KÝ SỰ: HÀNH HƯƠNG PHƯƠNG BẮC.

439857925_929645645838284_2529290414577620138_n

KỂ TỪ HÔM NAY SẼ KHỞI ĐĂNG KÝ SỰ HÀNH HƯƠNG PHƯƠNG BẮC. ANH CHỊ EM QUAN TÂM THEO DÕI
KÝ SỰ:
HÀNH HƯƠNG PHƯƠNG BẮC.
KỲ I: KHỞI HÀNH.
Mong ước được thực hiện một chuyến du hành về phương Bắc để tham quan, chiêm bái các Phật tích, những ngôi chùa cổ có hơn ngàn năm, nơi phát sinh cội nguồn Phật giáo Việt Nam từ thời du nhập khoảng trước và sau thế kỷ thứ II, thăm các danh thắng miền Bắc với những di sản văn hóa vật thể và phi vật thể được tổ chức văn hóa thế giới UNESCO công nhận cùng những danh lam thăng cảnh của tổ quốc trên đất bắc được ấp ủ bao nhiêu năm nay là nguyện vọng không chỉ của riêng tôi mà cả Ban Hướng Dẫn GĐPT BRVT mong ước. Thấy rằng quỹ tời gian của chúng tôi trên trần gian này không còn bao lâu nữa, tuổi đời ngày càng chồng chất, sức khỏe dần tiêu hao theo năm tháng, một vài năm sau nhiều lúc muốn đi cũng khó, cho dù lúc đó có tất cả các điều kiện nhưng nếu sức khỏe không cho phép thì tất cả đều vô nghĩa!
Dù biết rằng tổ chức đi bây giờ sẽ có một số anh chị em giáo viên không đi được, nhưng đợi sang hè thì thời tiết nóng bức sẽ không phù hợp, thế là anh em trong BHD.GĐPTBRVT chúng tôi bàn bạc quyết tâm thực hiện chuyến hành hương về đất Bắc ngay trong những ngày trung tuần tháng tư này.
Kế hoạch được lên các điểm cần đến, dù rằng cách đây 20 năm có một số anh em cũng đã được có một chuyến về danh thắng phương Bắc nhưng thời gian quá lâu, vật đổi sao dời, biết bao nhiêu thay đổi, còn lại tất cả chúng tôi đều là người chỉ biết phương Bắc qua tham khảo tài liệu chứ chưa hề một lần bước chân đến miền Bắc, chưa biết gì về lộ trình và các không thể hình dung điểm đến như thế nào. Vậy là phải nhờ anh chị em tham khảo từ những nhà thực hiện tour du lịch, tham khảo trên các trang web, rồi tổng hợp, rồi thanh lọc, rà đi soát lại cuối cùng cũng đã có một lộ trình tương đối như ý và an tâm lên đường.
Còn một điều trở ngại không dự báo trước, đó là thời tiết đột ngột nóng lên một cách bất thường khắp cả ba miền, nếu đi tham quan các chùa miền Bắc hầu hết đều leo núi mà thời tiết oi bức, nóng nực như thế này là một trở ngại lớn cho anh em. Thế nhưng chí đã quyết, tất cả đã sẵn sàng thì 18 anh em trong đoàn đúng hẹn xach ba lô lên đường thôi.
6 giờ sáng ngày 16/4/2024 anh em đã có mặt tại nhà anh K đợi xe và không phải chờ đợi lâu chốc lát xe đã tới, mọi người rục rịch lên xe, qua Xuyên Mộc đón thêm vài người nữa rồi bon bon lên đường cao tốc hướng về phương Bắc thẳng tiến.
Vì chỉ mới khởi động nên mọi người ai nấy đều hân hoan vui vẻ, chuyện trò râm ran, và rồi sau một giờ chuyện trò hỏi han đủ thứ câu chuyện bắt đầu thưa dần thì như thường lệ chương trình văn nghệ karaoke được bắt đầu. Vậy là không khí náo nhiệt với những ca sĩ cây nhà lá vườn được liên tục nối tiếp nhau không ai còn biết gì về bên ngoài và thời gian cứ thế trôi qua nhanh, trưa rồi chiều rồi hoàng hôn buông xuống… Thành phố Quảng Ngãi là điểm dừng chân ngủ qua đêm để anh em bảo vệ sức khỏe và tài xế cùng xe được nghỉ ngơi cho lại sức.
5 giờ sáng hôm sau chúng tôi lại tiếp tục cuộc hành trình, sau một đêm nghỉ ngơi sức khỏe đã hồi phục, mọi người lại tíu tít chuyện trò rôm rả, rồi cũng như thường lệ chương trình ca nhạc lại bắt đầu, hôm nay có vẻ náo nhiệt hơn ngày qua vì mọi người dù muốn dù không cũng phải hát và những tràng cười vui đã khiến cho mọi người quên hết mệt nhọc của cuộc hành trình….
Những phố xá, làng mạc, núi rừng cứ vùn vụt lùi lại phía sau, ở bên ngoài mặt trời lên cao chói chang và nắng nóng cao độ nhưng không ảnh hưởng gì nhiệt độ ở trong xe và mọi người vẫn cứ thi nhau ca hát nên đoạn đường dài hàng trăm cây số đã vượt qua thế nhưng không ai có dấu hiệu của sự mệt mỏi.
Đêm thứ hai chúng tôi dừng chân ở Thanh Hóa ngủ qua đêm rồi 5 giờ sáng lại tiếp tục cuộc hành trình về phương bắc, có một điều éo le là đêm đó đoàn chúng tôi ngủ đêm tại một khách sạn trong một khu nghỉ dưỡng ở thành phố Sầm Sơn nhìn ra bải biển nổi tiếng, thế nhưng chúng tôi đến nhận phòng lúc 10 giờ đêm và rời đi vào lúc 5 giờ sáng hôm sau thành ra không kịp nhìn thấy biển Sầm Sơn màu gì! Kể cũng tiếc thật, nếu có thì giờ thì tiếc gì không để mọi người xuống tắm biển Sầm Sơn trong một buổi sáng trong lành nhỉ?!
Chúng tôi rời Thanh Hóa và đi thẳng tới khu du lịch danh thắng Tràng An thuộc cố đô Hoa Lư bắt đầu cuộc tham quan du lịch. Đoạn đường từ Sầm Sơn đi Tràng An chỉ dài hơn 80 km và chỉ mất 1g30’ di chuyển, nên sẽ kịp đi tham quan Tràng An vào buổi sáng sớm.
(kỳ 2: Tham quan danh thắng TRÀNG AN)
Tâm Lễ

440249225_929645785838270_8764041713001352107_n

digg delicious stumbleupon technorati Google live facebook Sphinn Mixx newsvine reddit yahoomyweb