Tường thuật ngày Nguyện 2022

 z3933338350990_050152fb0c7b713079533c905e240a3a
Đến hẹn lại lên, thực hiện đề án năm 2022, BHD tỉnh cùng Ủy viên ngành Thanh đã thực hiện ngày họp mặt truyền thống Ngành Thanh toàn tỉnh. Ủy viên ngành hoàn thành kế hoạch cụ thể ngày Nguyện và hình thành được Ban tổ chức.
Sau khi Ban Tổ chức được hình thành và cuộc họp đầu tiên được tổ chức tại chùa Từ Quang vào ngày 19.11.2022. Qua cuộc họp được các anh chị bàn thảo sâu nội dung cũng như hình thức tổ chức ngày Nguyện. Sau thời gian nổ lực bàn bạc cuối cùng cũng thống nhất quan điểm thực hiện.
Đúng 13 giờ ngày 03 / 12 / 2022 các Tiểu ban Hành chánh, Kỹ thuật đã phải có mặt tại chùa Lạc Bang để chuẩn bị cho ngày lễ chính thức. Rồi ngày mong chờ cũng đã đến. Rạng sáng 04/12/2022 (11.11. Nhâm Dần), Lam viên Ngành Thanh Bà Rịa Vũng Tàu lần lượt vân tập về khuôn viên chùa Lạc Bang. Không khí ở đây hôm nay bỗng trở nên nhộn nhịp, ồn ào bởi sự khuấy động của tiếng cười nói và âm thanh của đủ thứ phương tiện. Đúng 7 giờ, còi lệnh tập trung của khối sinh hoạt vang lên. Anh chị em Lam viên nhanh chóng tập họp theo đội ngũ. HTr điều khiển đoàn các đơn vị làm thủ tục, các phần hành BTC lúc này nhanh chóng hoàn tất một số công tác kỹ thuật cuối cùng trước giờ khai mạc.
8 giờ 30 phút, chương trình khai mạc ngày Nguyện chính thức bắt đầu trong không khí hết sức trang trọng với nghi thức hành chánh của GĐPT. Trong không khí trang nghiêm mà ắp đầy tình lam, với sự chủ tọa của HT cấp Dũng chị Diệu Quang-Cao Thị Liên Minh, Phó Trưởng Ban ngành Nữ BHDTƯ.GĐPT Việt Nam và sự hiện diện của quý anh chị Thường vụ BHD tỉnh cũng có mặt đông đủ. Về phía Ban Bảo Trợ có Bác: Tâm Tánh – Nguyễn Văn Tình, Trưởng Ban bảo trợ tỉnh BRVT và quý bác trong Ban Bảo Trợ.
Chương trình lễ Khai mạc cũng được diễn ra đầy ý nghĩa với nghi thức hành chánh ngắn gọn. Và sau cùng là lời huấn từ của chị Diệu Quang Phó trưởng Ban Hướng Dẫn TƯ và đạo từ của Đại đức Thích Từ Tri trụ trì chùa Lạc Bang. Lời đạo từ của thầy chứng minh rất thiết thực và ý nghĩa. Và buổi lễ khai mạc kết thúc hoàn mãn lúc 9 giờ 30’.
Sau mấy phút nghỉ ngơi thư giản, giờ đây Khối sinh hoạt đã có được khoảng thời gian cho anh chị em sinh hoạt kết thân. 9giờ 50’ hội thi hội thi Phật pháp truyền thống mang tên “ĐƯỜNG LÊN YÊN TỬ” lần thứ 4 bắt đầu. Hội đồng Giám khảo gồm có: -Chánh chủ khảo: HTr cấp Tấn Nguyên Phước-Vương Bội Long
-Giám khảo: HTr cấp Tấn Nguyên Hằng-Trần Thị Tâm Hiếu
: HTr cấp Tín Diệu Quả- Hoàng Thị Mỹ Thành
Bảng 1 gồm các đơn vị: Khánh Bảo, Khánh Lương, Khánh Bình và Khánh Quang A
Bảng 2 gồm các đơn vị: Khánh Vân, Khánh Tâm, Khánh Ân và Khánh Long
Bảng 3 gồm các đơn vị: Khánh Lạc, Khánh Duyên, Khánh Phổ và Khánh Thọ
Bảng 4 gồm các đơn vị: Khánh Linh, Khánh Hỉ, Khánh Kim và Khánh Tường
Mở đầu hội thi là phần biểu diễn văn nghệ do quý anh chị Đoàn sinh các đơn vị thực hiện thật dễ thương. Sau đó cuộc thi được diễn ra hết sức hấp dẫn, các anh chị Ngành Thanh tham gia cuộc thi rất nhiêt tình, quý anh chị ôn tập thật tốt nhiều câu hỏi tưởng chừng như có thể làm khó các anh chị nhưng quý anh chị cũng giải quyết được. Những tràng pháo tay của quý anh chị cỗ động cũng phần nào làm cho cuộc thi cũng thật hấp dẫn hơn. Thế là lần lượt các lượt thi cũng được trôi qua. Khó khăn gay cấn nhất của vòng loại là phần thi giải mã ô chữ. Các ô chữ thật khó khăn khi được giải mã với sự tham gia cỗ vũ nhiệt tình của các cố động viên. Vậy là hơn hai tiếng đồng hồ trải qua những phần thi sôi nổi, hấp dẫn và không kém phần gay cấn, cuối cùng đã chọn ra bốn đơn vị xuất sắc nhất vào vòng chung kết đó là: Khánh Bảo, Khánh Vân, Khánh Kim và Khánh Phổ. Lúc này cũng đã 11 giờ 30’ đại diện của bốn đơn vị lên bốc thăm đề tài thuyết trình. Để chuẩn bị cho vòng chung kết vào đầu giờ chiều.
