CÁI KẾT BI THẢM KHI MÀ LÒNG THAM LAM VÀ SÂN HẬN CHE MẤT LƯƠNG TRI.

073587f262bf8be1d2ae-16945246286401732469242-2315

CÁI KẾT BI THẢM

KHI MÀ LÒNG THAM LAM VÀ SÂN HẬN CHE MẤT LƯƠNG TRI.

Ngày 12/9/2023 vừa qua TAND tỉnh Hưng Yên  đã xét xử vụ án 3 người con gái mang xăng đốt nhà mẹ ruột do mâu thuẫn trong việc chia đất đai của gia đình.

Sáng ngày 30 tháng 10 năm 2022 ba người con gái là Đỗ Thị Định, Đỗ Thị Điểm, Đỗ Thị Đưa hẹn nhau đến nhà mẹ đẻ là bà Vũ Thị Đều ở thôn Thiên Lộc, xã Trung Hoà (Yên Mỹ) đập phá tường, Điểm chở Định đi mua xăng mang đến nhà bà Đều để đốt nhà. Khoảng 9h30 ngày 30/10/2022, sau khi đập phá tường nhà bà Đều, Điểm xách can xăng đổ ra sàn nhà và Định đóng cửa phòng khách để không cho ai vào ngăn cản rồi cùng Đưa giữ bà Đều để cho Đỗ Thị Điểm châm lửa đốt. Hậu quả bà Đều, Điểm, Định lần lượt tử vong vào ngày 18, ngày 26/11 và ngày 14/12/2022; Đỗ Thị Đưa bị thương tích 22%. Tổng giá trị thiệt hại tài sản hơn 11 triệu đồng.

Đổ Thị Đưa bị khởi tố và xét xử với 2 tội danh giết người, hủy hoại tài sản, hai người chị là bà Định và bà Điểm là người chủ mưu trong vụ này đã bị chết cùng với người mẹ. Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Đỗ Thị Đưa 20 năm tù về tội Giết người và 2 năm 6 tháng tù tội huỷ hoại tài sản, tổng hợp hình phạt bị cáo phải chấp hành 22 năm 6 tháng tù.

Đây là một vụ án gây chấn động dư luận xã hội một thời. Người đời dù cho có giàu trí tưởng tượng đến mấy cũng không thể ra một câu chuyện mất nhân tính và tàn độc đến vậy! Chỉ vì mâu thuẩn trong việc phân chia đất đai là tài sản của gia đình cho con cái mà cả ba người con gái đều cho rằng không công bằng mà họ đã nở lòng mua xăng đốt chết mẹ nhưng rồi kết cục hai người con gái cũng bị chết, người mẹ đáng thương kia đã bị bỏng nặng sau thời gian điều trị cũng không qua khỏi, hai người con gái cũng lần lượt chết theo vì vết thương quá nặng, còn lại một người con gái bây giờ nhận cái án 22 năm 2 tháng tù tội. Lòng tham lam và sự sân hận và đã khiến cho họ mất lương tri và nhân tính. Chỉ vì cho rằng bị thiệt thòi trong việc phân chia đất đai mà họ đã can tâm phóng hỏa đốt cháy người mẹ đã sinh ra và nuôi nấng mình nên người. Họ đã chết đi mang theo cái tội lỗi tày trời đó xuống địa ngục, nhưng nếu còn sống họ cũng sẽ trải qua phần đời còn lại trong sự ân hận, cắn rứt lương tâm và nghe sự nguyền rủa của người đời thì sống cũng không bằng chết. Người còn sống thì kéo dài cuộc sống khổ đau trong lao ngục với những nỗi ân hận, cắn rứt lương tâm suốt cuộc đời thì sống như thế cũng không bằng chết!

Suy cho cùng thì thủ phạm của vụ án không phải là họ mà chính là THAM, SÂN, SI lên đến tột đỉnh không có điểm dừng. Ta có thể tóm tắt như sau: Vì quá si mê tiền tài, quyền lợi cho bản thân nên lòng tham thôi thúc khiến họ luôn cảm thấy khổ đau và thua thiệt và rồi lòng sân hận tràn ngập, khiến cho họ che mất lương tri và mất luôn nhân tính dẫn đến phạm một tội ác tày đình mà thế gian thường gọi là “trời không dung, đất không tha”.  Thế mới biết trong giáo lý đạo Phật gọi Tham, Sân, Si là tam độc hay ba con rắn độc nó giết chết mọi thứ luân lý đạo đức và giết chết cả chính mình quả thật chính xác!

Tâm Lễ

toa-tuyen-an-vu-3-con-gai-mang-xang-dot-nha-me-de-dspl2

toa-tuyen-an-vu-3-con-gai-mang-xang-dot-nha-me-de-dspl1

digg delicious stumbleupon technorati Google live facebook Sphinn Mixx newsvine reddit yahoomyweb