TƯỜNG THUẬT KHÓA ĐÀO TẠO GIẢNG VIÊN NHƯ TÂM 1.BRVT – KỲ 8

z4065004409643_bef0f02ffff07f4964ec45b4c35c121d

Sắc xuân vẫn còn đó, vui xuân vẫn còn đây…và cùng hòa theo anh chị em Khóa Đào tạo Giảng viên Như Tâm 1. BRVT hướng về An Lạc tự, Thị xã Phú Mỹ. Hơn 6 giờ ngày mùng 5 tháng Giêng năm Quý Mão, những ấn cát tường cùng nụ cười tươi vui, thân thiện chào nhau năm mới. Như thường lệ, đúng 7h tiếng còi tập họp vang lên, rồi Lễ Phật, lễ Đoàn, chúng em lại lắng lòng tưởng nhớ về Anh, cội Lam kính yêu Nguyên Từ-Nguyễn Đức Thương. Anh Thiện Thọ đã sách tấn học viên qua câu chuyện “Hai vị thiền sư” thật ý nghĩa.

8h- Anh Tâm Lễ với nụ cười thật tươi cùng những trải nghiệm bản thân, Anh chia sẻ đề tài DẪN CHƯƠNG TRÌNH MỘT BUỔI LỄ TRONG GĐPT. Đây là đề tài rất cần thiết cho mọi người, nhất là đối với hàng ngũ Huynh trưởng, luôn cố gắng học hỏi và thực hiện tám chữ vàng trong nghiệp vụ dẫn chương trình “ Chính xác – Linh hoạt – Truyền cảm – Nhiệt Tình”. Đến 10h- Các Chúng lần lượt thuyết trình về đề tài LỊCH SỬ VIỆT NAM. Theo quy định, mỗi chúng thuyết trình cô đọng nội dung trong vòng 15p, các chúng còn lại đặt câu hỏi và cùng nhau thảo luận, sau đó quý anh chị trong Ban điều hành bổ sung đúc kết. Bắt đầu, chị Lệ Minh đại diện chúng Tâm Đồng mở đầu với giai đoạn từ “Nhà Ngô lập quốc cho đến hết Nhà Tiền Lê”. Tiếp đến, anh Lệ Tựu thay mặt chúng Tâm Dũng đưa lớp học về thời kỳ từ “Đầu Nhà Lý đến hết Nhà Trần”. Lúc này đã 12h, vì lần đầu tập sự nên “cháy giờ” rồi…, Anh chị em tạm nghỉ để thọ trai, chỉ tịnh. Đầu giờ chiều, chị Quảng Diệu Hoằng thuộc chúng Tâm Linh với giai đoạn từ “Nhà Hậu Lê đến thời Trịnh-Nguyễn phân tranh (chú trọng đến các đời Chúa Nguyễn ở Đàng Trong và cuộc khởi nghĩa Tây Sơn). Nội dung cuối cùng đề tài này, chị Nhuận Cương chúng Tâm Trí trình bày thời kỳ từ “Đầu Nhà Nguyễn cho đến thời Cận đại (1954). Anh Tâm Lễ đã nhận xét, góp ý xây dựng từng chúng từ phong cách thuyết trình và cả nội dung. Đặc biệt chú ý đến ảnh hưởng của Phật giáo trong quá trình dựng xây đất nước qua các triều đại lịch sử. Hơn 15h- anh Tuệ Nam chúng Tâm Đồng thuyết trình đề tài “Nhập bồ-đề hành luận”, chị Quang Liên thuộc chúng Tâm Dũng tiếp tục với đề tài “Khuyến phát bồ-đề tâm”. Anh chị em học viên thảo luận khá sôi nổi và lại… tạm ngưng vì “hết giờ”.

