TRÙNG TU PHẦN MỘ ANH TÂM PHÁT-VÕ VĂN PHÁC.

TRÙNG TU PHẦN MỘ ANH TÂM PHÁT-VÕ VĂN PHÁC.
Anh Tâm Phát-Võ Văn Phác, quê quán xã Hải Lâm, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị. Anh là một huynh trưởng trung kiên trọn đời hy hiến cho lý tưởng GĐPTVN. Anh cùng với anh Tâm Kiểm-Bạch Hoa Mai là đồng tác giả thánh tượng Bồ-tát Quán Thế Âm tôn trí trên đài Lục Hòa tại trại trường GĐPT.VN (Đà Lạt).
Năm 1981 anh đang giữ chức vụ Ủy viên Nội vụ BHD.GĐPT Gia Định, anh đại diện BHD Gia Định về đảm trách Liên trại huấn luyện Huyền Trang-A Dục-Lộc Uyển tại GĐPT Phước Tuy.
Những năm tháng cuối đời anh lâm trọng bệnh và về chữa bệnh và an dưỡng tại nhà bác Hòa (Thân sinh chị Như Ý, Phó trưởng BHD ngành Nữ GĐPTBRVT) và từ trần ngày 24.7.Kỷ Tỵ (1989).
GĐPT Phước Tuy (tiền thân của GĐPT Bà Rịa Vũng Tàu hiện nay) đã tổ chức lễ tang của anh hết sức trang nghiêm và lấy ngày mất của anh làm ngày Hiệp kỵ GĐPTBRVT.
Phần mộ của anh đã được anh Nguyên Tín-Nguyên Châu (nguyên trưởng BHDTƯ.GĐPTVN) thiết kế với hình tượng huy hiệu hoa sen, thể hiện nét đặc trưng của nơi an nghỉ của một Huynh trưởng GĐPTVN.
Trải qua 35 năm, lăng mộ có phần xuống cấp, một Ni sư (xin dấu tên) đã phát tâm bỏ kinh phí trùng tu, theo đề nghị của BHD.GĐPT BRVT chỉ nâng cấp các hạng mục hư hỏng và giữ nguyên hiện trạng thiết kế ban đầu vì đây là một phần mộ có tính cách lịch sử của GĐPTBRVT.
Sau thời gian trung tu hoàn tất, vào lúc 7 giờ ngày 23/3/2024 BHD GĐPT BRVT đã tổ chức lễ tạ lăng, hoàn mãn pháp sự.
VP.BHDBRVT
digg delicious stumbleupon technorati Google live facebook Sphinn Mixx newsvine reddit yahoomyweb