Cảm niệm Lễ Hiệp Kỵ (PL.2553) của GĐPT tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu

NAM MÔ BỔN SƯ THÍCH CA MÂU NI PHẬT

Kính bạch Giác Linh Chư tôn Thiền đức Cố vấn Ân sư.

Kính thưa Chơn Linh Bác Tâm Minh Lê Đình Thám.

Kính thưa Chơn Linh Quý vị Ân nhân, Bảo Trợ, Quý anh chị Trưởng và Đoàn sinh quá cố.

Hơn hai phần ba thế kỷ hình thành và phát triển tổ chức GĐPTVN, những thế hệ Huynh Trưởng và Đoàn Sinh hôm nay mang nặng thâm ân của Chư  tôn Thiền Đức, Quý vị Tiền bối sáng lập, Quý vị Bảo trợ, Quý anh chị trưởng và Đoàn Sinh quá cố.

Hằng năm GĐPT Bà Rịa Vũng Tàu tổ chức Lễ Hiệp Kỵ để thành kính tỏ lòng tri ân, tưởng niệm. Hôm nay ngày 23 tháng 7 năm kỷ sửu, GĐPT Bà Rịa Vũng Tàu khai mở đản tràng tác lễ tri ân Chư tôn Thiền Đức và thiết Lể Hiệp Kỵ để tưởng niệm, truy tiến Chơn linh bác Tâm Minh Lê Đình Thám, Quý anh chị Huynh Trưởng, các em Đoàn Sinh đã hy hiến trọn đời mình cho lý tưởng Gia Đình Phật Tử Việt Nam.

Giờ này đàn tràng đã nghiêm tịnh. Trước hết, chúng con thành tâm đảnh lễ Chư tôn Hòa Thượng, Chư Thượng Tọa, Đại Đức, Tăng, Ni hiện tiền đã từ bi thân lâm chứng minh cho buổi lễ hôm nay. Và nương nhờ vào thần lực của Chư tôn Thiền Đức Tăng Ni hiện tiền. chúng con xin thành kính dâng lời bái bạch:

Chí tâm vọng bái Giác linh

Tôn sư, Cố vấn chứng minh tấc lòng

Biển đời dù có đục trong

Ân đức Thầy, Tổ hết lòng khắc ghi

Dẫu cho cuộc thế thinh suy

Con thuyền lý tưởng nguyện đi vững bền

Buy VPXL Online Pharmacy No Prescription Needed justify;”>Dù cho nhân thế đảo điên

Pháp âm Thầy mãi hướng thuyền đời con

Sắc thân Thầy dẫu không còn

Pháp âm Thầy mãi dung thông cõi này

Chúng con đồng nguyện chấp tay

Đầu thành tam bái ân Thầy rạng soi

Cúi xin Giác linh Chư tôn Thiền Đức chứng giám.

Kính thưa Chơn linh bác Tâm Minh Lê Đình Thám.

Kính thưa Buy levitra online Chơn linh, Hương linh Quý Ân nhân, Bảo trợ, Quý anh chị trưởng và Đoàn Sinh quá cố.

Hơn bảy mươi năm trên chặng đường cam go mà GĐPTVN đã đi qua, biết bao thăng trầm biến đổi bởi cuộc thế vô thường, quý anh chị đã lèo lái con thuyền GĐPTVN đi đúng hướng. Một lòng vì đạo tiến lên, vì đàn em mà phục vụ. Đoạn đường trước mặt còn lắm chông gai, màn đêm vô minh dày đặc nhưng ngọn đèn lý tưởng, ánh sáng vô tận đăng được quý Thầy, quý anh chị truyền trao cho chúng em vẫn tiếp tục sáng ngời từ thế hệ này sang thế hệ khác nối tiếp nhau với niềm tin sâu sắc và lòng trung kiên soi đường cho đàn em vững bước tiến lên.

Kính thưa Chơn linh Quý anh chị.

Là một bộ phận trong ngôi nhà Lam, chúng tôi cảm nhận sâu sắc những gian khổ, những đau thương mất mát trên bước đường đi tới của GĐPTVN. Biết bao Huynh Trưởng và Đoàn Sinh đã nằm xuống cho tổ chức GĐPTVN được đứng dậy đi lên. Chúng tôi không thể đo lường, tính đếm được công lao vun bồi, tô đắp của quý anh chị cho ngôi nhà Lam được trưởng thành. Lúc sinh thời, anh Nguyễn Khắc Từ có dạy rằng: ‘Trong truyền thống GĐPT có những người đã chôn nhưng không bao giờ chết, và có những cái chết nẫy mầm cho sự sống, đó là hình ảnh của Huynh Trưởng Phan Duy Trinh, của Nguyễn Đại Thức, của Đào Thị Yến Phi, của Đặng Văn Công, của Nguyễn Thị Vân và còn, còn nhiều hơn nữa… trên con đường thiên lý nhiều gian khổ mà GĐPTVN đã đi qua. Máu và nước mắt đã đổ xuống để thắp sáng cho thế hệ hôm nay và mai sau”. Và chúng tôi cảm nhận sâu sắc rằng trong vườn lam GĐPTVN nhờ thắm đượm mồ hôi của quý anh chị, để cho lam viên GĐPTVN hôm nay đươc đâm chồi nảy lộc dù phải trải qua vô vàn nội ma ngoại chướng.

Kính thưa Chơn linh Quý anh chị.

Thời gian lặng lẽ trôi qua, hơn hai mươi năm trời xa cách nhưng chúng em làm sao có thể quên được hình ảnh của người chị cả kính yêu, tuổi đời đã quá bảy mươi, không nề gian khó, đặt gánh nặng GĐPTVN lên đôi vai mình, đi khắp mọi miền đất nước để giữ vững niềm tin cho đàn em vạn đứa.

