Tin nhanh kỳ thi vượt bậc Đoàn Sinh NK 2010

Tin nhanh:

Kỳ thi vượt bậc Đoàn Sinh GĐPT tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu

Niên khóa 2010


Thực hiện tinh thần văn thư của BHD về việc tổ chức cho Đoàn Sinh GĐPT trong tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu thi vượt bậc năm 2010. Hôm nay ngày 02 tháng 01 năm 2011, kỳ thi được đồng loạt tổ chức trong tất các đơn vị trong tỉnh.

Cũng như những năm trước, Thi vượt bậc cho Đoàn Sinh chỉ diễn ra trong một ngày. Năm nay trong toàn tỉnh thành lập 31 Hội đồng thi. 8 Hội Đồng trong số đó do BHD ban hành quyết định thành lập (Trung Thiện 1 Hội đồng, Sơ Thiện và Hướng Thiện 7 Hội đồng), cấp đơn vị có 23 Hội đồng thi. Số lượng Thí sinh dự thi trong toàn tỉnh là 833, trong đó ngành Thiếu 270 và ngành Đồng 563 Đoàn Sinh.

Cụ thể số lượng dự thi các bậc như sau:

Riêng các bậc Chánh Thiện, Hòa, Trực BHD tỉnh đang thực hiện chuyển tiếp chương trình 2 năm nên năm nay không tổ chức thi.

Hầu hết các Hội đồng thi đều làm việc hết sức tích cực với một tinh thần trách nhiệm cao, bảo đảm đúng thời gian và quy phạm bảo mật theo quy định BHD.

oOo

Mặc dù không khí của dịp tết Dương lịch vẫn chưa hết và cái se lạnh của mùa đông vẫn còn vương vít trên khuôn mặt của những cánh chim non,  nhưng ngày từ sáng sớm các Lam viên thuộc huyện Châu Đức và bậc Trung Thiện của huyện Xuyên Mộc đã nghiêm chỉnh vào phòng thi từ lúc 7g00 với sắc phục tề chỉnh, với tinh thần vui tươi và phấn khích (theo lịch trình BHD chỉ thị, các đơn vị huyện Châu Đức thi buổi sáng, Các đơn vị thuộc huyện Xuyên Mộc thi buổi chiều, riệng bậc Trung Thiện thi cả ngày). Tuy thế, khi mới vào phòng thi chúng tôi nhận thấy các em cũng có chút căng thẳng và hồi hộp như bất cứ sĩ tử của bất kỳ khoa thi lớn, nhỏ nào xưa nay trên trái đất.

Tuy có một vài sơ sót đây đó nhưng gần như Hội đồng nào cũng tổ chức nghi thức khai mạc đơn giản mà vẫn nghiêm cẩn. Lễ Phật, lễ Đoàn, Đoàn ca, Phút tưởng niệm, Công bố quyết định thành lập Hội đồng, phổ biến Nội lệ, Công khai tháo niêm phong đề thi (của BHD giao trước đó 12 giờ), Hướng dẫn ghi giấy thi và làm bài… Chúng tôi được anh chị em tâm sự: Năm nay việc tổ chức thi “ngon lành” hơn những năm trước nhờ có khóa Tập huấn Hội Đồng Giám Khảo vừa rồi. Đúng là có học có hơn anh ơi!

Cuối cùng rồi 60 phút làm bài cũng trôi qua, các em nhộn nhịp bước ra phòng thi với niềm vui tràn ngập. Vậy mà đâu đây chúng tôi vẫn nghe lời suýt xoa tiếc rẻ từ vài cánh Oanh non – một em khẻ nói một cách buồn rầu – mình đánh nhầm câu C mất rồi!…

Hiệu còi thứ 2 vang lên! Các em lại vội vàng chuẩn bị cho phần thi vấn đáp (bậc Chân Cứng & Tung bay) và thi kỹ năng sinh hoạt (bậc Mở Mắt & Cánh Mềm). Tiếng cười của những cánh chim non vang lên rộn ràng làm chúng tôi tuy vẫn đang ngày đêm gắn bó với tổ chức GĐPT mà cũng chợt nhớ thương một thời Oanh Vũ. Đến trưa các em đã hoàn thành kỳ thi của mình, tất cả làm thủ tục bế mạc, nối vòng dây thân ái, kết thúc một năm tinh tấn tu học.

