LỄ CÀI BÔNG HỒNG VÀ THẮP NẾN TRI ÂN CỦA GĐPT KHÁNH VÂN

image2 (7)

LỄ CÀI BÔNG HỒNG VÀ THẮP NẾN TRI ÂN CỦA GĐPT KHÁNH VÂN
“Trung nguyên ngày hội vọng Vu Lan
Bến giác chiều thu Ánh Đạo Vàng
Những ai là kẻ mang ơn nặng
Đều vận lòng thành đón Vu Lan”
Một mùa Vu Lan Báo Hiếu nữa lại về với người con Phật, để thể hiện tinh thần Tri ân và Báo ân, công đức sanh thành dưỡng dục của của đấng sinh thành, vào lúc 19 giờ 30 phút đêm 14/7 Giáp Thìn GĐPT Khánh Vân tại bổn tự chùa Từ Quang đã trang nghiêm tổ chức Lễ cài hoa hồng và đốt nến tri ân trong sự sâu lắng, thanh tịnh.
Buổi lễ dưới sự quang lâm chứng minh của Thượng Toạ Đạo hiệu Thích Từ Thanh, Trú trì chùa Từ Quang, ân sư cố vấn giáo hạnh GĐPT Khánh Vân, Đại Đức Thích Từ Hải, tăng chúng chùa Pháp hoa, Thầy Thích Minh Hoà, thầy Thích Minh Lợi Tăng chúng Chùa Từ Quang.
Chủ tọa cho buổi lễ có sự hiện diện HTr Cấp Tấn Tâm Lễ – Nguyễn Ngọc Luật, Tổng thư ký BHD GĐPT Bà Rịa Vũng Tàu; HT cấp Tấn Không Tùy – Trần Quốc, UV tổ kiểm BHD BRVT; HT cấp Tấn Nguyên Hằng – Trần Thị Tâm Hiếu UV Thường vụ BHD BRVT.
Quý anh chị huynh trưởng nguyên Gia trưởng, huynh trưởng cao niên tại địa phương, cùng gần 200 huynh trưởng và đoàn sinh GĐPT Khánh Vân
Cùng sự hiện diện của quý bác trong ban Hộ trì Tam Bảo, Trưởng Ban Bảo trợ GĐPT Khánh Vân, cùng gần 300 thiện nam, tín nữ Phật tử chùa Từ Quang cũng vân tập về tham dự buổi lễ.
Bắt đầu cho buổi lễ là nghi thức cài bông hồng với bài cảm niệm về cha mẹ do em thiếu nữ GĐPT Khánh Vân diễn đọc với chất giọng truyền cảm đã truyền tải được công đức cao dày của hai đấng sinh thành. Những người còn cha mẹ thì cài bông hồng đỏ để cảm nhận niềm hạnh phúc và trân quý tình cảm thiêng liêng của cha mẹ. Những người không còn cha mẹ thì cài bông hoa trắng để tưởng nhớ người đã khuất với sự nhớ thương và cầu nguyện,
Mùa Vu Lan là mùa Báo Hiếu của hàng Phật tử, cảm nhớ đến công ơn sanh thành dưỡng dục của cha mẹ. Nhớ đến công ơn cao cả nhân mùa Vu Lan thắng hội cũng là mùa đền ơn đáp nghĩa của những người con Phật đối với cha mẹ hiện tiền cũng như phụ mẫu đã khuất, vâng lời Phật dạy đồng thời noi theo gương hiếu hạnh của Bồ Tát Mục Kiền Liên, HT và đoàn sinh đã thành tâm dâng phẩm vật lên chư Tôn Đức chứng minh, tặng vật phẩm đến quý anh chị trong BHD hiện diện, cùng tất cả gần 300 phật tử đại diện cha mẹ hiện tiền, thể hiện tấm lòng của những người con hiếu thuận.
Tiếp theo chương trình là phần thắp nến tri ân. Dưới bầu trời thanh tịnh, muôn triệu vì sao lấp lánh, hòa trong những trái tim với lòng thành kính bất tận. Trước hiện tiền Tam Bảo, Thượng tọa đạo hiệu Thích Từ Thanh, trú trì chùa Từ Quang, cố vấn giáo hạnh, ân sư GĐPT Khánh Vân đã lấy ngọn lửa trí tuệ từ bàn Phật để chuyển đến cho anh huynh trưởng cấp Tấn Tâm Lễ Nguyễn Ngọc Luật, huynh trưởng cấp Tấn Không Tùy-Trần Quốc và các anh truyền trao ánh sáng tiếp cho anh gia trưởng Cấp Tín Minh Đạt Nguyễn Tính và toàn thể hội chúng. Ngọn lửa đã dần dần lan tỏa khắp đạo tràng trước lễ đài, khi hơn 300 ngọn nến được thắp sáng, với ánh sáng ấy đã xua tan màn vô minh si ám trong đêm tối mịt mùng. Ánh nến đó cũng tượng trưng cho cuộc sống của cha mẹ vậy, nó có thể vụt tắt bất cứ lúc nào. Với hơn 15 phút tỉnh tọa tưởng niệm đến công đức sinh thành dưỡng dục của cha mẹ. Toàn thể đạo tràng như lắng sâu hoài niệm về tình thương của cha mẹ là tình thương tuyệt vời, không bút nào tả xiết, không có bất cứ tình thương nào trên cõi đời này có thể so sánh được.
Sau nghi thức thắp nến tri ân. HTr Cấp Tấn Tâm Lễ – Nguyễn Ngọc Luật đại diện BHD GĐPT Bà Rịa Vũng Tàu đã ban huấn từ cho HT và đoàn sinh GĐPT Khánh Vân, anh đã nhấn mạnh về tình thương của cha mẹ rất thiêng liêng nhưng lại rất mộc mạc khi dược ví von “mẹ già như chuối ba hương, như xôi nếp một, như đường mía lau” thế nên tình thương của cha mẹ luôn mang chất liệu ngọt ngào và gần gủi, thân thương đến với con cái, vì thế phận làm con phải biết trân quý và hãy gìn giữ với sự tri ân của một người con hiếu đạo.
Cuối cùng là đạo từ của Thượng tọa trú trì chứng minh đã tán thán tinh thần phụng sự của quý anh chị HTr cùng đoàn sinh GĐPT Khánh vân đã thể hiện được tinh thần hiếu kính cha mẹ qua việc duy trì nét đẹp truyền thống tổ chức lễ bông hồng cài cáo cũng như nghi thức thắp nến tri ân nhân mùa Vu Lan một cách long trọng.
Buổi lễ hoàn mãn vào lúc 21giờ 20 với sự lắng đọng tâm tư của toàn thể hội chúng.
BHT.GĐPT KHÁNH VÂN

image1 (9)

image0 (12)

image4 (5)

image3 (6)

image2 (6)

image1 (8)

image0 (11)

image9 (1)

image8 (2)

image7 (2)

image6 (3)

image5 (3)

image4 (4)

image3 (5)

image2 (5)

image1 (7)

image0 (10)

digg delicious stumbleupon technorati Google live facebook Sphinn Mixx newsvine reddit yahoomyweb