18h30- Cả lớp nghiêm trang cung đón Đại Đức Thích Hạnh Từ-trụ trì chùa An Lạc- Với phong cách nhẹ nhàng truyền cảm, Thầy chia sẻ pháp thoại về TUỆ thật hay và vui nữa. Chúng con nguyện y giáo phụng hành. 20h- Trong giây phút tâm sự đầu xuân, anh Tâm Chế nhắc nhở anh chị em hãy luôn vui cười, luôn sống với nhau bằng tâm hoan hỷ, bao dung thì chúng ta mới thành tựu được. Sau đó, Ban điều hành và học viên cùng nhau ca hát vui xuân, những giọng ca vàng ấp ủ bấy lâu nay có dịp trình làng…Hơn 21h- Cuộc vui tạm dừng, trả lại không gian yên bình nơi chốn thiền môn.

3h30 sáng mùng 6 tháng Giêng năm Quý Mão (27-01-2023), không gian bừng tỉnh với tiếng chuông chùa ngân vang, mọi người lần lượt trở dậy đón chào ngày mới. Sau những giây phút tịnh tâm, cùng nhau Lễ Phật, Lễ Đoàn…, trong câu chuyện đầu ngày anh Tuệ Hòa ân cần động viên cả lớp hãy cố gắng hơn nữa trên chặng đường tiếp theo. Đến 7h- chúng Tâm Linh với đề tài “Tứ tất đàn” được anh Minh Đạt trình bày. Có lẽ vì chưa hiểu cặn kẽ nên đề tài này được thắc mắc, phân tích khá nhiều. A! Chị Diệu Quang-Cao Thị Liên Minh-Phó trưởng ban Ngành Nữ BHD.TƯ đã về…Chị đã không quản ngại đường sá xa xôi, tạm khép lại dư âm đón xuân cùng gia đình để đến với học viên BRVT. Với tâm huyết cùng trải nghiệm tuổi Lam, chị chia sẻ đề tài VẤN ĐỀ TU HỌC VÀ HUẤN LUYỆN TRONG GĐPT- Đây là nội dung không thể thiếu trong việc thực hiện mục đích của tổ chức áo Lam. Gần 11h, tất cả anh chị em được duyên phước về chùa Huyền Không thọ trai buffet do Ni Sư Thích Nữ Tịnh Nghĩa tổ chức. Không khí nơi này thật vui và rộn ràng với những tiếng chào nhau A-di-đà Phật cùng tiếng pháo điện tử đì đùng…Sau đó, họp chúng và chỉ tịnh.

13h30- Chị Khánh Phương thông qua chuyện kể “Chim Hoàng oanh cứu chủ” để gợi mở, dẫn dắt vào bài “Em ăn chay” của bậc Cánh Mềm, minh họa cho đề tài PHƯƠNG PHÁP KHAI TRIỂN MỘT ĐỀ TÀI PHẬT PHÁP do chị Diệu Quang chia sẻ. Những phương pháp trong đề tài được chị tổng hợp và phân tích thật logic, giúp anh chị em tiếp thu khá hiệu quả. Chúng em chân thành tri ân chị rất nhiều. 16h- Sau khi ghi hình lưu niệm cùng chị Diệu Quang và tiễn chị về lại Sài Gòn, cả lớp họp cùng quý anh chị Ban điều hành để chuẩn bị tốt hơn cho các kỳ học sắp đến.

Sau khi dọn dẹp vệ sinh nơi ăn chốn nghỉ, một cơn mưa trái mùa cùng vòng tròn Dây thân ái chia tay, anh chị em tạm rời An Lạc Tự. Tuy ra về song trong thâm tâm mỗi chúng con luôn chân thành tri ân quý Phật tử đạo tràng Chùa An Lạc cùng Chư Tôn Đức trú xứ đã tạo mọi thuận duyên cho chúng con trong suốt thời gian qua.

Nguyện cầu mười phương Chư Phật gia hộ độ trì Chư Tôn Đức pháp thể khinh an, tuệ đăng thường chiếu. Kính chúc quý ân nhân, quý anh chị thân tâm thường lạc.

Nam-mô Hoan Hỷ Tạng Bồ-tát Ma-ha-tát.

                                                     Quảng Diệu Hoằng-Phan Thị Hoàng Mai

digg delicious stumbleupon technorati Google live facebook Sphinn Mixx newsvine reddit yahoomyweb