Tập huấn Hội Đồng Thi Vượt Bậc

KHÓA TẬP HUẤN HỘI ĐỒNG GIÁM KHẢO

THI VƯỢT BẬC ĐOÀN SINH GĐPT


Buy retrovir <”>Điểm đặc biệt của tổ chức Gia Đình Phật Tử từ bấy lâu nay là sự thống nhất đã trở thành truyền thống trong mọi lĩnh vực. Bởi thế cho nên, cũng như mọi Phật sự khác, kỳ thi vượt bậc cho Đoàn sinh GĐPT hằng năm – vào dịp lễ Thành Đạo đức Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni – cũng phải được tổ chức theo một hệ thống chặt chẻ, thống nhất từ Trung ương đến địa phương.

Tại Bà Rịa Vũng Tàu đã nhiều năm nay, tuy vẫn tổ chức thi vượt bậc thường xuyên và hằng năm, các Hội đồng Thi Vượt Bậc – tùy theo khả năng –  dù thoải mái nhẹ nhàng hay chật vật xoay xở, vẫn hoàn thành trách nhiệm đơn vị giao phó để xác lập tiến trình tu học cho các em, đưa các em từ bậc dưới lên học bậc trên một cách đều đặn. Tuy vậy, trong quá trình tổ chức thi, các Hội Đồng ít nhiều còn thể hiện sự thiếu đồng bộ và đó đây vẫn bộc lộ những sai lệch nhất định cần phải điều chỉnh, cải thiện.

Nhằm tối ưu hóa Phật sự quan trọng nầy đồng thời tăng cường kiến thức, khả năng cho những “nhà giáo dục bán chuyên trách”, những “Giám thị, Giám khảo không chuyên”, và cả những “Đoàn thanh tra nghiệp dư” trong mùa thi GĐPT, bắt đầu kể từ năm nay, trước kỳ thi vượt bậc Đoàn Sinh, Ban Hướng Dẫn GĐPT tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu sẽ tổ chức tập huấn cho Giám khảo và Giám thị của tất cả các Hội đồng thi trực thuộc.

Đây là cuộc “cải cách” thứ 3 sau việc quy định thực hiện Luận văn kết khóa bắt đầu từ bậc Kiên (thay vì đến bậc Lực) và từ trại huấn luyện HT Lộc Uyển (thay vì đến trại Vạn Hạnh) kể từ năm 2008; tiếp đó là quyết định tổ chức các khóa Tu nghiệp hành chánh GĐPT từ năm 2010 thay vì tổ chức Hội thảo hành chánh như trước hiệu quả thấp.

Khóa Tập Huấn Hội Đồng Giám Khảo năm đầu tiên của GĐPT tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu được Ban Hướng Dẫn triệu tập vào sáng ngày 26-12-2010, tập trung  tại ngôi chùa Viên Hưng quen thuộc quy tụ 56 HT thành viên Hội Đồng Giám Khảo cấp Đơn vị; Vùng; Huyện/Thị và Tỉnh.

Sau phần nghi thức thường lệ đơn giản, ngắn gọn nhưng nghiêm chỉnh, anh Uỷ viên Tổ Kiểm – Đại diện Thường vụ BHD về chủ tọa cùng anh Đại diện BHD tại Huyện Xuyên Mộc – đã nhận xét về những thiếu sót, lệch lạc trước đây trong công tác tổ chức thi, coi thi, chấm thi ở một số Hội đồng thi, Hội đồng Giám khảo để anh chị em cùng rút tỉa kinh nghiệm.

Một tập tài liệu tập huấn rút gọn còn 5 mặt giấy khổ A4 nhưng biên soạn khá công phu, súc tích và quan trọng là hết sức thực tiển do Tiểu ban Nghiên Huấn BHD tỉnh ấn hành được phân phát cho anh chị em nghiên cứu, và liền ngay sau đó anh Buy Zoloft Online Phụ tá Ủy viên Nghiên Huấn bắt đầu trình bày đề tài tập huấn: “TRÁCH NHIỆM HỘI ĐỒNG THI VƯỢT BẬC ĐOÀN SINH GĐPT”.

Khoảng thời gian còn lại được dành cho phần thảo luận và giải đáp thắc mắc. Những câu hỏi thực tiển được anh chị em sôi nổi, nhiệt thành đặt ra chuyển tải rỏ nét tinh thần trách nhiệm và ý thức xây dựng. Các vấn đề nêu lên rất ấn tượng, sát với nội dung khóa tập huấn. Và trước khi buổi tập huấn kết thúc, những giải đáp thỏa đáng tại chổ của Giảng viên và quý anh Đại diện BHD đã giải tỏa được những vướng mắc của anh chị em.

Buổi tập huấn tuy diễn ra trong khoảng thời gian tương đối ngắn nhưng kết quả thu được không hề nhỏ, và điểm quan trọng thuyết phục nhất là BHD đã tạo ra được một tiền lệ, khởi điểm cho các khóa tập huấn tương lai với mục tiêu nhắm đến: ngày càng hoàn thiện hơn nữa những khóa thi vượt bậc các em Đoàn Sinh trong những năm về sau.

Bài: Khánh Phương.

Ảnh : Nguyên Buy Viagra Soft Tabs Online Pharmacy No Prescription Needed Đạt

HÌNH ẢNH KHÓA TẬP HUẤN 2010

digg delicious stumbleupon technorati Google live facebook Sphinn Mixx newsvine reddit yahoomyweb