Trung thu Yêu thương & Chia sẻ

458320054_2714572945382673_5491649926902641408_n

Trung thu Yêu thương & Chia sẻ.

Anh chị em Lam viên Bà Rịa Vũng Tàu thân mến

Có lẽ giờ này tại các đơn vị đang nao nức chuẩn bị cho đoàn sinh có một mùa trung thu thật hạnh phúc và đầm ấm, đậm nghĩa tình Lam thân yêu. Trong hoàn cảnh kinh tế khó khăn chung cuả đất nước, có lẽ mùa trung thu năm nay sẽ không được rực rỡ sắc màu như mọi năm. Chắc chắn rằng quà bánh sẽ ít hơn, các nhà hảo tâm cũng vì kinh tế khó khăn mà sự ủng hộ cũng hạn chế hơn những năm trước.

Thực ra vui trung thu quà bánh nhiều hay ít nó chỉ tác động lên một phần nào đó thôi, còn lại niềm vui, niềm hạnh phúc của lam viên là ở sự quan tâm và tinh thần và nỗ lực của anh chị huynh trưởng tại các đơn vị, các anh chị là nhân tố chính tạo ra được một sân chơi tràn ngập niềm vui, tràn ngập tiếng cười và niềm hân hoan vô bờ bến cho các em của chúng ta. Mỗi một đơn vị các anh chị huynh trưởng sẽ sáng tạo ra các loại hình vui trung thu đậm đà bản sắc văn hóa dân tộc và thắm đượm tình lam. Trong bối cảnh xã hội hiện nay đại bộ phận các em nhi đồng vui trung thu mà thiếu những sinh hoạt cộng đồng, thiếu những trò chơi lành mạnh chuyển tải tinh thần giáo dục về sự yêu thương và chia sẻ trong cộng đồng xã hội. Thế nên đội khi trung thu chỉ được biểu hiện bằng những cái bánh, bằng những chiếc lồng đèn xanh đỏ, tệ hơn là nhứng lồng đèn điện với ánh sáng điện vô hồn và những khúc nhạc được cài đặt sẵn, thế thì còn gì là trung thu truyền thống!

Chúng ta là tổ chức giáo dục của Phật giáo, lấy tình yêu thương làm phương tiện kết nối mọi người lại với nhau. Trung thu này cũng còn rất nhiều em nhi đồng thiếu sự yêu thương và chia sẻ, thế thì chúng ta cần mở rộng vòng tay nhân ái cho tất cả nhi đồng trong khu vực cùng đến chung vui với các em đoàn sinh GĐPT mà không có sự phân biệt. Quà bánh ít hay nhiều chưa thực sự quan trọng mà dù ít nhưng chúng ta biết chia sẻ cho các em nhi đồng cùng hưởng thì niềm vui đó sẽ được nhân lên nhiều lần, các em nhi đồng ngoài tổ chức GĐPT sẽ được vui, các em đoàn sinh của chúng ta cũng rất vui vì đã có cơ hội chia sẻ với mọi người.

Một việc làm tuy  nhỏ nhưng thể hiện tinh thần tư bi, hỷ xã trong đạo Phật, và việc làm tuy nhỏ nhưng sự lan tỏa trong cộng đồng sẽ rất lớn. Xã hội sẽ thấy được tinh thần tư bi, thương yêu và chia sẻ của GĐPT đã thể hiện một cách tuyệt vời như thế nào. Mong rằng anh chị em lam viên khắp nơi chúng ta cùng nhau thể hiện tinh thần VUI TRUNG THU: YÊU THƯƠNG & CHIA SẺ đến với mọi người. Tết trung thu là tết nhi đồng, vì vậy tát cả nhi đồng không phân biệt tổ chức, tôn giáo, tầng lớp xã hội… đều được cùng nhau chung vui. Đó mới thực sự là một mùa trung thu có niềm vui trọn vẹn.

Kính chúc quý anh chị huynh trưởng và thương mến chúc các em đoàn sinh GĐPT khắp mọi miền có một mùa trung thu thật hạnh phúc và thắm đượm tình Lam, thắm tình đạo vị

BHD.GĐPTBRVT

digg delicious stumbleupon technorati Google live facebook Sphinn Mixx newsvine reddit yahoomyweb