LỄ THẮP NẾN TRI ÂN BÁO TỨ TRỌNG ÂN VÀ CÀI HOA HIẾU HẠNH GĐPT KHÁNH DUYÊN

image14

LỄ THẮP NẾN TRI ÂN BÁO TỨ TRỌNG ÂN VÀ CÀI HOA HIẾU HẠNH
GĐPT KHÁNH DUYÊN
“Trung nguyên ngày hội vọng vu lan,
Bến giác chiều thu sóng đạo ngàn.
Hởi ai là kẻ mang ơn nặng,
Đều vận lòng thành đón vu lan“
Khi cái nắng chói chang nhường chổ choc ho những cơn mưa rào nặng hạt, chúng ta thầm hiểu mùa thu dần đến với đất trời. Thời tiết thay đổi khiến tâm khảm chúng ta, những người con Phật trở nên thổn thức, xốn xang, lại một mùa Vu Lan nửa lại về với trái tim hàng triệu người con hiếu đạo. Trên tinh thần của những người con học Phật, bất kể là một vị vỹ nhân đi chăng nửa, tất cả sinh ra trên cuộc đời đều mang trong mình bốn ơn sâu nặng. Với truyền thống tốt đẹp qua bao đời đó là tri ân và báo ân, GĐPT Khánh Duyên được sự thương tưởng của Thượng tọa trú trì cùng Chư tôn đức Tăng. Đã tổ chức đêm thắp nến tri ân, báo tứ trọng ân và cài hoa hiếu hạnh, ngõ bày tỏ lòng thành kính báo đáp tứ trọng ân trong mùa vu lan hiếu hạnh.
Đêm thắp nến tri ân dược diễn ra lúc 19h00 ngày 14 tháng 7 năm giáp thìn. Với sự quang lâm chứng minh của thượng tọa Thích Chiếu Hiền, trú trì chùa Phước Duyên, Chư tôn đức Tăng tại trú xứ, Đại đức Thích Trí Giác dẫn chương trình. Trước khi ngọn nến được truyền trao đến mỗi con tim hiếu đạo, Thượng tọa đã có đôi lời sách tấn toàn thể Ban huynh trưởng đã cố gắng nổ lực tổ chức đêm thắp nến đầy ý nghĩa, sau đó Thượng tọa đã ban bố đôi lời pháp nhủ về sự hiếu kính mẹ cha nhân ngày lễ vu lan.
Ngọn nến từ bi và trí tuệ được Chư tôn đức rước từ Đại Hùng Bửu Điện lần lượt truyền đến từng trái tim hiếu đạo. Chia sẻ câu chuyện trong đêm thắp nến, Đại đức Thích Trí Giác đã đưa mọi đến với từng cung bậc cảm xúc, những câu chuyện về hiếu hạnh được thầy chia sẻ một cách sâu sắc nhất. Toàn thể hội chúng được trải lòng dâng lời cảm niệm tri ân đến hai đấng sinh thành, đây cũng là giây phút mà huynh trưởng, đoàn sinh cùng quý vị phật tự được có cơ hội nói lên được những lỗi lầm mà mình đã làm cha mẹ buồn lòng.
Khép lại đêm thắp nến là những cảm xúc vở òa, những cái ôm thật chặt, những giọt nước mắt mà những người con hiếu đạo giành cho cha mẹ.
Lễ báo tứ trọng ân và cài hoa được diễn ra vào lúc 14h00 ngày 15 tháng 7 năm Giáp Thìn. Buổi lễ được sự chứng minh của Thượng tọa trú trì và Chư tôn đức Tăng, Ni. Các nghi thức dâng hoa cúng dường, cảm niệm tứ trọng ân, cài hoa hiếu hạnh diễn ra hết sức long trọng và trang nghiêm. Đây là dịp để toàn thể huynh trưởng và đoàn sinh bày tỏ tấm lòng thành kính lên bốn ân sâu nặng. Ban đạo từ tại buổi lễ, Thượng tọa chứng minh đã nhấn mạnh việc làm đầy ý nghĩa của GĐPT Khánh Duyên trong việc tri ân và báo ân.
BHT.GĐPT KHÁNH DUYÊN

image13

image12

image11

image10

image9 (3)

image8 (4)

image7 (4)

image6 (5)

image5 (5)

image4 (7)

image3 (8)

image2 (9)

image1 (11)

image0 (14)

image9 (2)

image8 (3)

image7 (3)

image6 (4)

image5 (4)

image4 (6)

image3 (7)

image2 (8)

image1 (10)

image0 (13)

digg delicious stumbleupon technorati Google live facebook Sphinn Mixx newsvine reddit yahoomyweb