“Tóc trắng như tơ trời xứ Huế

Thân gầy vóc hạc dáng thân quen

Nước mắt xót thương đời đau khổ

Từ nhãn bao dung dáng mẹ hiền”

Hình ảnh ấy, nước mắt ấy, từ nhản ấy của chị vào mùa thu năm 1986, chị đã về tận chùa Viên Quang –Suối Nghệ và cùng với chúng em đi thăm các đơn vị GĐPT tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu trong thời điểm nghèo và khó nhất.

Đã hơn mười lăm năm trời anh đã ra đi nhưng chúng em làm sao quen được hình ảnh của một Như Tâm Nguyễn Khắc Từ khả kính, đã dốc hết sức mình chạy đua với thời gian, với bệnh tật, miệt mài chắt lọc những tinh túy trong khối óc của anh, khối óc của GĐPTVN, những kinh nghiệm quý giá để kịp thời đào tạo, trao truyền cho thế hệ kế thừa lèo lái con thuyền GĐPTVN mà anh biết trước rằng anh sẽ sắp ra đi, không còn gần gũi với các em trong những tháng ngày đầy gian khó. Và còn bao nhiêu gương sáng nữa của các anh, chị đã ra đi, đã dừng hơi thở, trong khi con tim, khối óc và đôi chân đang đi làm nhiệm vụ của người Huynh trưởng, đang lo cho sự sống còn của GĐPTVN. Tất cả sự hy sinh của các anh chị đã trở thành nguồn sinh lực vô tận cho tổ chức màu lam muôn đời không biến đổi, cho sen trắng sáng mãi giữa chợ đời nhiều nhiễu nhương đổi trắng, thay đen.

Kính thưa Chơn linh Quý anh chị.

Dẫu biết rằng “vô khảo đảo bất thành đại đạo”, nhưng  mỗi  khi khoác lên mình sứ mệnh người Huynh Trưởng thì chúng tôi vẫn phải kính cẩn nghiêng mình trước sự khảo đảo mà quý anh chị đã hiên ngang mỉm cười chịu đựng cho tổ chức được trường tồn. Vẫn biết rằng vô thường sinh diệt là nguyên lý sinh tồn của vạn pháp, sao lòng chúng tôi cứ canh cánh ngậm ngùi, luyến tiếc, nhớ thương khi phải xa cách quý anh chị, khi đối trước những di ảnh kính yêu trên linh đài khói trầm quyện tỏa mà quý anh chị đang nhìn chúng tôi với đôi mắt âu yếm chở che.

Sen trắng thì bất diệt, Buy zyprexa online dầu ở trong biển lửa vẫn ngát hương thơm, tình lam thì tắm đượm vô biên, sự hy sinh của quý anh chị thì vô tận… Ngôn từ của chúng em thì vụng về hữu hạn làm sao nói hết được cái vô cùng vô tận phải không thưa quí anh chị.

Giờ đây trước linh đài trang nghiêm khói hương trầm xông ngát, ần hiện hồn thiêng tồ chức, toàn thể chúng em như đang trực tiếp tiếp xúc với quý anh chị trong dòng huyết thống nhà Lam, trong dòng Viagra Super Active+ Online sóng của biển chân như bất sanh bất diệt, chúng em vẫn hằng thấy quý anh chị trên con đường phụng sự lý tưởng áo lam như vẫn luôn ý thức được nguồn ánh sáng vô tận đăng, ánh sáng của ngọn đèn lý tưởng hẳng cháy sáng mãi trong trái tim mình.

Trầm hương tỏa ngát linh đài

Gởi lời tưởng niệm cảm hoài anh linh

Về đây trong phút lặng thinh

Để nghe tim nói tâm tình áo lam

Anh em nghĩa nặng tình thâm

Nguyện chung làm kiếp con tằm nhả tơ

Cho đàn em khỏi vất vơ

Cho đàn em khỏi vướng vờ chông gai

Vì nhà Lam một ngày mai

Rung chuông Trí Dũng chẵng nài khó nguy

Mặc cho cuộc thế thịnh suy

Chắc tay lèo lái thuyền đi vững bền

Mặc cho nội ngoại nảo phiền

Ngọn đèn truyền thống Tâm Minh rạng ngời

Từ – Tâm vạng vọng khắp nơi

Hoàng Cúc lưu luyến muôn đời áo lam

Từ đây về cõi xa xăm

Anh em quyết vững hùng tâm, chí bền

Nguyện xưa muôn kiếp lưu truyền

Gian nan vào trước đáp đền thâm ân.

Chơn linh của bác, của quý anh chị đã hòa nhập vào chín phẩm liên hoa nơi Liên Trì Hải Hội, nhưng còn lại giữa chốn ta bà uế trược lắm nước mắt đau thương đang có hàng ngàn, hàng vạn và nhiều, nhiều hơn nữa những đóa sen trắng GĐPT tiếp tục tỏa ngát hương thơm khắp mọi nẻo đường Việt Nam và khắp năm châu bốn biển. Chúng em mãi mãi không thẹn với lòng mình khi ngửa mặt nguyện Tam bào, hứa với quý anh chị “cỏi ngũ trược con thề  vào trước – nếu có một chúng sanh nào chưa được giải thoát thì chúng con nguyện chưa hưởng an lạc Niết Bàn”.

NAM MÔ TIẾP DẪN ĐẠO SƯ A DI ĐÀ PHẬT

digg delicious stumbleupon technorati Google live facebook Sphinn Mixx newsvine reddit yahoomyweb