TƯỜNG THUẬT KHÓA ĐÀO TẠO GIẢNG VIÊN NHƯ TÂM 1. KỲ 5  

z3896444160628_41a167b4eefc0842f239461bae97081b

Đã gần hết tháng mười một, mùa mưa xứ Nam kỳ cũng tạm chia tay. Ấy vậy mà sáng nay những hạt mưa vẫn rơi đều, vẫn quyến luyến theo bước chân anh chị em lam viên trên đường vân tập về Chùa Lạc Bang. Hơn 7 giờ sáng ngày 20-11-2022, quý anh chị Ban tổ chức cùng gần hết học viên khóa đào tạo đã hiện diện. Đặc biệt, anh Tâm Dưỡng-Nguyễn Văn Nuôi-Phụ tá Ủy viên Nghiên huấn BHD.TƯ không quản đường sá xa xôi đã đến từ rất sớm. Những nụ cười thân thương cùng ấn cát tường chào nhau thật ấm lòng.

Buổi sáng cả lớp hân hoan đón chào anh Tâm Dưỡng với đề tài “PHƯƠNG PHÁP TRIỂN KHAI MỘT ĐỀ TÀI HOẠT ĐỘNG THANH NIÊN VÀ HOẠT ĐỘNG XÃ HỘI”. Nhìn anh nhẹ nhàng uyển chuyển có vẻ nữ tính song rất nhanh nhẹn khi hướng dẫn. Với phong cách dí dỏm cùng với các kỹ năng, kỹ xảo, những động tác gần như là ảo thuật …Anh đã truyền thật nhiều năng lượng đến từng học viên. Lớp học sôi động hẳn lên với tiếng đếm “một, hai, ba, bốn…” khi học viên thực hiện các gút cùng tiếng cười rộn rã. Từ đó, Anh khắc sâu bộ môn Hoạt động thanh niên trong gia đình Phật tử không bao giờ “lỗi thời”, mà có vai trò rất quan trọng, vừa củng cố thể chất lại giúp rèn luyện tính cách, sự tháo vát cũng như tác phong đạo đức của Đoàn sinh. Còn bộ môn Hoạt động xã hội lại giúp thực hiện phần hai của mục đích tổ chức GĐPTVN “Góp phần xây dựng xã hội theo tinh thần Phật giáo”. Đã đến giờ cơm trưa mà ai nấy vẫn chưa muốn rời lớp học, chúng em chân thành tri ân tấm lòng nhiệt huyết Anh đã truyền trao.

11h30- Anh chị em học viên thật lòng biết ơn quý anh chị Huynh trưởng cùng Đoàn sinh đơn vị Khánh Lạc đã chuẩn bị chu đáo bữa cơm trưa.

13h30- Toàn thể học viên cùng Ban tổ chức trang nghiêm cung đón Đại Đức Thích Trúc Thạnh Không (anh Thị Nguyên-Nguyễn Đình Khôi). Với kiến thức uyên thâm cùng bề dày trải nghiệm trong quá trình phụng sự tổ chức áo lam, Thầy chia sẻ đề tài “NHỮNG YẾU TỐ CẦN THIẾT CỦA MỘT GIẢNG VIÊN TRONG GĐPT”. Thông qua phương pháp nói chuyện, Thầy đã đưa lớp học xuyên suốt lịch sử Việt Nam và lịch sử Phật giáo Việt Nam,  những chướng duyên trở ngại cùng thực trạng GĐPT hiện nay. Qua đó, mỗi Huynh trưởng tự nhận thức, hành trì và phải biết “tùy duyên bất biến” để dũng tiến trên đường đạo.

15h45- Chúng con được duyên phước chụp hình lưu niệm cùng Thầy. Mặc dầu Phật sự đa đoan nhưng với tấm lòng thương tưởng GĐPT, Thầy đã hoan hỷ về với lớp Như Tâm 1.BRVT. Kính niệm ân công đức sâu dày Thầy đã truyền trao. Chúng con, chúng em nguyện thâm nhập sâu kiến thức, trau dồi nội điển để phát triển tự thân làm hành trang trên con đường phụng sự chánh pháp. Chúng con cũng không quên niệm ân Chư Tôn Đức trú xứ chùa Lạc Bang đã tạo mọi thuận duyên cho khóa học.

Trước khi chia tay, anh chị em trong lớp đã sinh hoạt chúng để củng cố lại nhóm truyền thông, nhóm phiên tả lại nội dung các bài đã học làm tư liệu sau nầy. Mưa vẫn rơi rơi trên đường về.

Kính nguyện mười phương Tam Bảo gia hộ độ trì Chư Tôn Đức pháp thể khinh an, tuệ đăng thường chiếu. Kính chúc quý anh chị thân tâm an lạc, Phật sự viên thành.

                                                                  Quảng Diệu Hoằng-Phan Thị Hoàng Mai

z3896444281846_97545619844c4d46ffb39b3a1269c5b9

 

 

digg delicious stumbleupon technorati Google live facebook Sphinn Mixx newsvine reddit yahoomyweb