Lễ Tưởng Niệm Cố HT Nguyễn Hữu Thạnh

Tối nay 07.09.2011 (nhằm ngày 10.08 Tân Mão) BHD Trung Ương GĐPTVN tổ chức Lễ Tưởng Niệm Cố Huynh Trưởng cấp Dũng Năng Quang – Nguyễn Hữu Thạnh. Thế là một cội Lam già suốt cuộc đời tận tụy cho tổ chức nay đã ngã về tây, giờ này tất các các Lam Viên trên toàn thế giới hướng về Lâm Viên Đà Lạt thành tâm tưởng niệm.

Sau nghi thức niệm Phật cầu gia bị, toàn thể Lam Viên các cấp nghiêm trang cử bài ca chính thức GĐPTVN. Lễ Tưởng Niệm dưới sự chứng minh của Hòa Thượng Thượng Thủ Hội Đồng Cố Vấn Giáo Hạnh GĐPTVN, Thượng Tọa Cố Vấn Giáo Hạnh GĐPT tỉnh Lâm Đồng, trụ trì Vĩnh Minh Tự Viện. Về phía BHD Trung Ương có sự hiện diện của Anh Trưởng Ban Hướng Dẫn Trung Ương GĐPTVN, Anh Phó Trưởng Ban Điều Hành, Ban Thường vụ cùng quý anh chị Ủy Viên, Phụ Tá Ủy Viên BHD/TƯ GĐPTVN. Hiện diện tại buổi Lễ có Quý anh chị Trưởng, Phó ban cùng quý anh chị Ủy Viên, Phụ tá Ủy Viên các BHD Tỉnh, Thị trên toàn quốc và toàn thể Lam Viên Lâm Đồng.

Được sự ủy nhiệm của anh Trưởng Ban Hướng Dẫn Trung Ương GĐPTVN, anh Ủy Viên Nội Vụ đã đọc Điếu văn, anh nhắc lại những điều anh Năng Quang thường nói: “Y giáo phụng hành là tự mình Cư Sĩ. Quy y hộ pháp cho Đạo pháp trường tồn. Về mặt tổ chức phải thượng tôn đại chúng. Nội quy – Quy chế là ý chí của tập thể, là tim óc của tiền nhân. Người Huynh Trưởng có lý tưởng, không rời một ly, không sai một chữ”. Anh là tấm gương cho hậu thế ngàn sau. Tinh thần bất nhị pháp môn trước sau như một”.

Lời cảm niệm của anh Trưởng Ban Hướng Dẫn GĐPT Lâm Đồng “Trong suốt cuộc đời của anh Năng Quang, anh đã để lại cho anh em biết bao tình cảm, nơi nào khó anh đến, nơi nào vui anh chia sẽ. Nay anh về cỏi Phật, lòng anh em quặn đau. Những ngày tổ chức bị chướng ma, anh không quản ngại khó khăn, đạp xe đi khắp nơi thăm viếng các đơn vị Gia Đình. Có nhiều kỷ niệm về anh, vui cũng có, buồn cũng có, làm sao chúng em quên được”.

Tạm biệt anh Năng Quang, anh đã hơn 6o năm đi cùng tổ chức. Hòa Thượng Thượng Thủ Hội Đồng Cố Vấn Giáo Hạnh GĐPTVN đã nhắn nhủ với Hương linh “Ngày mai đưa linh cửu anh Năng Quang đến đài hỏa táng Du Sinh, Ôn đã chú nguyện cho Hương linh của anh siêu sanh cực lạc”.

Toàn thể đạo tràng trang nghiêm, nhập Từ Bi quán tưởng niệm Cố Huynh Trưởng cấp Dũng Năng Quang Nguyễn Hữu Thạnh.

Lời Truy Tán của Thượng tọa trụ trì Vĩnh Minh Tự Viện “Trong giờ phút này, thần thức khi lìa khỏi thân xác, suốt cuộc đời anh phụng sự cho Đạo pháp và có niềm tin vào Phật pháp, tất các các Pháp hữu vi như giọt sương, anh phải quán sát cuộc đời vô thường, dù cho cuộc đời này anh dựng bao nhiêu sự nghiệp, anh phải xóa bỏ. Trong các pháp, tâm dẫn đầu, tâm vô nhiễm, tâm sẽ quyết định hạnh phúc hay khổ đau, giờ này anh sẽ đi đâu, về đâu, khi tâm thanh tịnh sẽ về tịnh độ, Thầy khuyên Hương linh anh giữ tâm Bồ Đề, giữ giới đã phát nguyện, thong dong quảy dép về tây”.

Toàn thể Lam Viên như còn muốn nói với anh nhiều hơn nữa, tất cả thầm hiểu với nhau “Chúng em như vẫn còn có anh bên cạnh, một người anh SỐNG TRỌN ĐỜI LAM ”.

Lễ tưởng niệm kết thúc lúc 20h30 cùng ngày.

VP.BHD Trung Ương GĐPTVN

Nguồn: Bản tin tang lễ số 4 GĐPTVN tại www.gdptvietnam.com

digg delicious stumbleupon technorati Google live facebook Sphinn Mixx newsvine reddit yahoomyweb