SỰ MẦU NHIỆM CỦA ĐỨC TIN VÀ LUẬT NHÂN QUẢ BÁO ỨNG

57568473_344163339777309_8208953765730975744_n
Có lẽ nhiều người Việt chúng ta vẫn chưa quên vụ đánh bom kinh hoàng tại đền thờ Phật Tứ Diện Erawan tại thủ đô Bangkok, Thái Lan. Đây là một ngôi đền linh thiêng hằng ngày có hàng ngàn người khắp nơi trên thế giới đến dâng lễ và cầu nguyện.
Đền Erawan bị đánh bom ngày 22/.11/2015 khiến 20 người thiệt mạng và 125 người bị thương, trong số đó có một phụ nữ người Việt. Vụ nổ đã khiến cho tất cả công trình trong khu vực đó bị hủy hoại, duy tượng Phật Bốn Mặt chỉ bị sứt một miếng một bên má trái gần cằm. Sau một thời gian truy tìm hung thủ cuối cùng cảnh sát Thái Lan đã bắt được hung thủ gây ra vụ nổ, đó là một người gốc Duy-ngô-nhĩ tên là Abudureheman Abudusataer, đến từ Tân Cương, Trung Quốc. Tuy nhiên câu chuyện để truy bắt được hung thủ là một sự mầu nhiệm đến lạ lùng.
Sau một thời gian cảnh sát truy tìm hung thủ vẫn chưa có kết quả thì một vị cao tăng đến thăm và nói với cảnh sát trưởng rằng nếu không tìm được hung thủ theo hướng điều tra đó thì chuyển hướng điều tra theo hướng tâm linh là chú tâm cầu nguyện Phật Bốn Mặt, chú ý dấu vết nhận dạng là sự mầu nhiệm là vụ nổ đã khiến tất cả công trình chung quanh đó đã bị phá hủy, duy tượng thờ chỉ bị sứt một miếng ở bên má trái gần cằm. Cảnh sát Thái Lan đã chuyển hướng điều tra theo sự góp ý của vị sư đó. Hung thủ sau khi gây án xong đã thay hình đổi dạng, trước đây anh ta có bộ râu xồm xoàm, nay anh cạo râu đi để cho khác và vô tình để lộ một vết bớt lớn bên má trái gần như vị trí vết sứt ở tượng Phật. Cảnh sát lần theo dấu vết nhận dạng đó và cuối cùng anh ta bị bắt trên đường bỏ trốn qua Campuchia.
Câu chuyện người thật, việc thật trên đây minh chứng cho sự mầu nhiệm của năng lực cầu nguyện và luật nhân quả báo ứng, dù tìm mọi cách lẫn trốn nhưng hung thủ cuối cùng cũng vẫn bị bắt để đến tội. Hắn đã nghĩ rằng cạo đi bộ râu xồm xoàm làm thay đổi khuôn mặt sẽ không ai nhận ra hắn, nhưng không ngờ chính sự thay đổi hình dạng đó đã tố giác chính hắn là hung thủ khi để lộ ra vết bớt trên mặt tương ứng với vết sứt trên tượng Phật Tứ Diện!
Câu chuyện này cũng như một lời cảnh tỉnh cho những ai mưu toan phá chùa, đốt tượng, hủy hoại chùa chiền , vì luật nhân quả, nghiệp báo không chừa một ai cả.
Tâm Lễ
digg delicious stumbleupon technorati Google live facebook Sphinn Mixx newsvine reddit yahoomyweb