Cái mới nhận ra ngay năm nay là bên cạnh 2 phái đoàn thanh Buy Prozac online without prescription tra của BHD như mọi năm là bóng dáng các Phóng viên ảnh và Phóng viên đưa tin của Homepage GĐPT tỉnh được phân nhiệm tháp tùng hoặc kết hợp công tác trong lúc phụ trách tổ chức thi, coi thi hoặc tự lực xuôi ngược chạy từ Hội đồng nầy đến Hội đồng khác để săn ảnh, lấy tin, thu thập số liệu…

oOo

Buổi chiều, các Hội đồng thi thuộc huyện Xuyên Mộc bắt đầu thi từ 13 giờ. Cái nắng của buổi trưa hoe hoắt giữa mùa đông cũng không thể làm cho các Thí sinh khó chịu. Các em bước vào phòng thi với một tinh thần cao, vẫn chăm chú làm bài mặc dù điều kiện thi cử của các em chưa được tốt (vì phần nhiều các ngôi chùa vẫn chưa có đầy đủ bàn ghế). Nhìn các em oanh vũ cắm cúi làm bài một cách miệt mài trên nền gạch trong hoặc có nơi cả bên hành lang chùa tôi không khỏi chạnh lòng. Các em làm bài thi như quên cả không gian, thời gian. Tiếng còi dài vang lên báo hiệu 60 phút làm bài kết thúc mà vẫn còn nghe: Thưa chị cho thêm 5 phút nữa –  một em nói.
Buy Nexium Online style=”text-align: &”>
Trong các Hội đồng thi của cả tỉnh có lẽ rộn rã nhất là tại các chùa Viên Hưng, Quảng Châu và Minh Quang. Bởi chùa Viên Hưng tập trung đến 3 Hội đồng thi: Các Hội đồng Trung thiện (khu vực Xuyên Mộc), Hướng và Sơ thiện của vùng Tâm Chánh và Hội đồng thi ngành Đồng của đơn vị Khánh Viên. Chùa Quảng Châu: Các Hội đồng Trung thiện (khu vực Châu Đức), Hướng và Sơ thiện của vùng Lộc Uyển và Hội đồng thi ngành Đồng của đơn vị Khánh Ân.

Ngay từ sáng sớm 34 thí sinh dự thi Trung thiện của cả 2 địa điểm đều đã có mặt để dự thi. Buổi sáng các em làm bài viết, 90 phút là thời gian để các em hoàn thành bài thi và buổi chiều các em thi phần vấn đáp lồng trong trò chơi.

Khó khăn nhất là Hội đồng thi vùng Nguyên Y, bởi sân chùa Minh Quang rất nhỏ và không có bóng cây nhưng phải tập trung một số đông các em: 57 Thí sinh ngành Thiếu của Vùng và 21 Thí sinh ngành Đồng của đơn vị Khánh Xuyên. Tuy thời tiết không phải là gay gắt lắm nhưng chúng tôi nhận thấy trên khuôn mặt các em đã có dấu hiệu mệt mõi, vài giọt mồ hôi lăn tròn trên má và những giọt khác lấm tấm ướt trên những chiếc áo lam.

Đúng 17 giờ, tất cả các Hội đồng Buy motrin online thi kết thúc ngày thi. sau khi các Thí sinh ra về, các Hội đồng tiếp tục công việc của mình: Chấm điểm và kết thúc biên bản ngay trong ngày để báo cáo BHD vào hôm sau. Điểm dừng cuối cùng của Phóng viên và các anh trong Thường Vụ BHD là Hội đồng thi đơn vị Khánh Bửu. Mặc dù chạy xe gắn máy suốt cả ngày khắp các Hội Đồng trong tỉnh nên về đến đây ai cũng đã thấm mệt nhưng anh Tâm Hoài – Ủy Viên Nghiên Huấn BHD – vẫn vui với các Oanh Vũ Khánh Bửu với một trò chơi trong tiếng cười thơ ngây tràn ngập niềm vui của các em và sự cảm kích của các Huynh Trưởng trong Hội đồng.

Cuối cùng, Phái đoàn BHD cùng những cánh tay bé bỏng thân yêu đã kết chặt vòng dây thân ái. Một Phật sự nữa đã hoàn thành mỹ mãn trong chuổi Phật sự vô tận của BHD và các đơn vị trực thuộc trong năm 2010 vừa kết thúc và năm 2011 mới bắt đầu…

Mời anh chị em xem những hình ảnh ghi nhận được trong ngày thi vượt bậc:

PV. Nguyên Phi ghi nhanh tại các Hội đồng thi.
digg delicious stumbleupon technorati Google live facebook Sphinn Mixx newsvine reddit yahoomyweb