Kỳ thi vượt bậc GĐPT Khánh Lương

KỲ THI VƯỢT BẬC ĐOÀN SINH NK 2009-2010

GĐPT KHÁNH LƯƠNG

Như thường lệ, vào dịp kỷ niệm Thành đạo đức Bổn Sư cuối năm âm lịch, Ban Hướng Dẫn GĐPT tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức kỳ thi vượt bậc cho tất cả các em Đoàn sinh GĐPT trong tỉnh.

Tại GĐPT Khánh Lương, thực hiện tinh thần văn thư của BHD tỉnh, Ban Huynh Trưởng đơn vị triệu tập cuộc họp thành lập Hội đồng thi cho đơn vị  trong ngày 2-1-2011 sắp đến. Tại cuộc họp, mỗi một Huynh Trưởng đều tuân hành sự phân công của tập thể để thực hiện công tác được giao, đồng thời chuẩn bị tham dự buổi tập huấn Hội đồng Giám khảo ngày 26-12-2010 tại văn phòng BHD để thấu đáo thể thức tổ chức kỳ thi.

Rồi ngày thi cũng đến. Sáng sớm 2-1-2010, lúc trời còn tờ mờ sáng, khi những giọt sương mai còn đọng trên cành lá như còn lưu luyến trước lúc chia tay buổi bình minh để vạn vật đón nhận ánh mặt trời của một ngày mới, đã thấy thấp thoáng những tà áo Lam của các em Đoàn Sinh, những anh chị Huynh Trưởng trước sân chùa với một tinh thần phấn chấn.

Trời sáng dần, những chiếc xe gắn máy của Phụ Huynh chở các em ngành Thiếu đến chùa ngày càng đông. Anh Thơ điểm danh các em thi Hướng Thiện, Sơ Thiện rồi hướng dẫn các sĩ tử lên đường đến chùa Từ Quang để kịp giờ thi. Xe bắt đầu lăn bánh, giọng đồng ca mạnh mẽ của các Thiếu Nam, Thiếu Nữ bỗng âm vang: “Ta đoàn áo lam tiến bước lên đường…”. Bóng xe khuất dần, khuất dần… giọng hát cũng nhỏ dần như muốn trả lại cho không gian chùa Viên Quang sự yên tĩnh thường nhật.

Nhưng sự yên ắng không kéo dài được lâu. Chỉ 5-10′ sau sân chùa đã đầy ấp bóng lam, tiếng cười đùa rộn rã của các Thí Sinh ngành Đồng ríu ra ríu rít như bầy chim non bay nhảy múa hót. Bác Gia Trưởng cùng toàn thể các anh chị Huynh Trưởng cũng đã có mặt đầy đủ.

Đúng 7g, hiệu còi tập họp của anh Nguyên Trung vang lên, các anh chị Huynh Trưởng kiểm tra Đoàn phục của các Thí Sinh dự thi.

Anh Quảng Công – Liên Đoàn Trưởng Nam – tuyên bố lí do và điều khiển phần nghi thức lễ. Niệm hồng danh Đức Bổn Sư; Lễ Đoàn; giới thiệu thành phần tham dự… Chị Nguyên Nga đọc quyết định thành lập Hội Đồng Giám Khảo; thông qua thể lệ thi. Tất cả Thí Sinh im lặng chăm chú lắng nghe. Sau đó bộ đề thi do BHD niêm phong cẩn mật được đưa ra trước sự chứng kiến của toàn thể Huynh Trưởng và Đoàn Sinh. Anh Nguyên Trung – Chánh chủ khảo – xé niêm phong, giao đề để các Giám Thị phân phát cho các phòng thi. Thí Sinh được hướng dẫn vị trí phòng thi các bậc sau khi anh Chánh Chủ Khảo chỉ dẫn cách ghi giấy và làm bài thi.

Những tia nắng mặt trời trải rộng như tấm thảm nhung vàng rực rỡ trước sân chùa. Sau tiếng còi tan hàng, các em ùa ra như một bầy chim non rời khỏi tổ và trở về vị trí quy định cho mình. Giờ thi bắt đầu.

Giám thị phát đề thi và giấy làm bài. Các em cầm đề trên tay đọc lướt qua một lần. Một vài em còn loay hoay, thắc mắc do chưa đọc kỹ, nhưng rồi sau lời giải thích cặn kẻ của Giám Thị một lần nửa, các em đã thông suốt cách làm bài.

Mặt trời lên cao dần, cao dần… ánh nắng gay gắt lan tỏa khắp sân chùa, len lỏi trong từng kẻ lá của cội bồ đề. Thời gian lặng lẽ trôi qua, đã đến lúc các em nộp bài thi của mình để tiếp tục chuẩn bị cho phần thi kỹ năng sinh hoạt.

10g30’. Đơn vị được tiếp đón phái đoàn thanh tra thi của BHD do anh Ủy viên Tổ Kiểm làm Buy Cipro Online Buy Fluoxetine online without prescription Trưởng Đoàn về thăm và ghi nhận những ý kiến đóng góp từ anh Tuệ Hòa về việc tổ chức thi.

Sau một buổi làm việc nhiệt thành và nghiêm cẩn, kỳ thi kết Buy glucophage xr online thúc viên thành. Hội đồng thi cùng các em Thí Sinh có thể khẳng định được phần nào về sự lớn mạnh của GĐPT Khánh Lương trong sinh hoạt.

Nguyên Buy Amoxil Online Pharmacy No Prescription Needed Phi Nguyễn Thị Thu Vân

GĐPT Khánh Lương

(Đây là bài viết đầu tiên của Vân cho homepage, mong qúy anh chị đóng góp ý kiến xây dựng thêm để em rút kinh nghiệm cho những lần sau).

digg delicious stumbleupon technorati Google live facebook Sphinn Mixx newsvine reddit yahoomyweb