Đan xen giữa các bảng thi là các tiết mục văn nghệ của các đơn vị đã làm cho không khí hội thi trở nên nhẹ nhàng hơn vui nhộn hơn.
Lúc này là ẩm thực trưa, các anh chị của các đơn vị, đã chuẩn bị sẵn với bữa ẩm thực giờ trưa, nào là bún măng, gỏi ngủ sắc, cơm chiên dương châu, một bữa trưa thật là phong phú. Thời gian anh chị Huynh trưởng, Đoàn sinh nghỉ trưa cũng là thời gian làm việc của BTC, một cuộc họp để nhận xét tình hình hoạt động trong buổi sáng và chuẩn bị chu đáo những công việc cuối cùng còn lại cho buổi chiều.
13 giờ 15 phút Hiệu lệnh họp chung vang lên. Các anh chị lam viên vân tập về giảng đường để tiếp tục vòng chung kết. Vòng chung kết cũng được diễn ra ba lượt thi. Lượt thứ nhất Thuyết trình các đề tài đã bốc thăm. Phần thuyết trình với những đề tài hết sức thiết thực với ngành Thanh. Phần thuyết trình được chuẩn bị khá chu đáo nên các đội chơi đã thuyết trình và trả lời chất vấn khá sát với đề tài. lượt hai là “Chọn gói câu hỏi trả lời trực tiếp” Sau đó là phần Giải Ô chữ theo từ khóa. Các điểm số khá cao được đánh giá từ BGK. Phần này cũng được các đội chơi kết thúc nhanh chóng các câu hỏi. Đến 15 giờ 20’ kết thúc phần thi kiến thức.
15 giờ 40 sinh hoạt giao lưu cùng với chị HT cấp Dũng chị Diệu Quang-Cao Thị Liên Minh – Phó Trưởng Ban ngành Nữ BHDTƯ. với những trò chơi bổ ích và sôi động
Sau đó là chương trình bế mạc được diễn ra khá gọn và phần công bố các kết quả của ngày qua. chị Quảng Diệu Hoằng-Phan Thị Hoàng Mai thông qua báo cáo tổng kết hội thi “Đường Lên Yên Tử”
Giải nhất: Khánh Kim
Giải nhì: Khánh Vân
Giải ba: Khánh Bảo
Giải khuyến khích: Khánh Phổ
Và giải thưởng động viên khuyến khích cho 16 đơn vị tham gia Hội thi Đường lên Yên Tử .
Thế là ngày Nguyện truyền thống – Hội thi Đường lên Yên Tử – Lần thứ 4 năm 2022, đã đến hồi khép lại. Một ngày qua được sự thương tưởng của Chư Tôn đức chùa Lạc Bang, sự đôn đốc giúp đỡ kịp thời của quý anh chị trong BHD tỉnh, sự phối hợp nhịp nhàng của quý anh chị trong BTC. Đặc biệt là sự tham gia, sự cổ vũ nhiệt tình của toàn thể quý anh, chị ngành Thanh là yếu tố then chốt giúp cho ngày Nguyện truyền thống – Hội thi được thành tựu viên mãn. các anh chị em lam viên cùng chia tay nhau sau lời ca “Dây thân ái”, mỗi người một cảm xúc, một nét mặt, nhưng chắc hẵn tất cả anh chị em đều có chung một niềm hạnh phúc của tình lam.
Tâm An Hải – Trần Thị Thanh Nhàn
digg delicious stumbleupon technorati Google live facebook Sphinn Mixx newsvine reddit yahoomyweb