, đó là điều mà cả loài người công nhận. Thế mà chỉ vì lòng tham đã che lấp lương tri khiến những người con trở nên mù quáng mà làm một tội ác tầy đình như thế, khi bị lòng tham lam và sân hận chế ngự đầy ắp trong lòng họ đã làm một việc đại nghịch bất đạo, trái luân thường đạo lý, mất nhân tính! Nếu người mẹ còn sống trở về, ba người con còn sống trở về thì những vết thẹo do bỏng trên cơ thể mẹ, trên cơ thể những người con sẽ là chứng tích của tội ác trời không dung, đất không tha.
Những người con gái cho dù còn sống trên đời bao nhiêu năm đi nữa thì tòa án lương tâm sẽ hành hạ tâm trí của họ cho đến khi chết và quảng đời còn lại họ sẽ sống như những con thú vật không có nhân tính.
Trong tất cả tội ác thì tội giết cha, giết mẹ là cao tột nhất, đối với giáo lý đạo Phật thì đó là một trong năm tội Ngũ Nghịch sẽ bị đày xuống địa ngục A-tỳ đời đời kiếp kiếp không bao giờ ra khỏi.
Ôi những người con của thế kỷ XXI. Nên gọi họ là gì nhỉ?
Tâm Lễ
1667606401-5c998427a5e6faaf5d41ad40889d1ea3-width700height1027
digg delicious stumbleupon technorati Google live facebook Sphinn Mixx newsvine reddit yahoomyweb